Cách lấy lại tiền chuyển nhầm VietinBank?

rutthetindungvndanang

Tiểu thương mới
Tham gia
17 Tháng hai 2024
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Khi sử dụng tài khoản ngân hàng để chuyển khoản, không ít người từng gặp phải vấn đề chuyển nhầm tiền vào tài khoản khác. Vậy nếu dùng tài khoản ngân hàng Vietinbank thì làm sao để có thể lấy lại được số tiền đã chuyển nhầm? Cùng tìm hiểu để có thể áp dụng nếu lỡ chẳng may bạn rơi vào tình huống đó nhé!
Nguyên nhân chuyển nhầm tài khoản
Đối với việc chuyển nhầm tiền vào tài khoản, thường có 2 nguyên nhân chính về khách quan và chủ quan:

  • Nguyên nhân chủ quan: cũng là nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này, đó là khách hàng nhập sai số tài khoản người nhận và không kiểm tra lại tên chủ tài khoản xem đúng hay chưa. Vì số tài khoản cũng khá dài nên cũng có những xác xuất khi người dùng nhập sai.
  • Nguyên nhân khách quan: do lỗi hệ thống. Hiện nay, gần như đại đa số người dùng đều chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng điện tử được cài đặt trên app hay dùng trực tuyến trên web. Mặc dù cách thức này giúp người dùng có thể chuyển tiền rất nhanh và dễ dàng nhưng đôi khi hệ thống ngân hàng cũng gặp trục trặc nên dẫn đến việc số tiền đi đến sai nơi cần đến.
Bài viết được quan tâm:

Địa chỉ rút tiền thẻ tín dụng tại Bình Dương
Rút tiền thẻ tín dụng Quảng Ninh
Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietinbank
Nếu đã lỡ chuyển nhầm tiền, chúng ta đừng quá hoang mang mà hãy cùng tìm cách giải quyết nhé.
Trường hợp chuyển nhầm cùng ngân hàng Vietinbank
Nếu chuyển nhầm tài khoản Vietinbank, khách hàng cần liên hệ ngay tới ngân hàng. (Ảnh minh họa: Vietinbank)

Nếu người chuyển nhầm tiền và bị chuyển nhầm đều cùng hệ thống ngân hàng Vietinbank thì hãy làm theo các bước sau nhé:
Bước 1: Kiểm tra lại chính xác giao dịch xem có đúng là đã chuyển nhầm chưa, chuyển nhầm cho ai và bao nhiêu (nên chụp lại giao dịch đó để dễ dàng xử lý hơn).
Bước 2: Ra ngay chi nhánh/ phòng giao dịch Vietinbank gần nhất để nhờ nhân viên ngân hàng hỗ trợ giải quyết.
Bước 3: Trình bày rõ ràng quá trình chuyển tiền nhầm với nhân viên ngân hàng để nhân viên ngân hàng kiểm tra lại và thẩm định. Trong quá trình đó nếu nhân viên yêu cầu thêm thông tin gì thì cung cấp một cách đầy đủ và chính xác nhất để giải quyết
Bước 4: Sau khi kiểm tra và xác nhận chính xác các thông tin, nhân viên ngân hàng phụ trách sẽ liên hệ với chủ tài khoản bị chuyển nhầm để yêu cầu phối hợp hoàn trả lại số tiền đã chuyển nhầm. Nếu chủ tài khoản đồng ý hoàn tiền thì sẽ hoàn tất được quá trình giao dịch. Trong trường hợp ngược lại, nếu người nhận không đồng ý trả lại thì khách hàng cần làm thủ tục khởi kiện để lấy lại số tiền đã chuyển nhầm.
Trường hợp chuyển nhầm khác ngân hàng Vietinbank
Nếu rơi vào trường hợp này thì sẽ mất nhiều thời gian và quá trình lấy lại tiền sẽ phức tạp hơn khá nhiều.
Chúng ta cũng làm giống như các bước bên trên. Nhưng sau khi nhân viên ngân hàng xác minh chính xác thông tin chuyển nhầm, người phụ trách sẽ phải liên hệ với ngân hàng nhận chuyển nhầm để yêu cầu bên ngân hàng đó hỗ trợ liên hệ với chủ tài khoản bị chuyển nhầm để lấy lại tiền.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên