Bài tập và thử thách của cuộc đời

boy_hantinh

Tiểu thương mới
Tham gia
28 Tháng tám 2012
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Trong cuộc sống chúng ta có những cuộc đua để tranh giành rất nhiều thứ khác nhau, có thể vật chất có thể tinh thần. Nhưng những cuộc đua đó đem đến cho chúng ta cảm giác ngọt ngào của chiến thắng và cũng có cả sự tủi nhục của thất bại. Nhưng có nhất thiết phải chạy đua với nhau để có được những điều mà chúng ta mong muốn?
ky-nang-7.jpg


Thực sự có những cuộc đua vô cùng cần thiết, đó là cuộc đua để chứng tỏ khả năng của mình, những cuộc đua để khẳng định vị trí của mình lòng người khác. Nhưng cũng có những cuộc đua chỉ đem lại cho chúng ta sự rã rời về thể chất và tinh thần.

Chúng ta đua tranh với nhau trong từng điểm số ở trường, đua tranh để có vị trí tốt hơn trong công ty. Nhưng chúng ta có nên đua tranh nhau trong việc giành giật tình cảm của những người xung quanh, chúng ta có cần thiết phải hạ gục nhau trong những cuộc đua mang tính chất giao lưu học hỏi? Nếu bạn là cha, là mẹ bạn có bắt con mình phải đua tranh mình phải tài giỏi hơn, xuất sắc hơn để đứng đầu lớp?

Ngày nay có rất nhiều người vì hư danh mà ép bản thân phải chạy đua với người khác. Phải leo đến được những vị trí vốn không thuộc về mình. Nếu bạn cứ gồng mình trong cuộc đua đó sẽ đến lúc bạn cảm thấy mình đang dần gục ngã trên chính cuộc đua đó. Giống như cha mẹ ép con cái phải đua tranh với bạn bè trên bảng xếp hạng. Trong khi khả năng của con có hạn nhưng cha mẹ cứ bắt con phải hơn bạn bè khiến chúng phải gồng mình lên để đạt được điều đó. Kỳ vọng quá lớn nên nếu con thua cuộc cha mẹ lại thất vọng não nề. Bởi vì con cái chúng ta không phải ai cũng giỏi – thế nên cha mẹ đừng nhìn vào con cái người khác mà áp đặt thành tích lên con cái của mình.

Những cuộc đua trên đường đời còn thể hiện ở những bậc lãnh đạo của chúng ta. Cơ quan này có cái này thì ơ quan mình cũng có, trường ông B có bảng tương tác thì trường mình cũng phải có! Và thế là cuộc đua cứ kéo dài!

Trong cuộc sống chúng ta chỉ nên tham gia vào cuộc đua có lợi cho bản thân mình chứ đừng bao giờ vì cái danh hão huyền mà chạy theo những cuộc đua đó. Nếu cuộc đua làm cho cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn, hạnh phúc hơn và người khác cũng thế, hãy thử sức. Còn nếu bạn chạy đua vì người khác cũng chạy, vì hư danh, những điều phù phiếm của cuộc sống – đừng biến mình thành những vận động viên marathon trong suốt cuộc đời. Bởi vì như thế bạn sẽ không bao giờ tận hưởng được những điều thú vị có trong cuộc sống.

Cuộc đua nào cũng có hai mặt của nó, bất kỳ của cuộc đua nào phân tranh thắng bại đều mang lại niềm hoan hỉ cho người chiến thắng và nỗi buồn cho người thua cuộc. Đừng quá quan trọng thắng – thua trong đời mà đánh mất mình. Hãy sống thật vui và thật hạnh phúc.

Tìm **** những gì thuộc về chính bạn.
Nguồn: Những cuộc đua trong đời

Cuộc sống luôn ẩn chưa những điều kỳ diệu, những điều mà bình thường chúng ta không bao giờ ngờ tới lại diễn ra với mình, có những may mắn bất ngờ, thành công chợt đến và có cả những thất bại những đau khổ mà chúng ta không hề muốn gánh lấy…
bai-tap-cho-cuoc-doi-300x300.jpg

Những bài tập đó mỗi người đều có và không ai giúp chúng ta giải quyết chúng cả. Khi bạn mới bắt đầu học tiểu học, bố mẹ sẽ hướng dẫn cho bạn những bài tập đầu tiên trong đời bởi bố mẹ sợ bạn chưa biết cách giải quyết chúng. Nhưng lớn lên, bố mẹ sẽ không chỉ cho bạn cách giải quyết những bài tập của mình mà bạn phải tự mình giải quyết chúng. Bạn có thất bạn trẻ nào 18 tuổi lại mang bài tập tích phân để nhờ bố mẹ chỉ cho cách giải chưa? Trừ phi bố mẹ họ là thầy cô giáo. Thế nên, không phải ai trong chúng ta cũng có may mắn có những người thầy là cha mẹ đi theo suốt cuộc đời. Những người thầy mà chúng ta cần học hỏi xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống. Quan trọng là bạn có dám nhờ học chỉ cho bạn cách giải bài tập như thế nào không thôi.

Nhiều người vì tính ngần ngại hay nhút nhát của mình mà không dám nhờ đến sự giúp đỡ hướng dẫn của những người xung quanh khiến cho bài tập cuộc đời của họ ngày cứ dài ra và nhiều hơn hẳn. Bạn biết không nếu chúng ta không biết cách giải những bài tập đơn giản ngay từ lúc mới bước vào đời thì sẽ không bao giờ giải được những bài tập khó khăn trong suốt cuộc đời của mình. Bạn có thể an toàn đi qua cuộc đời nhưng nếu không biết cách giải quyết những vấn đề mà mình gặp phải bạn sẽ chẳng bao giờ lớn lên được.

Như một học sinh đi học, cần đạt một trình độ nào đó mới nhận được sự công nhận từ những người khác và họ mới được cấp bằng tốt nghiệp. Nếu không có hiểu biết nhất định thì làm sao người ta có thể trao bằng cho bạn phải không? Cũng như vậy, bài tập cuộc đời chính là những thử thách để bạn chứng minh khả năng của mình như thế nào, có đáng để người khác trông mong và chờ đợi không? Có đáng để người ta giúp đỡ và nâng bước cho bạn? Thế nên hãy hoàn thành bài tập cuộc đời mỗi khi bạn gặp phải nó. Ban đầu có thể có khó khăn nhưng sau này bạn sẽ cảm thấy chúng cũng dễ dàng như khi ta giải bài tập trong sách vở.

Hãy chăm chỉ làm bài tập cuộc đời và vững vàng bước qua mọi khó khăn.

Chúc bạn hái được vì sao của mình!
Nguồn: Những bài tập cuộc đời
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên