Viettelstore gài bẫy khách hàng .

freetimevt

Tiểu thương mới
Tham gia
17 Tháng mười hai 2012
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Tôi đang rất bức xúc cách làm việc của Siêu thị ViettelStore 611- 613 đường 30/4 , Phường Rạch Dừa ,Tp Vũng Tàu , Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu , Việt Nam . Tel : 0646258116 / 0646536636
Vì rất tin tưởng vào chất lượng sản phẩm cũng như chính sách hậu mãi , bảo hành chu đáo , toàn diện , bảo đảm quyền lợi tối đa cho khách hàng của Apple nên khi có nhu cầu tôi luôn muốn mua một máy Iphone chính hãng Apple ngay tại đất nước của mình để yên tâm tuyệt đối trong quá trình sử dụng thiết bị . Trong số các nhà phân phối được Apple uỷ quyền thì tôi chọn Viettel ( một nhà mạng , nhà phân phối có danh tiếng ) để mua thiết bị mà tôi yêu thích . Thế nên vào 12/05/2015 tôi quyết định tới Vettelstore để mua một chiếc Iphone với thông số như sau :
Iphone 6 plus gold 64G
Emei : 358352067653181
SN : F2MPF8RGG5QY
Trong quá trình sử dụng tôi dùng máy rất cẩn thận , nhưng vào đầu tháng 2/2016 , tức là sau gần 9 tháng kể từ ngày tôi mua thiết bị thì tính năng wifi trong máy cứ chập trờn rồi sau đó là mất hoàn toàn tính năng wifi , biểu tượng tắt mở wifi trong Iphone bị mờ ( ẩn wifi ) , không thể bật lên . Lúc này tôi dùng số Emei và Serial Number trên Iphone cua tôi để kiểm tra thông tin bảo hành sản phẩm của Apple trên trang web chính thức của hãng này là Apple.com thì kết quả cho thấy thời hạn bảo hành toàn diện 1 đối 1 của Apple . Việc xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng thiết bị thì không ai muốn , nhưng trên thực tế , vì nhiều lý do mà đã có không ít trường hợp xảy ra những lỗi kỹ thuật đáng tiếc của sản phẩm . Chính vì thế , cũng như tâm lý chung của nhiều người tiêu dùng , khi muốn mua một thiết bị để phục vụ nhu cầu cá nhân thì mình cũng muốn lựa chọn một nhà sản xuất nào đó có thể đảm bảo tối đa về chất lượng sản phẩm mà mình làm ra . Song song với chất lượng sản phẩm thì những cam kết và những quy định của nhà sản xuất , nhà phân phối về chế độ hậu mãi và chính sách bảo hành sản phẩm của mình cũng được tôi quan tâm hàng đầu khi quyết định chọn mua một sản phẩm để sử dụng . Chế độ hậu mãi chu đáo , tận tình , nhanh chóng , kịp thời , thoả đáng cùng chính sách bảo hành toàn diện , thuận lợi , có trách nhiệm , đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng , để khách hàng cảm thấy cái giá mà mình phải chi trả để sở hữu một sản phẩm chính hãng của một thương hiệu danh tiếng và được phân phối bởi tên tuổi có uy tín là hoàn toàn xứng đáng mặc dù giá bán cao hơn 5 đến 6 triệu so với hàng xách tay đối với sản phẩm cùng loại của hãng . Bởi vậy Apple và Viettel là hai cái tên tôi đã tin tưởng để chọn mua sản phẩm . Tôi cũng biết chuyện xem xét , thẩm định thiết bị trong khâu tiếp nhận bảo hành của các trung tâm bảo hành là rất khắt khe , nhưng thường là trú trọng tìm ra lỗi của khách hàng như rơi rớt , nứt vỡ , hoá chất , cấn móp , vào nước ... chứ chưa thật sự công tâm cho quyền lợi của khách hàng . Mục đích là áp đặt , quy trách nhiệm cho khách hàng để hợp lý hoá việc từ chối bảo hành cho khách hàng , rũ bỏ trách nhiệm của nhà sản xuất cũng như trung tâm bảo hành , từ đó có thể căt giảm được một khoản đáng kể bao gồm thời gian , chi phí nhân công , vận chuyển , lưu kho , sửa chữa , linh kiện đồng thời kết thúc sớm thời hạn bảo hành cả sản phẩm mà lại đảm bảo được uy tín của chính nhà sản xuất . Chính vì rất hiểu cái khó khăn của khách hàng khi đi bảo hành sản phẩm , nên khi máy của mình xảy ra lỗi tôi đã tìm hiểu rất kỹ thông tin lên quan để nắm rõ về những điều khoản , quy định và chính sách bảo hành của Apple và Viettel tối với sản phẩm của mình qua nhiều trang web công nghệ uy tín như : apple.com , viettelstore.vn , fptshop , tinhte.vn , thgioididong.com ... trước khi mang Iphone đến Siêu thị Viettelstore yêu cầu bảo hành để khỏi mất thời gian và không bị gây khó dễ ,thậm trí là bị qua mặt vì thiếu thông tin và kém hiểu biết .
Ngày 16/02/2016 ,sau khi đã hiểu và nắm rõ tất cả thông tin cần thiết thì tôi quyết định mang Iphone đến Siêu Thị ViettelStore để yêu cầu bảo hành . Tôi nghĩ là yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của mình sẽ được đáp ứng một cách vui vẻ , nhiệt tình , nhanh chóng , thuận lợi và Iphone của tôi sẽ được tiếp nhận , xử lý thông tin và được bảo hành 1 đổi 1 theo chính sách và cam kết rộng rãi , toàn diện và rất phù hợp của Apple cũng như Viettelstore dành cho khách hàng đã tin tưởng và mua sản phẩm của mình .
Dù tôi đã chuẩn bị rất kỹ tâm lý nhưng chuyện vẫn không thể ngờ . Khi tiếp nhận , nhân viên của Viettelstore xem xét rất kỹ máy của mình , còn khen máy như mới , chỉ trầy chút xíu , không có dấu hiệu vào nước hay rơi rớt , cấn móp . Rồi cậu ta xin thông tin của mình , nhập vào máy tính rồi in ra phiếu biên nhận , hẹn mình nhanh là 10 ngày , chậm là 25 ngày sẽ được lấy máy .
Tôi cứ chờ tới khi bên Viettelstore gọi tôi chứ tôi cũng không điện thoại hối thúc một lần nào cả . Tới 29/2/2016 cậu nhân viên Viettelstore gọi cho tôi và thông báo là" Anh lên nhận máy về giúp em , máy của anh bị từ chối bảo hành vì cấn móp " . Tôi không chấp nhận câu trả lời của bên Viettelstore . Máy của tôi không hề bị cấn móp , mà chỉ có một vết trầy nhỏ , không đán kể , tôi không nghĩ vết trầy nhỏ đó là lý do Viettelstore hay Apple từ chối bảo hành sản phẩm của họ như vậy . Ai cũng biết một thực tế đó là “Từ Iphone cho tới bất kỳ thiết bị cầm tay nào , việc trầy xước trong qua trình sử dụng là không thể tránh khỏi . Trường hợp vết trầy lớn , rộng hoặc gây biến dạng ban đầu của thiết bị do tác động ngoại lực mạnh hơn mức cho phép thì thiết bị bị từ chối bảo hành là phù hợp , nhưng trong trường hợp này , vết trầy trên máy của tôi chỉ là một vết rất nhỏ , có thể nói là chưa làm tổn gại đáng kể tới lớp sơn bên ngoài Iphone , chứ đừng nói tới tổn hại bên trong bo mạch , cụ thể là hư wifi . Thậm trí cậu nhân viên trên đây còn không nhận thấy vết trầy ấy . Vậy mà theo kết luận của Viettelstore thì vết trầy nhỏ ấy được gọi là “ máy bị cấn móp “ , và đó chính là nguyên nhân mà Iphone bị từ chối bảo hành từ họ . Lý do mà họ đưa ra tôi thấy nó vô lý , nực cười và thật ** thẹn cho một thiết bị đình đám do tên tuổi mà danh tiếng đã được toàn cầu công nhận từ rất lâu . Trên thực tế không có ai có thể giữ điện thoại 1 năm không trầy xước trừ khi để nguyên trong tủ không dùng … Vì thế , nếu thật sự Viettelstore có gửi Iphone của tôi đến TTBH chính hãng được Apple uỷ quyền và bị chính TTBH ấy kết luận từ chối bảo hành thi cái nhìn của tôi vào Apple sẽ thật sự ác cảm . Nếu Iphone của tôi ( trong tình trạng không thể giữ kĩ hơn ) mà còn bị từ chối thì tôi nghĩ tỉ lệ thiết bị dược Apple tiếp nhận bảo hành chỉ lá 10% .
Sau khi tôi trình bày và tỏ thái độ không hài lòng thì cậu ta xin lỗi rồi nói theo dạng thoái thác và cúp máy .
Tôi rất bức xúc nên đã điện thoại lên tổng đài 19008096 trình bày , khiếu nại . Sau đó bên Siêu thị gọi lại cho tôi , một phụ nữ có vẻ là quản lý xin lỗi tôi và nói " em đã liên hệ được với trung tâm khác để nhờ hỗ trợ bảo hành cho anh , anh có thể chờ thêm nửa tháng không ?" Vì mình chỉ muốn được việc nên đồng ý cho thêm thời gian mà không tranh luận làm gì , nhưng thật sự mình thấy nực cười cho cách làm việc của Viettelstore quá sức . Quảng cáo , cam kết là nhà phân phối chính thức được Apple uỷ quyền kinh doanh Iphone chính hãng . Chính sách bảo hành của Apple là toàn cầu , bảo hành 1 đổi 1 ( máy mới tương đương máy của khách ) trong 1 năm ( 12 tháng ) đối với tất cả lỗi về phần cứng bao gồm cả phụ kiện trừ những bộ phận và linh kiện có thể tháo ra mà không ảnh hưởng mainboard như pin , camera ,rung , loa , nut home ... . Bảo hành toàn cầu nghĩa là chính sách của Apple là duy nhất , được áp dụng ở bất cứ nơi nào trên thế giới . Vậy mà Viettelstore dám hứa với tôi rằng trung tâm này từ chối bảo hành nhưng họ cũng nhờ được trung tâm khác bảo hành cho iphone của tôi ? Các bạn nghe nói có hài lòng , thoả mãn và chấp nhận được không ?
Mình tiếp tục chờ đợi với hi vọng bên Viettelstore sẽ thực hiện đúng cam kết và đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng chứ không làm việc theo kiểu " đem con bỏ chợ " , vô trách nhiệm , gian dối chỉ biết thu lợi nhuận từ việc bán thiết bị cho khách hàng , còn sau đó chẳng mặn mà gì nữa !
Tới hôm nay 08/03/2016 , bên Viettelstore lại gọi cho mình báo là " anh qua Siêu Thị Viettelstore lấy máy về , máy của anh bị từ chối bảo hành vì vào nước " . Nghe mà mình bực vô cùng . Mình không thể hiểu được vì sao Viettel lại có thể làm việc lừa dối khách hàng một cách nực cười , lố bịch như vậy . Với người nắm rõ thông tin như mình mà còn bị cư xử như vậy , thử hỏi người tiêu dùng thông thường thì sẽ bị lừa dối như thế nào ? Lúc đầu nhận máy gửi đi bảo hành , rồi nửa tháng sau gọi cho tôi báo là " bị từ chối bảo hành vì cấn móp " .Sau khi bị phản ánh theo đúng quyền lợi của khách hàng thì lại gọi để xin lỗi và nói " đã liên hệ được trung tâm khác nhờ hỗ trợ bảo hành cho anh , anh vui lòng chờ thêm nửa tháng " . Mười ngày sau tiếp tục gọi và báo là " bị từ chối bảo hành vì vào nước " .
Mình rất bức xúc và bực mình vô cùng ! Viettelstore vô trách nhiệm , tìm mọi cách để quy trách nhiệm cho cho khách hàng với những lỗi không hề có nhằm mục đích rũ bỏ trách nhiệm đối với chính sản phẩm của mình bán ra ,
Tôi dám cam kết , đảm bảo và chịu trách nhiệm trước pháp luật rằng : " Vì hiểu rất rõ những trường hợp bị từ chối bảo hành thiết bị nên tôi dùng máy rất kĩ để tránh những lỗi hỏng hóc do chính mình gây ra cho thiết bị ( qua đó tránh việc bị từ chối bảo hành của nhà sản xuất cũng như nhà phân phối ) . Hơn nữa vì giá trị máy lớn ( Tôi mua giá gốc là 22 triệu , trả góp 9 tháng , tổng thành gần 25 triệu ) nên việc sử dụng cẩn thận , kĩ càng chính là để bảo vệ tài sản của bản thân , vì vậy không thể có chuyện tôi hời hợt hay quăng quật thiết bị trong quá trình sử dụng dẫn đến hư hại nặng được . Tôi lại không phải là người lao động chân tay nặng nhọc , tôi cũng không làm việc trong môi trường ẩm thấp , khắc nghiệt . Thể trạng của tôi càng không cho phép hoạt động thể chất mạnh mẽ , năng động như bơi lội , chạy nhảy được … Chính vì thế việc máy Iphone của tôi bị rơi rớt , cấn móp , hoá chất , vào nước và những rủi ro khác được hạn chế tối đa , nếu không muốn nói là không thể xảy ra.
Bởi vậy , việc Viettelstore kết luận không đúng về tình trạng của thiết bị và cũng không đồng nhất trước sau với những lỗi của nó ( lần đầu thì từ chối bảo hành vì cấn móp , lần sau lại kêu bị từ hối vì vào nước ), rồi qua đó quyết định từ chối bảo hành cho thiết bị cuả khách hàng là những việc làm thể hiện sự chủ quan , đơn phương , không rõ ràng , minh bạch , không đúng sự thật và không cho khách hàng cơ hội có được quyền và lợi ích đáng có , gây phiền hà và thiệt hại cho khách hàng . Viettelstore đã xem thường khách hàng , ngang nhiên từ chối quyền lợi chính đáng của khách hàng mà không có lời giải thích phù hợp cũng như không đưa ra được lý do thuyết phục và chính xác nhất . Nói cách khác Viettelstore gian dối trong kinh doanh , móc túi người tiêu dùng bằng những cam kết và chính sách nghe có vẻ như rất chu đáo và đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng nhưng sự thật chỉ là một sự lừa phỉnh , gian dối không hơn không kém ! Những việc làm của Viettelstore thể hiện rõ ràng là quá xem thường khách hàng , lừa gạt khách hàng quá đáng . Vi phạm nghiêm trọng luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng .
Như đã nói tôi đã từng có 3 năm ( 2006 - 2008 ) học và làm việc tại Trung Tâm Điện Tử - Máy Tính trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên chuyên nghành điện thoại di động ở Tp Hồ Chí Minh nên tôi có cơ hội tiếp xúc và hiểu tường tận về mọi thứ liên quan tới ngành Điện thoại di động . Bởi vậy tôi biết rất rõ chiêu trò , mánh khoé của những nhà sản xuất , những nhà phân phối cũng như những trung tâm bảo hành không đàng hoàng , không uy tín , không có cái gọi là đạo đức kinh doanh . Và tôi càng hiểu rõ thiết bị di động mà tôi đang sử dụng hơn ai hết . Tôi tin tưởng vào thương hiệu , danh tiếng , cũng như uy tín đã được công nhận của Apple và Viettel , đồng thời đó là quyền lợi chính đáng của tôi nói riêng cũng như của người tiêu dùng nói chung nên tôi mới mua và mang ra bảo hành khi có lỗi sản phẩm . Chứ biết sẽ bị thiệt thòi , phiền hà , khó dễ thế này thì có bán rẻ 50% tôi cũng không thèm quan tâm đâu !
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên