- Tham gia
- 8 Tháng ba 2011
- Bài viết
- 2,011
- Điểm tương tác
- 68
Anh theo dõi từ đầu câu chuyện ...2 con vịt đến giờ , anh chưa có ý kiến gì nhưng hôm nay anh có 1 chút chia sẻ đến anh em vài điều !
Thứ nhất: V/V các mem nhờ Mod của diễn đàn can thiệp cho việc riêng của mình (mình kiện tụng , thưa gởi là nhờ BQT giúp, mua bán thua thiệt , lời lổ là việc riêng của mình)
Như thế khi mình nhờ thì mình phải có chút tôn trọng tối thiểu,vì khi can thiệp vào việc riêng của các mem, BQT chỉ tham gia 1 cách khách quan chứ không nghiêng về 1 phía và cũng không có vụ lợi gì trong sự việc này , vì vậy anh thiết nghĩ mem nên làm theo các đề nghị xử lý của BQT hoặc chưa thấy ổn thoả thì ý kiến thêm 1 cách mang tính chất xây dựng cho sự việc đến kết cục tốt đẹp hơn !
Khi 1 trong những thành viên BQT góp ý chưa “vừa lòng” mem nào đó , mem lại quay ra kích bác , khiêu khích lại thì thấy rõ ràng mem ấy đã sai hoàn toàn về tính cách “nhờ” nói trên.
Chúng ta đang ở một xã hội tốt đẹp, có truyền thống Văn hoá lâu đời và quay lưng với bạo lực, vì thế theo anh chúng ta cũng không nên “thể hiện” bạo lực ở diễn đàn nơi rất đông người theo dõi hằng ngày, ví dụ thách thức nhau , mạt sát nhau khi comment trên này , vì thứ nhất chẳng ai bênh vực cho người mở miệng ra là giải quyết bằng bạo lực, thứ 2 là sau khi “thể hiện” rồi mình nhìn lại coi , tất cả những người khách và thành viên CVT bi giờ nhìn mình bằng con mắt gì ? (cho là mình đúng 100% đó) rồi sau này mua bán liệu có ảnh hưởng không ? Uy tín mình lâu nay có đáng vứt đi theo 1 ít tiền cho là bị mất đó k ?(còn thua tiền bo của mình khi đi ăn nhậu !!!) vì vậy mem thưa kiện , cũng như bị kiện nên cư xử giữ văn hoá cho chính bản thân mình.
Thứ hai: V/V anh em BQT khi nhận được lời nhờ xử lý, phân xử khiếu nại của các mem , anh có 1 số ý kiến sau :
1 - Khi mem A kiện mem B thì mem A phải đủ các điều liện như : số bài viết tối thiểu (tránh các nick ảo quấy rối), mem A “chưa đủ tuổi” nhưng có việc muốn thưa kiện thật thì phải trình bày trước với BQT và khi được đồng ý mới tiến hành thưa kiện.
2 – Khi nhận xử lý hoặc hoà giải 1 vấn đề phải công minh , khách quan , công bằng .
3 – Đưa ra 1 biện pháp tối ưu sau khi thông qua ý kiến của các thành viên BQT vv trên.
4 – Topic thưa kiện chỉ có 2 thành viên A + B và 1 đại diện BQT comment hoà giải thôi tránh các mem khác vào giây loãng và làm lệch hướng chủ đề , các comment tham gia bình luận sẽ ở topic khác.
5 – Mỗi cuộc thưa kiện chỉ đưa vào 1 topic, không giải quyết 1 việc nhiều topic, để tiện cho tất cả ae trong CVT theo dõi.
6 – Không bị lôi cuốn theo comment của mem , thí dụ : mem phát biểu gây hấn thành viên BQT không phát biểu đối kháng lại.
7 – BQT có quyền từ chối giải quyết sự việc khi 2 bên có comment gây hấn và bạo lực.
8 – Lập thêm một Box thưa kiện giữa các mem.
9 – Ra 1 bản nội quy khi tham gia thưa kiện.
10 – Khi hướng hoà giải cuối cùng của BQT mà 1 hay 2 bên không hợp tác thì BQT cũng có quyền close đề tài và từ chối hoà giải , 2 mem trên sẽ tự giải quyết theo ý của mình bên ngoài, tránh việc “múa võ mồm” dai dẳng và mất văn hoá.
Diễn đàn nào cũng có người hay người dở , kẻ tốt người xấu , BQT không làm việc theo cảm tính nhất thời mà mất đi tính Pro của chuyên nghiệp .
Khi có vấn đề sai lầm thành viên BQT phải biết tự phê bình và sửa đổi ngay để tránh những sai lầm tiếp nối.
Và sau cùng anh có vài lời tâm huyết đến các ae : Sức mạnh tạo bởi sự đoàn kết của tập thể, Uy lực tạo bởi sự cả quyết không mềm mỏng , Uy tín tạo bởi nhìn nhận của nhiều người chứ không qua nhận xét của 1 vài cá nhân, mong ae giữ lập trường cho CVT đi đúng hướng và phát triển vững mạnh .
Thân
Thứ nhất: V/V các mem nhờ Mod của diễn đàn can thiệp cho việc riêng của mình (mình kiện tụng , thưa gởi là nhờ BQT giúp, mua bán thua thiệt , lời lổ là việc riêng của mình)
Như thế khi mình nhờ thì mình phải có chút tôn trọng tối thiểu,vì khi can thiệp vào việc riêng của các mem, BQT chỉ tham gia 1 cách khách quan chứ không nghiêng về 1 phía và cũng không có vụ lợi gì trong sự việc này , vì vậy anh thiết nghĩ mem nên làm theo các đề nghị xử lý của BQT hoặc chưa thấy ổn thoả thì ý kiến thêm 1 cách mang tính chất xây dựng cho sự việc đến kết cục tốt đẹp hơn !
Khi 1 trong những thành viên BQT góp ý chưa “vừa lòng” mem nào đó , mem lại quay ra kích bác , khiêu khích lại thì thấy rõ ràng mem ấy đã sai hoàn toàn về tính cách “nhờ” nói trên.
Chúng ta đang ở một xã hội tốt đẹp, có truyền thống Văn hoá lâu đời và quay lưng với bạo lực, vì thế theo anh chúng ta cũng không nên “thể hiện” bạo lực ở diễn đàn nơi rất đông người theo dõi hằng ngày, ví dụ thách thức nhau , mạt sát nhau khi comment trên này , vì thứ nhất chẳng ai bênh vực cho người mở miệng ra là giải quyết bằng bạo lực, thứ 2 là sau khi “thể hiện” rồi mình nhìn lại coi , tất cả những người khách và thành viên CVT bi giờ nhìn mình bằng con mắt gì ? (cho là mình đúng 100% đó) rồi sau này mua bán liệu có ảnh hưởng không ? Uy tín mình lâu nay có đáng vứt đi theo 1 ít tiền cho là bị mất đó k ?(còn thua tiền bo của mình khi đi ăn nhậu !!!) vì vậy mem thưa kiện , cũng như bị kiện nên cư xử giữ văn hoá cho chính bản thân mình.
Thứ hai: V/V anh em BQT khi nhận được lời nhờ xử lý, phân xử khiếu nại của các mem , anh có 1 số ý kiến sau :
1 - Khi mem A kiện mem B thì mem A phải đủ các điều liện như : số bài viết tối thiểu (tránh các nick ảo quấy rối), mem A “chưa đủ tuổi” nhưng có việc muốn thưa kiện thật thì phải trình bày trước với BQT và khi được đồng ý mới tiến hành thưa kiện.
2 – Khi nhận xử lý hoặc hoà giải 1 vấn đề phải công minh , khách quan , công bằng .
3 – Đưa ra 1 biện pháp tối ưu sau khi thông qua ý kiến của các thành viên BQT vv trên.
4 – Topic thưa kiện chỉ có 2 thành viên A + B và 1 đại diện BQT comment hoà giải thôi tránh các mem khác vào giây loãng và làm lệch hướng chủ đề , các comment tham gia bình luận sẽ ở topic khác.
5 – Mỗi cuộc thưa kiện chỉ đưa vào 1 topic, không giải quyết 1 việc nhiều topic, để tiện cho tất cả ae trong CVT theo dõi.
6 – Không bị lôi cuốn theo comment của mem , thí dụ : mem phát biểu gây hấn thành viên BQT không phát biểu đối kháng lại.
7 – BQT có quyền từ chối giải quyết sự việc khi 2 bên có comment gây hấn và bạo lực.
8 – Lập thêm một Box thưa kiện giữa các mem.
9 – Ra 1 bản nội quy khi tham gia thưa kiện.
10 – Khi hướng hoà giải cuối cùng của BQT mà 1 hay 2 bên không hợp tác thì BQT cũng có quyền close đề tài và từ chối hoà giải , 2 mem trên sẽ tự giải quyết theo ý của mình bên ngoài, tránh việc “múa võ mồm” dai dẳng và mất văn hoá.
Diễn đàn nào cũng có người hay người dở , kẻ tốt người xấu , BQT không làm việc theo cảm tính nhất thời mà mất đi tính Pro của chuyên nghiệp .
Khi có vấn đề sai lầm thành viên BQT phải biết tự phê bình và sửa đổi ngay để tránh những sai lầm tiếp nối.
Và sau cùng anh có vài lời tâm huyết đến các ae : Sức mạnh tạo bởi sự đoàn kết của tập thể, Uy lực tạo bởi sự cả quyết không mềm mỏng , Uy tín tạo bởi nhìn nhận của nhiều người chứ không qua nhận xét của 1 vài cá nhân, mong ae giữ lập trường cho CVT đi đúng hướng và phát triển vững mạnh .
Thân
Relate Threads