Là một trong những dòng xe SUV phổ biến và được ưu chuộng nhất tại Việt Nam, Toyota Fortuner dành riêng cho mình những ưu điểm vượt trội. Sự cải tiến vượt bậc trong thiết kế của bản Toyota Fortuner 2017 khiến các tín đồ của mình phải trầm trồ ngưỡng mộ. Sự ấn tượng của Toyota Fortuner 2017 không chỉ thể hiện trong thiết kế bên ngoài mà còn được nâng cấp về hệ thống nội thất, độ an toàn và khả năng vận hành. Mua ngay chiếc xe Toyota fortuner 2017 mơ ước tại Toyota Hùng Vương với giá chỉ từ 947 triệu đồng.
Một số đánh giá sơ bộ của chuyên gia về Toyota Fortuner 2017
Phiên bản mới Toyota Fortuner 2017 được thừa hưởng vẻ đồ sộ, cứng cáp vốn có. Bên cạnh đó Toyota Fortuner 2017 được thiết kế lại với những đường nét vô cùng cá tính. Một đường gờ dập nổi từ phía cụm đèn trước chạy dọc thân xe làm cho nó thêm phần ấn tượng. Lưới tản nhiệt mở rộng mạ chrome sáng bóng. Vẻ đồ sộ của Toyota Fortuner 2017 được ví von như một con thú khổng lồ sải bước trên đường phố lớn. Nội thất xe được trang bị những thiết bị cao cấp cùng cách bố trí thông minh làm cho không gian phía trong được mở rộng và thoáng đãng. Xe được nâng cấp hệ thống an toàn đảm bảo sự yên tâm cho người ngồi trong xe.
Giá xe Toyota Fortuner 2017 tốt nhất chỉ có tại Toyota Hùng Vương. Liên hệ với chúng tôi để đặt mua xe và nhận những chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Peugeot 5008 2017 đã được người Pháp "lột xác" thành chiếc SUV quyến rũ với vẻ ngoài khỏe mạnh nhưng thanh thoát. Hiển nhiên mẫu Toyota Fortuner, Ford Everest và kể cả Hyundai SantaFe cũng phải ngại ngùng khi nhìn thấy Peugeot 5008 trên thị trường.
Sẽ không cần bình luận quá nhiều về vấn đề giá cả nhiên liệu, bởi bất kỳ ai đã từng sử dụng bất kỳ một loại phương tiện trang bị động cơ đốt trong nào cũng có thể biết ngay khi bước vào cây xăng lần đầu tiên. Do nhiên liệu diesel được lọc dễ dàng hơn, tiêu tốn ít thời gian hơn từ công đoạn dầu thô thành sản phẩm cuối cùng, nên giá thành của nhiên liệu diesel thường thấp hơn so với nhiên liệu xăng. Tại Việt Nam, chênh lệch giá giữa xăng và diesel có thể từ 2.500 – 3.000VND.
Không chỉ có giá nhiên liệu thấp hơn, động cơ diesel thường tiêu thụ ít nhiên liệu hơn so với động cơ xăng cùng cỡ, nên nếu xét trên cùng một hành trình (chẳng hạn từ một điểm A đến một điểm B) với điều kiện đường sá bình thường thì một chiếc xe diesel sẽ tiêu tốn ít tiền của bạn hơn. Xét về dài hạn, số tiền có thể sẽ khổng lồ.
Có thể lấy ví dụ về chiếc xe SUV phổ biến nhất Việt Nam hiện nay là Toyota Fortuner , bản 2.7V chạy 100km hết khoảng 320.000VND tiền xăng, trong khi bản 2.5G chạy 100km chỉ hết khoảng 170.000VND tiền dầu diesel ở thời giá hiện tại. Nếu mỗi ngày mỗi xe chạy khoảng 30km thì chỉ trong 1 năm số tiền mua xăng cho Fortuner 2.7V cao hơn số tiền mua dầu diesel cho Fortuner 2.5G khoảng trên 15 triệu VND.
Thân thiện với môi trường: Động cơ cho bản Xăng của Fortuner
Thủ phạm gây ra khói muội của động cơ diesel chính là nồng độ sulphur có trong loại nhiên liệu này. Ngày nay, mặc dù các hãng sản xuất xăng dầu đã rất nỗ lực để sản xuất ra loại dầu diesel với nồng độ sulfur thấp, nhưng nhiên liệu diesel khi bị đốt cháy vẫn thải ra nhiều khói hơn rất nhiều so với xăng bị đốt cháy.
Không chỉ làm cho ống xả bám đầy muội đen, động cơ diesel còn tụt hậu so với động cơ xăng ở khía cạnh nồng độ ô-xit ni-tơ (NOx) và vấn đề khí thải. Đó là nguyên nhân chính gây ra muội đen bám trên ống xả, trong khi NOx là một trong những thành phần độc hại của khói. Để giảm các chất độc hại thải ra môi trường, phần lớn các loại ôtô hiện đại đều được trang bị thêm bộ trung hòa khí xả. Tuy nhiên, động cơ diesel vẫn luôn đứng sau động cơ xăng ở khía cạnh này.
Khí xả của xe diesel thường có nhiều muội đen
Chi phí ban đầu thấp: Fortuner động cơ xăng
Động cơ diesel có tỷ số nén rất cao, cao hơn rất nhiều so với tỷ số nén của động cơ xăng. Chính vì vậy, áp suất trong xy-lanh của động cơ diesel rất cao, nên nhiều chi tiết trên động cơ diesel được sản xuất để có thể chịu đựng được áp lực làm việc lớn hơn so với động cơ xăng.
Các bộ phận điển hình được thiết kế lớn hơn và cũng phải chắc chắn hơn, như đầu xy-lanh và thành xy-lanh dày hơn, thanh truyền khỏe hơn, piston dày hơn, trục khuỷu và các hệ thống van cũng khỏe hơn, và các quả đối trọng gắn trên trục khuỷu của một động cơ diesel cũng lớn hơn rất nhiều. Các bộ phận này thường có giá thành đắt hơn so với chi tiết tương tự trên động cơ xăng có dung tích tương đương trên cùng dòng xe.
Piston và thanh truyền của động cơ xăng nhỏ hơn rất nhiều so với
Xem thêm:
Một số đánh giá sơ bộ của chuyên gia về Toyota Fortuner 2017
Phiên bản mới Toyota Fortuner 2017 được thừa hưởng vẻ đồ sộ, cứng cáp vốn có. Bên cạnh đó Toyota Fortuner 2017 được thiết kế lại với những đường nét vô cùng cá tính. Một đường gờ dập nổi từ phía cụm đèn trước chạy dọc thân xe làm cho nó thêm phần ấn tượng. Lưới tản nhiệt mở rộng mạ chrome sáng bóng. Vẻ đồ sộ của Toyota Fortuner 2017 được ví von như một con thú khổng lồ sải bước trên đường phố lớn. Nội thất xe được trang bị những thiết bị cao cấp cùng cách bố trí thông minh làm cho không gian phía trong được mở rộng và thoáng đãng. Xe được nâng cấp hệ thống an toàn đảm bảo sự yên tâm cho người ngồi trong xe.
Giá xe Toyota Fortuner 2017 tốt nhất chỉ có tại Toyota Hùng Vương. Liên hệ với chúng tôi để đặt mua xe và nhận những chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Peugeot 5008 2017 đã được người Pháp "lột xác" thành chiếc SUV quyến rũ với vẻ ngoài khỏe mạnh nhưng thanh thoát. Hiển nhiên mẫu Toyota Fortuner, Ford Everest và kể cả Hyundai SantaFe cũng phải ngại ngùng khi nhìn thấy Peugeot 5008 trên thị trường.
Sẽ không cần bình luận quá nhiều về vấn đề giá cả nhiên liệu, bởi bất kỳ ai đã từng sử dụng bất kỳ một loại phương tiện trang bị động cơ đốt trong nào cũng có thể biết ngay khi bước vào cây xăng lần đầu tiên. Do nhiên liệu diesel được lọc dễ dàng hơn, tiêu tốn ít thời gian hơn từ công đoạn dầu thô thành sản phẩm cuối cùng, nên giá thành của nhiên liệu diesel thường thấp hơn so với nhiên liệu xăng. Tại Việt Nam, chênh lệch giá giữa xăng và diesel có thể từ 2.500 – 3.000VND.
Không chỉ có giá nhiên liệu thấp hơn, động cơ diesel thường tiêu thụ ít nhiên liệu hơn so với động cơ xăng cùng cỡ, nên nếu xét trên cùng một hành trình (chẳng hạn từ một điểm A đến một điểm B) với điều kiện đường sá bình thường thì một chiếc xe diesel sẽ tiêu tốn ít tiền của bạn hơn. Xét về dài hạn, số tiền có thể sẽ khổng lồ.
Có thể lấy ví dụ về chiếc xe SUV phổ biến nhất Việt Nam hiện nay là Toyota Fortuner , bản 2.7V chạy 100km hết khoảng 320.000VND tiền xăng, trong khi bản 2.5G chạy 100km chỉ hết khoảng 170.000VND tiền dầu diesel ở thời giá hiện tại. Nếu mỗi ngày mỗi xe chạy khoảng 30km thì chỉ trong 1 năm số tiền mua xăng cho Fortuner 2.7V cao hơn số tiền mua dầu diesel cho Fortuner 2.5G khoảng trên 15 triệu VND.
Thân thiện với môi trường: Động cơ cho bản Xăng của Fortuner
Thủ phạm gây ra khói muội của động cơ diesel chính là nồng độ sulphur có trong loại nhiên liệu này. Ngày nay, mặc dù các hãng sản xuất xăng dầu đã rất nỗ lực để sản xuất ra loại dầu diesel với nồng độ sulfur thấp, nhưng nhiên liệu diesel khi bị đốt cháy vẫn thải ra nhiều khói hơn rất nhiều so với xăng bị đốt cháy.
Không chỉ làm cho ống xả bám đầy muội đen, động cơ diesel còn tụt hậu so với động cơ xăng ở khía cạnh nồng độ ô-xit ni-tơ (NOx) và vấn đề khí thải. Đó là nguyên nhân chính gây ra muội đen bám trên ống xả, trong khi NOx là một trong những thành phần độc hại của khói. Để giảm các chất độc hại thải ra môi trường, phần lớn các loại ôtô hiện đại đều được trang bị thêm bộ trung hòa khí xả. Tuy nhiên, động cơ diesel vẫn luôn đứng sau động cơ xăng ở khía cạnh này.
Khí xả của xe diesel thường có nhiều muội đen
Chi phí ban đầu thấp: Fortuner động cơ xăng
Động cơ diesel có tỷ số nén rất cao, cao hơn rất nhiều so với tỷ số nén của động cơ xăng. Chính vì vậy, áp suất trong xy-lanh của động cơ diesel rất cao, nên nhiều chi tiết trên động cơ diesel được sản xuất để có thể chịu đựng được áp lực làm việc lớn hơn so với động cơ xăng.
Các bộ phận điển hình được thiết kế lớn hơn và cũng phải chắc chắn hơn, như đầu xy-lanh và thành xy-lanh dày hơn, thanh truyền khỏe hơn, piston dày hơn, trục khuỷu và các hệ thống van cũng khỏe hơn, và các quả đối trọng gắn trên trục khuỷu của một động cơ diesel cũng lớn hơn rất nhiều. Các bộ phận này thường có giá thành đắt hơn so với chi tiết tương tự trên động cơ xăng có dung tích tương đương trên cùng dòng xe.
Piston và thanh truyền của động cơ xăng nhỏ hơn rất nhiều so với
Xem thêm:
Relate Threads