xvnet social
Tiểu thương mới
- Tham gia
- 13 Tháng ba 2024
- Bài viết
- 42
- Điểm tương tác
- 0
1. Tổng các khoản phí khi thành lập doanh nghiệp
1.1. Chi phí đăng ký thành lập công ty
Điều 32 Nghị định 01/2021/NĐ-CP doanh nghiệp phải nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ thành lập công ty.Lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp theo Thông tư 47/2019/TT-BTC là 100.000 đồng/lần.
Người thành lập doanh nghiệp nộp lệ phí trực tiếp bằng dịch vụ thanh toán điện tử.
>> Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Tp.HCM
1.2. Chi phí công bố nội dung đăng ký thành lập công ty
Sau khi nộp hồ sơ thành lập công ty, chủ doanh nghiệp sẽ phải công bố toàn bộ nội dung đăng ký công ty tại Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia. Để thực hiện quá trình này, chủ công ty cần chi trả một mức phí là chi phí công bố nội dung đăng ký thành lập công ty.Mức lệ phí công bố nội dung đăng ký công ty được quy định tại Thông tư 47/2019/TT-BTC là 100.000 đồng.
1.3. Chi phí khắc con dấu doanh nghiệp
Hiện nay có nhiều mức giá trên thị trường đối với việc khắc con dấu doanh nghiệp.Chi phí phụ thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ khắc dấu, loại con dấu theo yêu cầu của doanh nghiệp. Mức giá cho dấu tròn công ty dao động từ 250.000 đ đến 400.000 đ. Dấu chức danh của Giám đốc, chủ tịch….từ 70.000 đ đến 150.000 đ.
Lưu ý về việc khắc dấu và sử dụng con dấu:
- Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khắc dấu phải là doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động.
- Trước khi sử dụng con dấu, Công ty phải làm thủ tục Công bố mẫu con dấu lên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia. Thủ tục này doanh nghiệp không phải mất phí Nhà Nước.
1.4. Phí mua chữ ký số (Token) khi thành lập công ty
Theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP, “Chữ ký số” là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra bằng sự biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng.Hiểu đơn giản hơn, chữ ký số là dạng USB được mã hóa dùng thay cho chữ ký và con dấu của người đại diện theo pháp luật để ký tên lên tờ khai hoặc thao tác khác trên mạng nhằm xác định mọi thao tác là của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp liên hệ với nhà cung cấp chữ ký số như Viettel, New-CA, FPT, BKav…. để mua thiết bị Chữ ký số (Còn gọi là Token).
Chi phí phụ thuộc vào nhà cung cấp và số năm sử dụng dịch vụ. Chữ ký số 03 năm sử dụng giao động từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.
1.5. Chi phí mở tài khoản ngân hàng khi thành lập công ty
Doanh nghiệp phải mở tài khoản ngân hàng để giao dịch và dùng để nộp thuế theo quy định bắt buộc hiện nay. Thủ tục mở tài khoản không mất phí. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đảm bảo số dư trong tài khảo là 1.000.000 đồng.Thủ tục mở tài khoản ngân hàng bao gồm:
- Giấy đề nghị mở tài khoản ngân hàng (theo mẫu của từng Ngân hàng)
- Bảo sao Căn cước công dân của người đại diện doanh nghiệp
- Bản sao Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp
- Các quyết định bổ nhiệm người phụ trách, kế toán trưởng
Chúng tôi có liên kết với các Ngân Hàng giúp doanh nghiệp không phải ra ngân hàng mà vẫn mở được tài khoản công ty giúp Khách Hàng tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại.
1.6. Chi phí mua hóa đơn điện tử và phát hành hóa đơn khi thành lập công ty
Căn cứ vào Nghị định 119/2018/NĐ-CP, các doanh nghiệp mới thành lập đều phải sử dụng hóa đơn điện tử. Chính vì thế mà phí phát hành hóa đơn điện tử cũng được liệt kê vào các khoản chi phí thành lập công ty mà doanh nghiệp phải chi trả.Chi phí hóa đơn điện tử dao động từ 860.000 – 3.000.000 tùy thuộc vào số lượng hóa đơn đăng ký và không giới hạn thời gian sử dụng.
1.7. Lệ phí môn bài của doanh nghiệp
Lệ phí môn bài căn cứ vào số vốn điều lệ công ty và chia thành hai mức sau:- Vốn điều lệ từ dưới 10 tỷ, lệ phí môn bài là 2.000.000 đồng/năm.
- Vốn điều lệ trên 10 tỷ, lệ phí môn bài là 3.000.000 đồng/năm.
Trên đây là tổng chi phí mà chủ doanh nghiệp cần phải đóng khi thành lập công ty. Nếu quý khách hàng cần hỗ trợ tư vấn thêm vui lòng liên hệ hotline: 0981 317 075 - 0868 083 683. Thiên Di cung cấp dịch vụ thành lập công ty tnhh, thay đổi đăng ký kinh doanh trọn gói, dịch vụ đăng ký thành lập công ty tại hcm, chuẩn bị hồ sơ thành cập công ty cho khách hàng, ...tại Việt Nam, Hiện nay chúng tôi cung cấp dịch vụ này trên hầu hết các tỉnh thành trong cả Nước, hoàn tất hồ sơ, thủ tục đại diện khách hàng nộp hồ sơ cho cơ quan Nhà Nước, vì thế khách hàng sẽ không phải mất thời gian làm thủ tục hành chính.
Hãy liên hệ ngay tới Công ty Thiên Di để có được giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí. Chi tiết liên hệ: 0981 317 075 – 0868 083 683, Email: info@luatthiendi.com
2. Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN DIĐịa chỉ: Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0981 317 075 - 0868 083 683
Điện thoại: 028.6293 9377
Email: info@luatthiendi.com
Website: luatthiendi.com
Relate Threads