Thiết bị tiết kiệm xăng ô tô – những lời mời chào quyến rũ
Đánh đúng vào tâm lý của các người dùng phương tiện ô tô và một số phương tiện khác lúc giá xăng tăng một cách đột ngột, những cơ sở và đại lý bảo dưỡng tu tạo ô tô chào hàng lăng xê các sản phẩm thiết bị tiết kiệm xăng. Vừa hay cho việc đang loay hoay đi tìm biện pháp để giảm tình trạng chi quá nhiều cho việc nuôi xế hộp, người dùng xe ồ ạt Tìm hiểu và lắp hệ thống thiết bị này. Với các đặc trưng và tiện ích “đánh đâu trúng đó” được đưa ra như: đi 80 km mà chỉ tốn 1 lít xăng, mua 3 tặng 1, giá thành cực quyến rũ, miễn phí chi phí lắp đặt…, chẳng có lý do gì để từ khước dùng.
các thiết bị được lựa chọn chính yếu là bugi siêu dẫn điện, bộ tiết kiệm xăng, nâng cao áp đánh lửa… với giá tiền chỉ trong khoảng 150.000 đồng– 280.000 đồng. không chỉ là thiết bị có sẵn, những thiết bị tự chế bởi một vài cơ sở vói giá siêu rẻ cũng được tung ra thị trường một cách tràn lan mà người ta thường gọi với cái tên cực chuyên môn là “dây nối bugi siêu áp”.
ko chỉ bán trực tiếp mà thiết bị tiết kiệm xăng cho ô tô còn được rao bán rộng rãi trên những trang bán hàng online. Anh Nguyễn X. Tiến (Thanh Xuân – Hà Nội) – một lái xe taxi chia sẻ: “Tôi có Phân tích và mua sản phẩm tiết kiệm xăng E-nom cho xe. Thấy trên mạng giới thiệu cái này xuất xứ từ Hàn Quốc mà hiệu quả tương đối cao. cơ bản nó giúp tiết kiệm xăng bằng cách trộn nhiên liệu với ko khí để tạo thành hỗn tạp. Giá 3,5 triệu đồng. Cũng chẳng hề là quá rẻ hay quá cao, nhưng nhu cầu chung mà, mình lại còn lái xe dịch vụ nên dùng là hợp lý, nên mạnh bạo đầu tư một cái cho an tâm”.
Có một điểm đặc sắc thu hút nhiều quý khách đó là người bán hàng luôn cam kết các sản phẩm của họ đem đến hiệu quả cực kì tốt, xe vừa chạy nhanh chạy khỏe hơn mà còn tiết kiệm được 20 – 30 phần trăm nhiên liệu. Chính vì thế mà sức lan tỏa của sản phẩm ngày một mạnh trên thị trường.
Đi tìm câu trả lời: Thiết bị tiết kiệm xăng liệu có đích thực tốt?
Dạo quanh 1 vài con phố nức danh về kinh doanh phụ tùng ô tô xe máy, khi được hỏi về thiết bị tiết kiệm xăng cho ô tô, hầu hết những người bán hàng đều giới thiệu rất nhiều dòng sản phẩm và giải đáp hết lòng. Nhưng lúc được cầm sản phẩm trên tay, ấn tượng trước nhất mà bất cứ người nào có tâm lý kiểm tra sản phẩm kĩ càng trước khi mua thì đều có thể thuận lợi nhìn thấy rằng rất nhiều thiết bị tiết kiệm xăng này hầu như ko có tem bảo hành, không nơi sản xuất và chỉ dẫn sử dụng, hoặc chỉ có thông tin bằng tiếng nước ngoài. Tất cả các gì người mua được biết về sản phầm đều phê chuẩn lời chào mời và giới thiệu từ chính người bán hàng.
Một người bán hàng tại một cửa hàng bán phụ tùng ô tô trên đường Phạm Hùng – Hà Nội giải đáp lúc được hỏi về nguồn gốc xuất xứ của thiết bị tiết kiệm xăng: “Đây là sản xuất theo công nghệ Đài Loan, đây anh nhìn có chữ Taiwan là Đài Loan đây – nhắc đoạn chỉ tay vào dùng chữ “Technology of Taiwan” được in trật trên sản phẩm”. Cầm một sản phẩm khác ko có nhãn mác nào và trả lời về xuất xứ, anh tiếp lời: “Cái loại này thì nó rẻ hơn một chút nhưng nhiều người mua nên em nhập về, xuất xứ Trung Quốc”.
Điều lạ thường ở đây là ko chỉ có một, hai mà rất nhiều cơ sở ở nhiều khu vực khác nhau khi được hỏi và trực tiếp cầm sản phẩm trên tay thì hầu như chúng không có mất cứ một thông tin nào để xác nhận về sản phẩm. Lạ hơn là mặc dù vậy, các sản phẩm vẫn được bày bán tràn lan và rất nhiều người tới hỏi mua, với một lý do độc nhất vô nhị là rẻ.
“Tiền nào thì của nấy”, các thiết bị tiết kiệm xăng này được lắp đặt tương đối mau chóng để người mua sử dụng. Nhưng số phận của những chiếc xe được lắp thiết bị như thế nào thì chủ cửa hàng cũng không mấy quan tâm. Anh Đoàn V. Hùng (Đống Đa – Hà Nội) mới lắp một bộ tiết kiệm xăng hết 180.000 đồng và đi được khoảng 5 ngày. tới ngày thứ 6, xe của anh có tín hiệu dở chứng: xe đột ngột chết máy lúc về số hay bóp phanh, lúc đang đi thường nhật thì “tự nhiên vọt lên nâng cao tốc, khi lại giật giật khi giới hạn lại”.
Cùng cảnh ngộ đấy, chị Hoàng T. Lan (Cầu Giấy – Hà Nội) cũng trải qua các tình huống như vậy sau lúc nghe lời một người bạn lắp thiết bị tiết kiệm xăng cho ô tô. Sau đem lại cơ sở đã lắp cho chị thì họ bảo chị mang ở đâu tới đây chứ chỗ họ không bán sản phẩm này. Lý do độc nhất vô nhị để chị đành lòng bỏ tiền túi ra để tháo dỡ bỏ thiết bị và mất tiền oan là bởi không kiểm tra kĩ về sản phẩm cũng như khi lắp đặt không phải có một hồ sơ bảo hành gì.
Theo khuyến cáo, lúc sử dụng thiết bị tiết kiệm xăng, người dùng nên cân nói chọn lựa những hạ tầng uy tín và các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem mác bảo hành chu đáo để tránh “chữa lợn lành thành lợn què’” cho xế hộp của mình. Cũng ko nên quá lạm dụng thiết bị này, bởi nếu ko cẩn thận có thể gây tắc nghẽn đường dẫn nhiên liệu, bào mòn bugi và gây nguy hiểm cho người đang dùng xe lúc xe không may đột ngột chết máy hoặc tăng tốc.
Relate Threads