pgvietlinks
Tiểu thương mới
- Tham gia
- 2 Tháng sáu 2015
- Bài viết
- 54
- Điểm tương tác
- 1
Hiện nay, các học sinh , sinh viên đều truyền tai nhau câu nói “ Buồn nào rồi cũng sẽ qua – Nhưng mà buồn ngủ chẳng tha người nào”, đó chỉ đơn thuần là câu nói vu vơ của tuổi teen mà thôi, nhưng thật sự tình trạng này rất thường xuyên xảy ra đặc biệt là với các bác tài thường lái xe những quãng đường dài và các em học sinh vào mùa thi cử. Việc các bác tài lái xe trong tình trạng mệt mỏi thiếu ngủ là rất đáng lo ngại, vì “ Phía trước tay lái là sự sống” nên việc ngủ gật khi đang lưu thông chắc chắn là một điều tối kỵ.Mặc khác, đôi khi sẽ xảy ra những tình huống rất khó lường, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người khác.
Thông thường để chống lại cơn buồn ngủ các bác tài thường sử dụng phương pháp là nghe nhạc thật lớn để tránh cơn buồn ngủ. Nhưng thực tế cho thấy việc nghe nhạc quá lớn cũng ảnh hưởng không tốt đến quá trình lưu thông , do người lái không nghe được tiếng kèn hay báo hiệu từ các phương tiện khác trên đường. Vì vậy, việc thiết kế ra một thiết bị để cảnh báo và ngăn chặn việc các bác tài không buồn ngủ đã được các bác tài ủng hộ nhiệt liệt. Thiết bị chống ngủ gật khi lái xe là một phát minh mới được xem là khá hữu ích cho các bác tài khi phải chạy quãng đường xa. Thiết bị này được thiết kế rất nhỏ gọn và tiện lợi, với kích thước vừa vặn trong lòng bàn tay, người sử dụng chỉ cần gài máy cảm biến vào 2 bên tai, mỗi khi người lái ngả đầu xuống khoảng 15º - 30º, máy sẽ lập tức kêu to báo cho lái xe giật mình tỉnh lại. Với cơ chế dễ dàng sử dụng như vậy, máy chống buồn ngủ dường như sẽ trở thành một thiết bị không thể thiếu cho mỗi bác tài.
Nhưng bên cạnh đó, nếu quá lại dụng vào thiết bị hỗ trợ này sẽ gây ra những hiểm họa khó lường. Nếu như máy chỉ kêu khoảng 1 – 2 lần sẽ làm cho người lái tỉnh lại ngay, nhưng đối với những người mất ngủ lâu thì dù có báo bao nhiêu lần đi nữa thì cũng phải bó tay. Mặc khác, các bác tài nhận định rằng “ Máy có tiếng kêu quá to nếu giật mình tỉnh lại mà tay lái không vững có thể dẫn đến tai nạn khó lường”. Theo Tiến sĩ Phạm Đức Thịnh , nguyên Viện trưởng Viện pháp y Tâm thần trung ương cũng cho biết rằng: “ Việc trấn áp giấc ngủ bằng thuốc hay các chất ********** gây nghiện kể cả các thiết bị tạo âm thanh đều không có lợi cho sức khỏe tâm thần”.
Tiến sĩ Thịnh đề nghị rằng nên tại giấc ngủ ngắn sau 4 giờ ngủ 15 đến 20 phút sẽ giúp cho người lái có tinh thần tốt hơn để hoàn thành quãng đường đi của mình. Ngoài ra, cần sắp xếp thời gian hợp lý để tạo điều kiện nghỉ ngơi thư giãn tốt nhất thông qua việc điều chỉnh ca lái một cách thuận lợi để cơ thể được thư giãn theo đúng khung giờ sinh học của con người.
Vì thế, người lái không nên quá lạm dụng vào các thiết bị hỗ trợ chống buồn ngủ hay thuốc và chất ********** vì đôi khi sẽ tạo phản ứng ngược, dẫn đến các tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hãy luôn biết cách sắp xếp để các cuộc hành trình dài luôn được an toàn và thoải mái nhất.
>>> Xem thêm: Mitsubishi satsco chuyên cung cấp các loại xe ô tô mitsubishi, dịch vụ tại xưởng sửa chữa ô tô…
Thông thường để chống lại cơn buồn ngủ các bác tài thường sử dụng phương pháp là nghe nhạc thật lớn để tránh cơn buồn ngủ. Nhưng thực tế cho thấy việc nghe nhạc quá lớn cũng ảnh hưởng không tốt đến quá trình lưu thông , do người lái không nghe được tiếng kèn hay báo hiệu từ các phương tiện khác trên đường. Vì vậy, việc thiết kế ra một thiết bị để cảnh báo và ngăn chặn việc các bác tài không buồn ngủ đã được các bác tài ủng hộ nhiệt liệt. Thiết bị chống ngủ gật khi lái xe là một phát minh mới được xem là khá hữu ích cho các bác tài khi phải chạy quãng đường xa. Thiết bị này được thiết kế rất nhỏ gọn và tiện lợi, với kích thước vừa vặn trong lòng bàn tay, người sử dụng chỉ cần gài máy cảm biến vào 2 bên tai, mỗi khi người lái ngả đầu xuống khoảng 15º - 30º, máy sẽ lập tức kêu to báo cho lái xe giật mình tỉnh lại. Với cơ chế dễ dàng sử dụng như vậy, máy chống buồn ngủ dường như sẽ trở thành một thiết bị không thể thiếu cho mỗi bác tài.
Nhưng bên cạnh đó, nếu quá lại dụng vào thiết bị hỗ trợ này sẽ gây ra những hiểm họa khó lường. Nếu như máy chỉ kêu khoảng 1 – 2 lần sẽ làm cho người lái tỉnh lại ngay, nhưng đối với những người mất ngủ lâu thì dù có báo bao nhiêu lần đi nữa thì cũng phải bó tay. Mặc khác, các bác tài nhận định rằng “ Máy có tiếng kêu quá to nếu giật mình tỉnh lại mà tay lái không vững có thể dẫn đến tai nạn khó lường”. Theo Tiến sĩ Phạm Đức Thịnh , nguyên Viện trưởng Viện pháp y Tâm thần trung ương cũng cho biết rằng: “ Việc trấn áp giấc ngủ bằng thuốc hay các chất ********** gây nghiện kể cả các thiết bị tạo âm thanh đều không có lợi cho sức khỏe tâm thần”.
Tiến sĩ Thịnh đề nghị rằng nên tại giấc ngủ ngắn sau 4 giờ ngủ 15 đến 20 phút sẽ giúp cho người lái có tinh thần tốt hơn để hoàn thành quãng đường đi của mình. Ngoài ra, cần sắp xếp thời gian hợp lý để tạo điều kiện nghỉ ngơi thư giãn tốt nhất thông qua việc điều chỉnh ca lái một cách thuận lợi để cơ thể được thư giãn theo đúng khung giờ sinh học của con người.
Vì thế, người lái không nên quá lạm dụng vào các thiết bị hỗ trợ chống buồn ngủ hay thuốc và chất ********** vì đôi khi sẽ tạo phản ứng ngược, dẫn đến các tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hãy luôn biết cách sắp xếp để các cuộc hành trình dài luôn được an toàn và thoải mái nhất.
>>> Xem thêm: Mitsubishi satsco chuyên cung cấp các loại xe ô tô mitsubishi, dịch vụ tại xưởng sửa chữa ô tô…
Relate Threads