Tại sao nội thất tân cổ điển sản xuất thủ công được tin dùng?

panama

Tiểu thương tích cực
Tham gia
4 Tháng mười 2021
Bài viết
102
Điểm tương tác
0
Khi đất nước phát triển, chất lượng sống con người nâng cao thì nhu cầu hướng ngoại sẽ được nhiều người nghĩ tới. Ở Việt Nam, nhiều người luôn có suy nghĩ sinh sống hay dùng đồ được nhập khẩu ở nước ngoài là tốt hơn.

Chính điều đó mà khi công ty nội thất châu âu Panama thực hiện kế hoạch sản xuất và bán lẻ đồ nội thất tân cổ điển cao cấp thì có một số lượng lớn khách hàng đặt câu hỏi rằng liệu đồ của panama có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp như hàng nhập khẩu mà hơn hết giá thành chỉ bằng 40% ?

Công ty nội thất châu âu Panama sẽ đưa ra những lí do chứng minh cho khách hàng thấy ở Panama làm được sản phẩm sánh ngang với thế giới mà giá thành tốt hơn dành cho chính người Việt.

Lý giải vì sao nội thất tân cổ đển sản xuất thủ công bền, đẹp mà giá bằng 40% đồ nhập khẩu.
Không thể phủ nhận nội thất tân cổ điển nhập khẩu đa dạng mẫu mã, kiểu dáng nhưng giá thành khá đắt khiến đa số những chủ đầu tư có tài chính trung bình khó có thể sở hữu.

Noi-that-tan-co-dien%20(20).jpg


Trong khi nội thất tân cổ điển tại Việt Nam sản xuất vô cùng chất lượng, nhân trắc học tốt và mẫu mã đa dạng nhưng chủ đầu tư lại e ngại. các luận điểm sau đây sẽ lý giải tại sao nội thất tân cổ đển sản xuất thủ công bền, đẹp mà giá bằng 40% đồ nhập khẩu.

Noi-that-tan-co-dien%20(21).jpg


Nguyên liệu gỗ
Công ty nội thất châu âu Panama đã sử dụng loại gỗ cao cấp gỗ gõ đỏ Pachy có ít mắt nên thớ gỗ đều, thẳng mịn . Gỗ có vân gỗ đều suôn đẹp, màu sắc gỗ sáng và bắt mắt. Màu gỗ gõ đỏ Pachy có màu nâu nhạt, sáng hơn so với màu gỗ gõ đỏ ở vùng Đông Nam Á.

Noi-that-tan-co-dien%20(17).jpg


Các đường vân gỗ rất nổi bật với những vân vàng xen kẽ những đường vân đen. Sự đan xen này mang tới những lớp vân như da ** vằn, rất độc đáo và nghệ thuật. Hệ thống vân gỗ thẳng, có chỗ cuộn xoáy, tạo lớp sóng biển rất đẹp và cuốn hút.

Gỗ gõ đỏ Pachy có độ cứng, độ bền cao, chịu được lực va đập lớn, chống nước tốt. Chính vì vậy nội thất thường có tuổi thọ bền, lâu năm so với thời gian. Đây là loại gỗ có độ cứng cao nên có thể chống chịu được khí hậu khắc nghiệt tại Việt Nam, chống mối mọt tốt, không bị co ngót, cong vênh khi thay đổi mùa.

Noi-that-tan-co-dien%20(18).jpg


Tuy nhiên, gỗ gõ đỏ Pachy được nhập khẩu về Việt Nam giá thành cũng khá cao nhưng do thuế nhập khẩu 0% và Vat là 10% còn bên Châu Âu mặt hàng gỗ bị chính phủ đánh thuế rất cao dẫn đến một phần giá thành đồ nội thất bên nước ngoài cao.

Nhân sự giá tốt
Tại Hội nghị Các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội, đại diện WB đã đưa ra bản phân tích năng suất doanh nghiệp và môi trường đầu tư.

Noi-that-tan-co-dien%20(13)(1).jpg


Theo đó tiền công và tiền lương của doanh nghiệp Việt Nam trung bình ở mức khoảng 6,5 triệu/tháng. Trong khi đó ở Panama mức lương bình quân của công nhân khoảng 15-25 triệu/ tháng

Còn ở các nước Châu Âu phát triển và có truyền thống về sản xuất đồ nội thất như Italia, Tây Ban Nha,... mức lương khá cao trong khi đó ngành sản xuất đồ nội thất đòi hỏi tay nghề khá cao vì thế mức lương bình quân khoảng 2.500 – 3000 usd/tháng ( khoảng 50-65 triệu đồng).

Noi-that-tan-co-dien%20(19).jpg


Các con số đã cho thấy nhân công ở Việt Nam có mức lương thấp hơn các nước có ngành sản xuất đồ gỗ. Đó chính là một lợi thế rất lớn bởi nhân công ở Việt Nam có số lượng lớn, tuổi trẻ và có tay nghề cao mà lương ở mức trung bình.

Qúa trình sản xuất, kiểm định chất lượng tốt và chế độ bảo hành.
Trong quá trình sản xuất, kiểm định chất lượng Panama luôn sát sao hoặc khi khách hàng đặt sẽ có thể đích thân đến nhà máy sản xuất để kiểm tra tiến độ cũng như chất lượng sản phẩm và có thể điều chỉnh ngay tại quá trình sản xuất. Đó chính là lợi thế số 1 khi khách hàng mua đồ nội thất sản xuất tại nhà máy ở Panama.

Noi-that-tan-co-dien%20(1)(1).jpg


Nếu như hàng nhập khẩu luôn được ca ngợi trong khi đó khách hàng sử dụng đôi khi bị hỏng hóc sẽ rất khó bảo hành bảo trì bởi những người thợ tại đất nước sản xuất ra nó. Nhưng ở Việt Nam nhất là ở Panama luôn đặt khách hàng là số 1 luôn đưa ra những lợi ích mà khách hàng được hưởng với chế độ bảo hành trong 2 năm, bảo dưỡng trọn đời.

Noi-that-tan-co-dien%20(15)(1).jpg


Nhập khẩu thuế quan mất nhiều chi phí.
Hàng nhập khẩu nhất là đồ nội thất cao cấp từ Châu Âu thuế rất cao khoảng 30% giá trị sản phẩm. Một con số không hề nhỏ. Hàng được xuất khẩu của các nước có uy tín hàng đầu chắc chắn chất lượng và mẫu mã phải được kiểm duyệt rất sát sao cho nên giá trị cũng rất lớn nhất là đồ nội thất cổ điển sang trọng.

Noi-that-tan-co-dien%20(16).jpg


Việc nhập khẩu mất khá nhiều thời gian và chi phí vận chuyển từ đường bộ đến đường thủy qua cục hải quan kiểm định. Như vậy, nếu muốn sở hữu một bộ sản phẩm nhập khẩu khách hàng sẽ mất thời gian chờ đợi và bỏ ra số tiền không hề nhỏ. Nhưng ở Panama khách hàng không mất chi phí đó mà còn được hưởng giá tốt, ưu đãi tốt và quyền lợi tốt.

Nhà phân phối kênh giá bán
Khi hàng nhập khẩu được nhập về Việt Nam với chi phí cao cùng việc bán tại các showroom lớn khiến các nhà phân phối kênh giá bán để lấy lợi nhuân thì khi về tay khách hàng món đồ đó có thể gấp 200% giá gốc.

Noi-that-tan-co-dien%20(12)(1).jpg


Qủa thật ở Việt Nam có quá nhiều thuận lợi trong việc sản xuất đến cả yếu tố con người giỏi như Panama cũng có thể sản xuất được các sản phẩm sánh ngang với các nước trên thế giới mà không qua một công ty trung gian nào khách hàng có thể làm việc trực tiếp với Panama mà còn được nhân viên tư vấn để có sự lựa chọn hoàn hảo và phù hợp với ngôi nhà nhất.

Kết luận
Như vậy, nội thất tân cổ điển sản xuất thủ công tại Panama nói riêng được thực hiện một cách tỉ mỉ, chi tiết và chất lượng không thua kém gì đồ nhập khẩu, thậm chí còn tốt hơn bởi sự am hiểu về khí hậu cũng như lối sống, hành vi từ đó áp dụng vào thiết kế và sản xuất.

Panama luôn mong muốn khách hàng Việt Nam sẽ được sử hữu những món đồ nội thất cổ điển có giá trị tinh hoa từ lao động trí óc của chính người Việt mà chất lượng đạt chuẩn, giá thành hợp lý và dịch vụ bảo hành tốt hơn hàng nhập khẩu.

Điều đó chính là đòn bẩy để Panama khẳng định thương hiệu không chỉ thành công trong lĩnh vực thiết kế, thi công không gian nội thất tân cổ điển mà còn thành công trên cả con đường sản xuất đồ nội thất cổ điển cao cấp trong nước và xa hơn là xuất khẩu ra nước ngoài.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên