Ngoài BioPlas với sản phẩm hạt nhựa sinh học thân thiện với môi trường, tập 2 Shark tank mùa 4 tiếp tục chào đón Wiibike - “startup khoa học công nghệ trong lĩnh vực giao thông xanh”. Sản phẩm chính của Wiibike là các dòng xe đạp trợ lực điện nguyên chiếc, sử dụng pin lithium.
Đáng chú ý khi khung xe của Wiibike được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó có tre là vật liệu tái tạo thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, Wiibike còn cung cấp bộ Wiibike kit để biến xe đạp thường thành xe đạp trợ lực điện trong vòng 15 phút.
Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu Hằng - đồng sáng lập và điều hành Wiibike, start-up này có sản phẩm thử nghiệm từ năm 2017. Hiện Wiibike đang có lãi gộp ở mức 51% với doanh thu 2,3 tỷ đồng trong 9 tháng, tính từ tháng 7 năm ngoái.
“Dù chưa triển khai bất kỳ chiến dịch truyền thống quảng bá nào, dự án đã thu hút được 300 khách hàng mua chiếc xe này”, CEO của dự án chia sẻ.
Có một điểm đặc biệt khác khi nói về dự án xe đạp điện Wiibike, đó là công ty này có thể sản xuất các bộ kit để biến xe đạp thường thành xe đạp điện.
Theo anh Lại Thái Phong - chuyên gia phát triển sản phẩm của Wiibike, đây là các bộ kit Make in Vietnam do công ty tự sản xuất. Bộ kit này có cơ cấu điều chỉnh kích thước để có thể lắp ở bất kỳ chiếc xe đạp nào, kể cả những mẫu xe có kích thước bánh khác nhau.
Điều quan trọng nhất của bộ kit là cách làm ra cục pin ở trong đó. Muốn đạt hiệu suất cao, bộ kit phải sử dụng cell dung lượng cao và có cách kết nối tốt. Ý tưởng này được nghiên cứu và học hỏi từ các công nghệ đã có sẵn trên thế giới.”, anh Phong chia sẻ. Tuy nhiên, doanh nghiệp này chỉ mới đang trong quá trình tư vấn để đăng ký bản quyền phát minh sáng chế.
>> Sửa tivi, sửa tivi tại nhà
Gây được ấn tượng với các Shark, tuy nhiên điều khiến nhà đầu tư băn khoăn về Wiibike chính là mức định giá có phần khó hiểu của doanh nghiệp này.
Theo CEO Nguyễn Thị Thu Hằng, Wiibike đáng giá 150 tỷ đồng và start-up này đến Shark Tank để gọi vốn ở mức 1,5 tỷ đồng đổi lấy 1% cổ phần của doanh nghiệp.
Cơ sở để Wiibike đưa ra con số trên dựa vào việc định giá theo chiết khấu dòng tiền. Theo đó, từ nay đến năm 2030, Wiibike dự định sẽ bán ra 2 triệu xe, tương ứng 600 triệu USD, lợi nhuận sau thuế là 67 triệu USD. Hơn nữa, theo CEO Wiibike, từng có case study (trường hợp) tương tự gọi vốn thành công tại Shark Tank và được định giá 6 triệu USD
Đáng chú ý khi khung xe của Wiibike được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó có tre là vật liệu tái tạo thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, Wiibike còn cung cấp bộ Wiibike kit để biến xe đạp thường thành xe đạp trợ lực điện trong vòng 15 phút.
Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu Hằng - đồng sáng lập và điều hành Wiibike, start-up này có sản phẩm thử nghiệm từ năm 2017. Hiện Wiibike đang có lãi gộp ở mức 51% với doanh thu 2,3 tỷ đồng trong 9 tháng, tính từ tháng 7 năm ngoái.
“Dù chưa triển khai bất kỳ chiến dịch truyền thống quảng bá nào, dự án đã thu hút được 300 khách hàng mua chiếc xe này”, CEO của dự án chia sẻ.
Có một điểm đặc biệt khác khi nói về dự án xe đạp điện Wiibike, đó là công ty này có thể sản xuất các bộ kit để biến xe đạp thường thành xe đạp điện.
Theo anh Lại Thái Phong - chuyên gia phát triển sản phẩm của Wiibike, đây là các bộ kit Make in Vietnam do công ty tự sản xuất. Bộ kit này có cơ cấu điều chỉnh kích thước để có thể lắp ở bất kỳ chiếc xe đạp nào, kể cả những mẫu xe có kích thước bánh khác nhau.
Điều quan trọng nhất của bộ kit là cách làm ra cục pin ở trong đó. Muốn đạt hiệu suất cao, bộ kit phải sử dụng cell dung lượng cao và có cách kết nối tốt. Ý tưởng này được nghiên cứu và học hỏi từ các công nghệ đã có sẵn trên thế giới.”, anh Phong chia sẻ. Tuy nhiên, doanh nghiệp này chỉ mới đang trong quá trình tư vấn để đăng ký bản quyền phát minh sáng chế.
>> Sửa tivi, sửa tivi tại nhà
Gây được ấn tượng với các Shark, tuy nhiên điều khiến nhà đầu tư băn khoăn về Wiibike chính là mức định giá có phần khó hiểu của doanh nghiệp này.
Theo CEO Nguyễn Thị Thu Hằng, Wiibike đáng giá 150 tỷ đồng và start-up này đến Shark Tank để gọi vốn ở mức 1,5 tỷ đồng đổi lấy 1% cổ phần của doanh nghiệp.
Cơ sở để Wiibike đưa ra con số trên dựa vào việc định giá theo chiết khấu dòng tiền. Theo đó, từ nay đến năm 2030, Wiibike dự định sẽ bán ra 2 triệu xe, tương ứng 600 triệu USD, lợi nhuận sau thuế là 67 triệu USD. Hơn nữa, theo CEO Wiibike, từng có case study (trường hợp) tương tự gọi vốn thành công tại Shark Tank và được định giá 6 triệu USD
Relate Threads