Sửa tivi |Công ty mẹ TikTok chuẩn bị cho 'cuộc chiến' với Alibaba mới

quybtb

Tiểu thương tích cực
Tham gia
28 Tháng chín 2020
Bài viết
224
Điểm tương tác
0
Zhang Yiming - “cha đẻ” của nền tảng tt đang tìm **** những cơ hội lớn cho ByteDance, đặt mục tiêu hướng đến đấu trường thương mại trị giá 1,7 nghìn tỷ USD của Trung Quốc. Nhà đồng sáng lập 38 tuổi đã tuyển dụng hàng nghìn nhân viên và thu hút các nhà tài trợ tên tuổi như Lei Jun của Xiaomi.

Zhang Yiming mong muốn thúc đẩy “bước đột phá lớn” tiếp theo trong lĩnh vực kinh doanh toàn cầu - bán hàng thông qua các video ngắn hoặc livestream trên nền tảng TikTok.

Làm lung lay vị trí thống trị của đối thủ

Công ty khởi nghiệp của ông Zhang đã và đang tạo ra những làn sóng mới trong ngành công nghiệp vốn từ lâu bị thống trị bởi 2 tập đoàn Alibaba và JD.com. Năm 2020, ByteDance đã thu về 26 tỷ USD từ các sản phẩm trang điểm, quần áo và các loại hàng hóa khác. Chỉ trong vòng một năm đầu, công ty startup này có được thành tựu lớn mà nền tảng Taobao của Alibaba phải mất đến 6 năm để đạt được.Theo Bloomberg, doanh thu của ByteDance sẽ tiếp tục tăng lên 185 tỷ USD vào năm 2022. Ứng dụng Douyin, phiên bản TikTok Trung Quốc, dự đoán sẽ đóng góp hơn một nửa vào doanh thu quảng cáo nội địa trị giá 40 tỷ USD trong năm nay, một phần nhờ thương mại điện tử.

“Các nền tảng video ngắn hiện có rất nhiều lượt truy cập nên có thể kinh doanh trên đó. Douyin không chỉ có quảng cáo, mà còn livestream, thương mại điện tử, các dịch vụ địa phương và tìm ****. Ở đây có nhiều không gian dành cho trí tưởng tượng”, ông Shawn Yang, giám đốc điều hành của Blue Lotus Capital Advisors cho biết.

Một doanh nghiệp thương mại điện tử đang phát triển có thể giúp công ty vượt qua định mức 250 tỷ USD khi công khai, chống lại những lo ngại xung quanh cuộc đàn áp của Bắc Kinh đối với những gã khổng lồ internet.
>>> Sửa tivi, sửa tivi tại nhà

Theo Bloomberg, các công tác chuẩn bị đang được tiến hành có thể sẽ là một trong những màn ra mắt được mong được nhất trên thế giới. Dù ByteDance không tham gia vào việc bán hàng trên nền tảng, công ty hy vọng bán được nhiều quảng cáo cho các nhà bán lẻ, thúc đẩy lượng truy cập và cắt giảm hoạt động kinh doanh.

Công ty của Zhang Yiming là “kẻ đến sau” trong thị trường thương mại xã hội của Trung Quốc - nơi các influencer giới thiệu sản phẩm với người hâm mộ như một phiên bản Gen Z của mạng lưới mua sắm tại nhà. Hình thức này đã phát triển thành công vào năm ngoái khi dịch Covid-19 làm gia tăng nhu cầu giải trí tại nhà. Alibaba là công ty tiên phong triển khai hình thức này như một công cụ tiếp thị vào năm 2016.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên