Năm nay, Shark Tank Việt Nam – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình từ ngày 2/5/2021 vào lúc 20h00 tối Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3. Chương trình do Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital và công ty TVHub phối hợp sản xuất.
Thương vụ bạc tỷ là phiên bản tiếng Việt của chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank. Đây là chương trình truyền hình thực tế thuộc bản quyền của Sony Pictures. Shark Tank sau đó được TV Hub mua bản quyền và sản xuất mùa đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2017.
Tại Thương vụ bạc tỷ, người chơi là các doanh nhân khởi nghiệp sẽ phải thực hiện bài thuyết trình về sản phẩm của mình để kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư. Chính sự hấp dẫn của các dự án start-up cùng những màn hỏi đáp gay cấn đã tạo nên sức hút riêng của Shark Tank trong lòng khán giả.
Năm nay, chương trình Thương vụ Bạc tỷ sẽ có sự góp mặt của 7 nhà đầu tư. Họ được biết đến là các cá mập (shark), những người sẽ thử thách khả năng cũng như đánh giá về tỷ lệ thành công của các start-up trước khi tiến hành rót vốn.
Hội đồng đầu tư của Shark Tank mùa 4 sẽ có sự tham gia của Shark Phạm Thanh Hưng (Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group), Shark Đỗ Thị Kim Liên (Nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN), Shark Nguyễn Hòa Bình (Chủ tịch tập đoàn NextTech), Shark Nguyễn Xuân Phú (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse), Shark Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch Hội đồng quản trị, TGĐ Intracom Group) và Shark Louis Nguyễn (Chủ tịch HĐQT Quỹ đầu tư Saigon Asset Management).
Shark Tank Việt Nam ra đời trong bối cảnh giới khởi nghiệp Việt đang phát triển mạnh, cần tiếp cận nguồn vốn và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp thành công. Sau 3 mùa phát sóng, chương trình đã khơi thông dòng vốn từ các nhà đầu tư cá nhân và các tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng hóa các kênh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp và đạt được những con số đầu tư ấn tượng.
>>> Sửa tivi, sửa tivi tại nhà
Theo thống kê của Ban tổ chức, Thương vụ bạc tỷ đã có tổng cộng 133 start-up lên sóng, 77 start-up nhận được cam kết rót vốn với tổng số tiền cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD.
Trong mắt giới khởi nghiệp, chương trình Shark Tank Việt Nam đang trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng và sản phẩm sáng tạo đến với những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trên thương trường. Đây sẽ là một trong những điều kiện quan trọng giúp hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp.
Bắt đầu từ mùa thứ 4, bên cạnh việc kết nối startup với các nhà đầu tư, Shark Tank Việt Nam sẽ tập trung mở rộng cơ hội cho các ý tưởng khởi nghiệp có mục tiêu phát triển sản phẩm trên nền tảng hệ sinh thái số.
Chia sẻ về điều này, ban tổ chức Shark Tank mùa 4 cho biết, trong giai đoạn nền kinh tế biến động do ảnh hưởng của đại dịch, chuyển đổi số trở thành cơ hội mở rộng thị trường cho cả các doanh nghiệp trong và ngoài công nghệ. Đây cũng là lý do Shark Tank mùa 4 sẽ hướng tới việc thúc đẩy sự phát triển của các nền tảng công nghệ số.
Thương vụ bạc tỷ là phiên bản tiếng Việt của chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank. Đây là chương trình truyền hình thực tế thuộc bản quyền của Sony Pictures. Shark Tank sau đó được TV Hub mua bản quyền và sản xuất mùa đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2017.
Tại Thương vụ bạc tỷ, người chơi là các doanh nhân khởi nghiệp sẽ phải thực hiện bài thuyết trình về sản phẩm của mình để kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư. Chính sự hấp dẫn của các dự án start-up cùng những màn hỏi đáp gay cấn đã tạo nên sức hút riêng của Shark Tank trong lòng khán giả.
Năm nay, chương trình Thương vụ Bạc tỷ sẽ có sự góp mặt của 7 nhà đầu tư. Họ được biết đến là các cá mập (shark), những người sẽ thử thách khả năng cũng như đánh giá về tỷ lệ thành công của các start-up trước khi tiến hành rót vốn.
Hội đồng đầu tư của Shark Tank mùa 4 sẽ có sự tham gia của Shark Phạm Thanh Hưng (Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group), Shark Đỗ Thị Kim Liên (Nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN), Shark Nguyễn Hòa Bình (Chủ tịch tập đoàn NextTech), Shark Nguyễn Xuân Phú (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse), Shark Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch Hội đồng quản trị, TGĐ Intracom Group) và Shark Louis Nguyễn (Chủ tịch HĐQT Quỹ đầu tư Saigon Asset Management).
Shark Tank Việt Nam ra đời trong bối cảnh giới khởi nghiệp Việt đang phát triển mạnh, cần tiếp cận nguồn vốn và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp thành công. Sau 3 mùa phát sóng, chương trình đã khơi thông dòng vốn từ các nhà đầu tư cá nhân và các tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng hóa các kênh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp và đạt được những con số đầu tư ấn tượng.
>>> Sửa tivi, sửa tivi tại nhà
Theo thống kê của Ban tổ chức, Thương vụ bạc tỷ đã có tổng cộng 133 start-up lên sóng, 77 start-up nhận được cam kết rót vốn với tổng số tiền cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD.
Trong mắt giới khởi nghiệp, chương trình Shark Tank Việt Nam đang trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng và sản phẩm sáng tạo đến với những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trên thương trường. Đây sẽ là một trong những điều kiện quan trọng giúp hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp.
Bắt đầu từ mùa thứ 4, bên cạnh việc kết nối startup với các nhà đầu tư, Shark Tank Việt Nam sẽ tập trung mở rộng cơ hội cho các ý tưởng khởi nghiệp có mục tiêu phát triển sản phẩm trên nền tảng hệ sinh thái số.
Chia sẻ về điều này, ban tổ chức Shark Tank mùa 4 cho biết, trong giai đoạn nền kinh tế biến động do ảnh hưởng của đại dịch, chuyển đổi số trở thành cơ hội mở rộng thị trường cho cả các doanh nghiệp trong và ngoài công nghệ. Đây cũng là lý do Shark Tank mùa 4 sẽ hướng tới việc thúc đẩy sự phát triển của các nền tảng công nghệ số.
Relate Threads