truongminhthinh1

Tiểu thương mới
Tham gia
19 Tháng tư 2019
Bài viết
30
Điểm tương tác
0
Khi thời đại công nghệ càng phát triển thì việc mua sắm online không còn xa lạ với mọi người. Bên cạnh đó, hàng ngày số lượng doanh nghiệp và các shop nhỏ lẻ mở ra ngày càng gia tăng.

Chúng ta thường nói “Thương trường như chiến trường”, bởi lẽ thương trường cạnh tranh khốc liệt nên doanh nghiệp hay những người đang làm trong lĩnh vực kinh doanh ai cũng mong muốn cải thiện doanh số của mình để ngày một tăng cao. Vậy vấn đề họ đang gặp phải đó là doanh số, và tất thảy trong số đó đều rất mong muốn có thể xây dựng được một quy trình bán hàng chuyên nghiệp, chốt đơn hàng nhanh chóng mang lại doanh thu cao cho công ty mình. Bài viết này chính là những chia sẻ về những trải nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh cho những ai đã và đang chuẩn bị bước vào con đường kinh doanh.

6 bước bán hàng online hiệu quả mang lại lợi nhuận khủng
1. Xác định khách hàng tiềm năng
Để bắt đầu công việc kinh doanh của bạn, trước hết bạn xác định sản phẩm kinh doanh là điều thiết yếu, sau đó là tập khách hàng tiềm năng. Đây là bước rất quan trọng. Nghiên cứu khách hàng là bước đầu tiên nhưng cực kỳ quan trọng trước khi bạn tiến hành bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Bạn không thể đánh giá khách hàng tiềm năng dựa trên cảm tính mà cần những thông số cụ thể như : Số lần họ ghé thăm website của bạn, những lần thắc mắc về sản phẩm của họ, thời gian online trên website… từ đó bạn sẽ tìm ra được nhu cầu thực sự của khách hàng và tập trung chăm sóc những khách hàng đó nhiều hơn.

2. Sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh
Đây là một bước rất quan trọng cho những người bán hàng online, sản phẩm của bạn phải thật sự tốt, đảm bảo chất lượng, một sản phẩm tốt sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng cũng như sự hiệu quả của sản phẩm. Đó là tiêu chí đầu tiên, khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy, trước khi tung ra giá cho một sản phẩm nào đó chúng ta cần phải khảo sát, tìm hiểu đưa ra ưu điểm, tính năng nổi bật mà sản phẩm của chúng ta mang lại đối với những sản phẩm phần mềm, cũng như độ bền, tốt cho những mặt hàng kinh doanh khác. Tiếp đến chúng ta nên khảo sát giá cả của các đối thủ cạnh tranh, sau đó bạn nên khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần phải phân tích và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Khi đó sản phẩm của bạn sẽ được nhiều khách hàng chấp nhận, và chúng ta bán được hàng đó là điều chắc chắn. giờ làm hợp đồng, bảo hiểm cho em nên chắc làm lâu dài đây luôn chứ.

-----> Xem thêm phần mềm bán hàng tại Cần Thơ

3. Lên chiến dịch quảng bá sản phẩm
Bán hàng online thì bạn chắc chắn phải có Marketing Online mới mong tiếp cận được khách hàng. Bạn có thể SEO trang web của mình, sử dụng quảng cáo Facebook , quảng cáo Google,… để tiếp cận các khách hàng mới của mình. Tuy nhiên, khách hàng thích nhận được những giá trị miễn phí từ bạn, vì vậy thay vì cứ chăm chú vào PR cho các sản phẩm để bán hàng, bạn hãy chia sẻ các kiến thức nhiều hơn, cho đi các giá trị nhiều hơn để nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng hơn.

qui-trinh-ban-hang-chot-tram-don-trung-ca-tram-danh-cho-shop-ban-hang-1_a61b48f227312fe72a89b20e7836a742b445d4e9.jpg


Bên cạnh đó, nếu sản phẩm của bạn không phải độc quyền, có độ cạnh tranh cao về mặt thị trường lẫn giá cả thì mình càng cần phải đầu tư cho việc thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bởi vì chúng ta đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng, vì vậy nên chuẩn bị một chiến lược quảng bá kĩ càng để khách hàng chú ý đến shop online của bạn chứ không phải bất kì shop nào khác. Quảng bá sản phẩm song song với quảng bá thương hiệu. Sản phẩm tốt thì chắc chắn thương hiệu tốt và ngược lại.

4. Thuyết phục khách hàng và đưa ra hình thức thanh toán
Trong quá trình bán hàng thì không phải lúc nào khách hàng cũng mua sản phẩm một cách dễ dàng, chính vì vậy nhân viên bán hàng luôn cần đến kỹ năng thuyết phục. Ví dụ, đối với những khách hàng thường mặc cả thì bạn nên áp dụng chính sách ưu đãi, còn đối với những khách hàng trọng hình thức thì bạn nên đánh vào chất lượng... Hình thức này sẽ thường gặp trong quy trình bán hàng tại cửa hàng.

Tiếp theo là hình thức thanh toán. Khi đó nhiệm vụ của nhân viên bán hàng rất đơn giản, thanh toán sản phẩm với thái độ cở mở,lưu lại thông tin khách hàng và không quên nói với khách hàng về các chương trình tiếp theo tại công ty.

5. Quá trình giao hàng nhanh chóng
Chúng ta cần xây dựng một chính sách giao hàng riêng tới từng vị trí, tỉnh thành và thực hiện giao hàng tới tay khách hàng một cách nhanh nhất. Uy tín của bạn sẽ tăng lên đáng kể nếu việc giao hàng được thực hiện trơn tru. Các lỗi về vận chuyển hàng hóa như chậm giao hàng, sản phẩm không còn nguyên vẹn khi tới tay khách hàng… sẽ làm mất điểm trong mắt khách hàng.

qui-trinh-ban-hang-chot-tram-don-trung-ca-tram-danh-cho-shop-ban-hang-2_3cf7405071fcda776ec4b8beaddee9188160507c.png


Đối với những doanh nghiệp sử dụng phần mềm bán hàng thì đã có tích hợp sẵn với các đơn vị vận chuyển, các công ty chuyển phát cung cấp nhiều dịch vụ vận chuyển, giao hàng nhanh để rút ngắn thời gian giao hàng cũng như đảm bảo điều kiện vận chuyển an toàn cho hàng hóa của bạn.

6. Chăm sóc khách hàng, hậu mãi
Chăm sóc khách hàng trong quy trình bán hàng là bước rất quan trọng quyết định việc khách hàng có quay trở lại mua hàng của chúng ta lần sau hay không. Công việc của nhân viên bán hàng là nhập thông tin khách hàng lên hệ thống, thường xuyên hỏi thăm về tình trạng sử dụng sản phẩm của khách hàng, giải đáp các thắc mắc của họ về sản phẩm đồng thời gửi tin nhắn hoặc gọi điện thoại chúc mừng vào các ngày lễ, ngày sinh nhật, thậm chí khi công ty có các chương trình khuyến mại. Nếu chúng ta chăm sóc tốt trước và sau bán hàng, thì việc khách hàng cũ quay lại tiếp tục mua hàng sẽ là điều chắc chắn.

Một ưu điểm nữa của công đoạn chăm sóc sau bán hàng đó là lượng khách hàng mới sẽ tăng lên theo thời gian nhờ được khách hàng cũ giới thiệu và thương hiệu của bạn cũng dễ dàng đứng vững trên thị trường hơn. Từ đó, bạn cũng có thể tiết kiệm một khoản chi phí marketing kha khá khi chỉ việc chăm sóc lại khách hàng cũ mà thôi.

Quản lý bán hàng chuyên nghiệp với phần mềm quản lý bán hàng
Với các doanh nghiệp lớn hay nhỏ, vừa bước vào thương trường, bạn sẽ phải quản lý rất nhiều công việc, từ quản lý khách hàng, quản lý nhà cung cấp, quản lý kho hàng, rồi quản lý bán hàng ra làm sao để tránh thất thoát, sau đó phải cân đối thu chi để có lãi,...Và khi bạn bán hàng online thì chắc chắn bạn sẽ phải bán hàng trên tất cả các kênh online. Bạn vừa phải quản lý bán hàng tại cửa hàng, vừa quản lý trên các kênh bán hàng. Vậy làm thế nào để quản lý được sản phẩm, quy trình bán hàng từ cửa hàng đến các kênh hiệu quả và đồng bộ cũng là tiêu chí để khách hàng thấy được sự làm việc chuyên nghiệp từ shop của bạn.

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp các công ty, doanh nghiệp dễ dàng tổng hợp các quy trình, nhiệm vụ và đo lường hiệu quả của công việc kinh doanh. Bắt đầu từ việc lưu trữ data đến chuyển đổi thành khách hàng thực tế, tất cả sẽ đều được thể hiện qua các báo cáo chi tiết, giúp bạn dễ dàng cải tiến hơn cho việc bán hàng của mình.

Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh bạn có thể tham khảo thêm tại tpos.vn
Công ty TNHH TM & DV TT Trường Minh Thịnh
Trụ sở chính 54/35 Diệp Minh Châu, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, HCM
028.38 47 17 56 - 09 08 07 54 55
Email: info@truongminhthinh.com
Sky: truonghuytruong
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên