Phanh xe hơi và những lưu ý.

pgvietlinks

Tiểu thương mới
Tham gia
2 Tháng sáu 2015
Bài viết
54
Điểm tương tác
1
Nếu ai đã lái xe thì chắc hẳn ai cũng phải sử dụng đến phanh ô tô, chỉ là nhiều hay ít và cách thứ khác. Bạn thì sao? Các thứ bạn phanh xe thế nào liệu nó đã là tốt và an toàn nhất trong mọi tình huống như: Phanh khi đường trơn trượt, đổ đèo, phanh gấp…Dưới đây là một số kinh nghiệm dùng phanh đúng cách khi lái xe ô tô giúp bạn an toàn hơn sau tay lái tránh được những tính huống nguy hiểm hay tai nạn đáng tiếc xảy ra dẫn đến những nguy hiểm cho xe không phải đến xưởng sửa chữa ô tônhé.
Các hãng xe như xe ford, xe ô tô mitsubishi hay subaru, mer đều trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS vì vậy cũng an toàn hơn cho những bác tài trên các cung đường.

Chú ý khoảng cách khi lái xe: Công thức tính khoảng cách an toàn giữa hai xe là: vận tốc*3/10 (mét). Có nghĩa là nếu xe bạn đi với vận tốc 60 km/h, khoảng cách an toàn sẽ là 60*3/10 = 18 mét. Khoảng cách này có ích khi xe trước phanh đột ngột và xe bạn cũng phanh ngay lập tức sau đó, tất nhiên là sau thời gian giật mình và nhận ra là xe trước phanh gấp, và hai xe sẽ không va chạm vào nhau.

Phanh dừng xe nhiều bước: Là một trong những kỹ thuật được sử dụng nhiều nhất vì cơ bạn các lái xe đều di chuyển trên các đường bằng phẳng nhiều như ở trong thành phố hay, đường cao tốc. Kỹ thuật phanh xe ( nhấp phanh) cơ bản này được nhiều tài xế có kinh nghiệm sử dụng trong khi tham gia giao thông. Thay vì đạp mạnh phanh một lần gây dúi người về phía trước, thì kỹ thuật phanh xe nhiều bước sẽ khiến xe dừng từ từ rất êm. Kỹ thuật này sử dụng trong trường hợp phanh dừng xe bình thường, không có tính huống bất ngờ xảy đến.

Phanh khẩn cấp: ( Phanh đột ngột và đạp mạnh, ô tô sẽ có nhiều khả năng bị bó cứng phanh lại, khiến bánh lốp xe không lăn trên mặt đường nữa mà trượt, xe hoàn toàn mất kiểm soát. Để phanh gấp được hiệu quả khi xe đang đi tốc độ cao, cần đạp mạnh chân phanh đến khi cảm giác bánh xe đã bắt đầu trượt trên đường, những vẫn đi thẳng theo chiều vẫn kiểm soát được tay lái, ngay lập tức nhả chân phanh. Xe hết trượt, lại tiếp tục phanh cho đến khi xe dừng hẳn lại.

AAEAAQAAAAAAAAbhAAAAJDVkNGI5M2ViLWE1ZGEtNDI3Zi1iMDg4LWU2NWMxYjNkOWVlYQ.png


Cách phanh này đòi hỏi phải hết sức bình tĩnh, chú ý xử lý nhả phanh đúng lúc ở lần phanh đầu tiên, nếu phanh chết và đánh lái thì hiện tượng bó cứng phanh và mất lái sẽ xảy ra ngay lập tức, gây uy hiểm và rất có thể bị lật xe.

Phanh xe khi đổ đèo: Tuyệt đối không được cắt côn khi khi xe đang xuống dốc, vì nó cực kỳ uy hiểm. Cắt côn sẽ làm xe lao theo quán tính với vận tốc tăng dần và chiếc xe rất khó phanh lại trong trường hợp khẩn cấp. Đi xe ở số thấp để ghìm tốc độ của xe, đồng thời luôn sẵn sàng phanh nhẹ khi cần thiết để kiểm soát vận tốc, giúp giảm hao mòn má phanh.

Phanh khi đường trơn trượt: Mất lái trượt xe rất dễ xảy ra khi đi trên những đoạn đường bị ướt mưa hay bùn lầy. Nên ta cần phanh nhẹ và đạp phanh liên tục nhiều lần để bánh xe có điều kiện bám mặt đường và tránh được việc bị bó cứng phanh. Việc đạp phanh nhiều lần này tương tự với công nghệ ABS trên xe, càng nhiều lần trong một thời gian ngắn thì độ an toàn càng cao.

AAEAAQAAAAAAAAVtAAAAJDE3ZDIzMDcwLTUxYzEtNGVmYS1hMDVkLWIxNjJmM2M4NDUxOQ.jpg


Lưu ý khi lái xe: Một chiếc xe nặng sẽ khó phanh và trôi xa hơn một chiếc xe nhẹ cân. Trong khi đó, một chiếc sedan sẽ bám đường và khó lật hơn một chiếc SUV có trọng tâm cao.
>>> xem thêm kính giảm tốc trên xe hơi tại Mitsubishi satsco chuyên cung cấp các loại xe ô tô mitsubishi, dịch vụ tại xưởng sửa chữa ô tô
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên