OWAY-Chủ Tịch Rolland: 'Mái Tóc Đẹp Phải Là Mái Tóc Khỏe'

pong_anh

Tiểu thương mới
Tham gia
2 Tháng bảy 2015
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
“Mái tóc đẹp trước nhất phải là một mái tóc khỏe. Và mái tóc khỏe thể hiện một sức khỏe tốt của cơ thể con người”, đó là khẳng định của ông Luca Lagana, Chủ tịch hãng Rolland - Italia trong chuyến sang thăm Việt Nam mới đây.
Thị trường Việt Nam có nhiều triển vọng

- Là một trong những hãng có mặt tại thị trường Việt Nam ngay từ những ngày đầu, ông đánh giá thế nào về ngành tóc của Việt Nam hiện nay?

Ông Luca Lagana: Ngành tóc Việt Nam có một bước tiến dài, có thể nói là một trong những ngành có sự phát triển nhanh nhất Việt Nam. Sự đổi mới về chất không chỉ ở số lượng các salon tăng nhanh mà là sự nâng cấp về hình ảnh, chất lượng dịch vụ và quy mô cửa hàng.

Đặc biệt là ý thức về chất lượng dịch vụ đem đến cho khách hàng của các chủ salon và các nhà tạo mẫu tóc đã được nâng lên một tầm cao mới. Điều này cũng nằm trong trào lưu ngành tóc hiện nay trên thế giới. Và tôi thấy Rolland Vietnam đã và đang tham gia tích cực để đẩy mạnh xu thế này. Tôi hài lòng về điều đó.

luca-lagana.jpg

Ông Luca Lagana, Chủ tịch hãng Rolland trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: L.T.​

- Rolland là hãng tiên phong tại châu Âu đối với dòng sản phẩm hữu cơ và siêu hữu cơ và gần đây đã rất thành công tại Nhật, Hàn Quốc và Đài Loan. Ông có cho rằng thị trường Việt Nam mà cụ thể là người tiêu dùng Việt Nam cũng sẽ quan tâm hơn tới dòng sản phẩm hữu cơ và rồi cũng sẽ “nghiện” dòng sản phẩm này không?

Ông Luca Lagana: Trước khi đến Việt Nam, chúng tôi đã tới làm việc tại thị trường Nhật và Đài Loan. Quả thực đây là những thị trường rất mạnh về các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp mái tóc cao cấp có nguồn gốc hữu cơ và siêu hữu cơ. Sản phẩm của hãng chúng tôi được đặc biệt ưa chuộng ở thị trường Nhật Bản – vốn là một thị trường vô cùng khắt khe với các sản phẩm nhập ngoại và là thị trường đòi hỏi chất lượng rất cao từ các nhà chức trách tới khách hàng của chúng tôi.

Tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của dòng hàng này vì nhận thấy có nhiều luồng sản phẩm tóc có hại cho sức khỏe của tóc và của con người bằng một cách nào đó đã và đang tồn tại nhiều ở Việt Nam. Tôi muốn nhắc lại là: “Mái tóc đẹp trước nhất phải là một mái tóc khỏe”.

Và mái tóc khỏe thể hiện một sức khỏe tốt của cơ thể con người. Điều này có tác động qua lại lẫn nhau.Việt Nam là một trong những nước được xếp hạng ô nhiễm cao nhất thế giới và tôi cũng thấy vấn đề lạm dụng hóa chất trong các sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam.

Tôi tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng các dòng hàng chăm sóc và làm đẹp tóc của Rolland và hy vọng sẽ góp phần nào đó giúp người tiêu dùng Việt Nam có sự lựa chọn tốt để chăm dưỡng cho vẻ đẹp và sức khỏe của các bạn. Đó cũng là mong muốn và là mục đích của chúng tôi trong nhiều chục năm qua.

Sự đón đợi và đánh giá cao của các salon tóc chuyên nghiệp tại khắp các tỉnh thành của Việt Nam là một minh chứng cho điều đó và tôi hy vọng sẽ cùng các bạn tiếp tục đồng hành mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

luca-rolland.jpg

Ông Luca Lagana cùng ông Davide Ramponi, Giám đốc Khu vực châu Á – Thái Bình Dương của hãng (thứ hai, từ trái sang). Chủ tịch hãng Rolland đánh giá Việt Nam là một thị trường có nhiều triển vọng.

- Được biết đây là chuyến thăm thứ ba của ông tới Việt Nam. Ông có thấy khác biệt nhiều so với lần đâu không?

Ông Luca Lagana: Kể từ chuyến đi thứ nhất của tôi tới Việt Nam đến nay đã gần 12 năm. Việt Nam có nhiều cái mới. Trước hết là cây cầu mới làm cho con đường dẫn vào Thủ đô Hà Nội đẹp hơn và nhanh hơn trước rất nhiều. Tôi được cập nhật tình hình và thấy nhiều điều thú vị trong chuyến này. Thị trường đặc biệt sôi động hơn, nhiều nhà cao tầng hơn, nhiều cửa hàng hơn. Có rất nhiều khách sạn mới cho sự lựa chọn của khách. Tôi thấy phấn chấn với những thay đổi này.

Kinh doanh có trách nhiệm với môi trường

- Kim chỉ nam của Rolland – Oway là “làm đẹp nhưng phải bảo vệ sức khỏe” và “Kinh doanh nhưng phải có trách nhiệm với môi trường”, liệu đây có là một thách thức đối với Rolland?

Ông Luca Lagana: Cái gì cũng vậy, làm tốt khó hơn làm xấu, có trách nhiệm sẽ “mệt” hơn vô trách nhiệm. Nhưng Rolland xác định ngay từ đầu là chúng tôi làm gì cũng sẽ chỉ làm những điều tốt đẹp dành cho mọi người, dù chỉ là những chai dầu gội nhỏ. Có thách thức, cuộc sống và công việc mới có ý nghĩa. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và lương tâm thanh thản với những gì bạn làm ra và thu lại cho mình.

Chúng tôi luôn trân trọng và đánh giá rất cao tất cả các khách hàng đã, đang và sẽ đồng hành cùng chúng tôi trong một công việc rất có ý nghĩa này. Đồng thời, tôi cũng cần nhắc lại rằng, chúng ta hoàn toàn có thể làm tốt mà vẫn sống khỏe (có lợi nhuận tốt và lâu bền) với việc sử dụng các sản phẩm chất lượng cao. Đó là điều mấu chốt và vì vậy, chúng tôi cho rằng, thách thức luôn đi cùng với cơ hội. Đó cũng là cơ hội lớn để các salon tóc Việt Nam cùng nhiều salon khác trên thế giới đi đầu trong những trào lưu thời thượng này và ngày càng lớn mạnh hơn nữa.

rolland2.jpg

Dòng sản phẩm Oway của Rolland đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi đảm bảo được hai tiêu chí: làm đẹp và đảm bảo sức khỏe. Ảnh: L.T.

- Ông có thể chia sẻ những định hướng và kế hoạch cụ thể của Rolland trong thời gian tới để hiện thực hóa những điều vừa nói trên?

Ông Luca Lagana: Đây chính là mục đích chuyến đi của chúng tôi để cùng nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của Rolland tại Việt Nam – Công ty TNHH Bích Thủy đẩy mạnh các mục tiêu chiến lược của chúng tôi.

Ngoài việc đi tiên phong trong việc xây dựng các salon Xanh với các sản phẩm chăm dưỡng và tạo kiểu tóc không gây hại cho sức khỏe của khách hàng và các nhà tạo mẫu tóc, Rolland đã, đang và sẽ khuyến khích mạnh cho trào lưu (là sáng tạo của Rolland được đánh giá rất cao trên thế giới) chuyển các salon tóc thuần túy làm các công việc cắt, sấy, gội cùng công việc nhuộm, uốn duỗi tóc thông thường thành các SPA chuyên nghiệp. Tại đó, các dịch vụ sẽ được chú trọng đặc biệt vào chăm sóc và làm đẹp tóc cũng như da đầu.

Điều đơn giản như một chân lý là: Đầu là nơi trung tâm, là nơi mọi vẻ đẹp được chú ý đến trước nhất. Vẻ trẻ đẹp không dành chỗ cho một mái tóc già nua, hỏng vì lạm dụng hóa chất nhuộm màu và uốn duỗi hay tạo kiểu rẻ tiền. Việc này cũng có tác động không nhỏ tới sức khỏe của khách hàng, vì đầu là nơi quan trọng số một của cơ thể con người. Tức là một Head Spa (Spa cho đầu và tóc) trong tương lai sẽ có tầm quan trọng vượt trội so với một Spa chăm dưỡng cơ thể hiện nay ở các nơi. Và Việt nam cũng sẽ là nơi khách hàng được cơ hội tận hưởng các dịch vụ tối cần này.

- Với những hạn chế đang tồn tại hiện hữu ở Việt Nam như: thu nhập bình quân đầu người còn thấp, dân trí vần chưa cao, nhận thức về sức khỏe còn hời hợt… Vậy làm cách nào để thuyết phục được khách hàng đến với Head Spa, thưa ông?

Ông Luca Lagana: Tôi biết đây là một vấn đề và thử thách đối với chúng tôi nhưng đồng thời cũng là một cơ hội thực sự tuyệt vời, bởi đây là thời điểm quan trọng mà chúng tôi có thể đi vào, giáo dục nhận thức của người tiêu dùng. Đương nhiên đó sẽ là cả một quá trình còn dài nhưng tôi tin rằng điều đó sẽ sớm xảy ra, bởi ngày nay mọi người đều có thể truy cập thông tin rất dễ dàng, dễ dàng hơn nhiều so với 10, 20 năm trước.

Việc mọi người có thông tin, có kiến thức thì nhu cầu đối với những sản phẩm hữu cơ, rau hữu cơ, thịt hữu cơ… sẽ ngày một tăng cao. Hữu cơ không phải là một trào lưu mà là một xu hướng, một điều tất yếu sẽ phải xảy ra. Head Spa sẽ là một công cụ tạo sự khác biệt hữu hiệu cho những salon muốn bứt phá và thực sự đem đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, đáp ứng cho nhu cầu của những đối tượng cũng thật sự khác biệt.

Xin cảm ơn ông.

Ông Luca Lagana, Chủ tịch hãng Rolland: Cách đây 20 năm, khi nói đến dòng sản phẩm chăm sóc tóc hữu cơ thực sự là nhiều người đã cười vào mặt chúng tôi. Nhưng lúc bấy giờ chúng tôi đã nhận thức được tầm quan trọng của việc tạo ra những sản phẩm thực sự có giá trị đối với sức khỏe, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng, chứ không chỉ đơn thuần làm đẹp mà kéo theo đó là tác hại vô cùng bởi những thành phần hóa chất vô cùng gây hại mà các hãng mỹ phẩm thường đưa vào để tạo ra kết quả tức thì cho mái tóc và làn da.

Rolland thì khác, chúng tôi coi trọng sức khỏe của khách hàng, coi trọng sức khỏe của những người đã đặt niềm tin vào chúng tôi. Đây chính là lý do mà tôi đã quyết tâm theo đuổi dòng sản phẩm hữu cơ này.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên