TOÀN QUỐC Thuốc Lá & Môi Trường Đất - VA.pe Việt Nam

vapevietnamcnq10

Tiểu thương mới
Tham gia
10 Tháng tám 2023
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Thuốc lá đang dần hủy hoại hành tinh của chúng ta. Để tạo ra chúng, hàng tỷ cây xanh đã bị đốn hạ. Để trồng cây thuốc lá, môi trường đất và nước đều bị nhiễm chất độc hóa học. Để sản xuất ra chúng, không khí trở nên ô nhiễm vi chất độc. Và sau khi sử dụng, chúng trở thành rác thải gây ô nhiễm môi trường tự nhiên.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam

Theo WHO, việc trồng trọt và sản xuất thuốc lá. Mỗi năm, khoảng 3,5 triệu ha đất bị phá để trồng thuốc lá. Ở Việt Nam được xếp ở hạng trung bình với khoảng 1,4% diện tích rừng bị phá mỗi năm để sản xuất thuốc lá.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.Việt Nam

Nhiều tài liệu nghiên cứu cho thấy rằng cây thuốc lá là loài cây rất ưa nước nên thường được trồng ở nơi có nguồn nước tưới dồi dào như vùng trũng, gần ao hồ sông, suối... Tuy nhiên, cây thuốc lá thường làm thoái hóa đất trồng, cạn kiệt chất dinh dưỡng làm mất đi độ phì nhiêu của đất, đất trở nên bạc màu cằn cỗi dẫn đến hiện tượng xói mòn đất ngày càng nhanh. Thực tế từ những người trồng cây thuốc lá cho biết, họ chỉ trồng thuốc lá trên một mảnh đất được khoảng 3-4 vụ, sau đó thì không thể trồng được nữa vì cây thường dễ bị sâu bệnh, còi cọc do thiếu chất dinh dưỡng từ trong đất. Dù đất được bón phân hay chăm sóc tích cực cũng chỉ cầm cự một thời gian, bởi càng trồng thì đất bị thối hoá ngày càng nghiêm trọng hơn và sẽ ảnh hưởng đến giá trị kinh tế của các loài cây khác.
Va.pe Việt Nam Xin cám Ơn!!!
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên