Những điểm hạn chế của marketing facebook mới

quybtb

Tiểu thương tích cực
Tham gia
28 Tháng chín 2020
Bài viết
224
Điểm tương tác
0
Chạy Facebook Ads phải có kinh nghiệm
Chỉ cần có tài khoản là bạn có thể chạy quảng cáo Facebook, nhưng để đạt được hiệu quả như mong đợi thì bạn phải thực hiện testing A/B và đánh giá nhiều lần.

Việc này đòi hỏi các marketer cho doanh nghiệp phải có kiến thức và kinh nghiệm (đã “chạy” trước đó) cũng như phải cập nhật thay đổi mới từ Facebook liên tục.

Chính sách Facebook ngày càng “khó ăn”
Facebook luôn đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu, vượt qua cả việc kinh doanh của các thương hiệu. Do đó, Facebook thường xuyên thay đổi thuật toán nhằm đảm bảo trải nghiệm cho người dùng là tốt nhất.

Và điều này cũng ảnh hưởng lớn đến số lần hiển thị của quảng cáo và khả năng tiếp cận người dùng mục tiêu của doanh nghiệp.

Mức độ cạnh tranh cao
Làm để nào để “đánh bại” các đối thủ cạnh tranh để “kéo” tất cả khách hàng về phía mình?

Đây là một câu hỏi không dễ để trả lời! Vì có quá nhiều doanh nghiệp cùng lĩnh vực của bạn tham gia vào “miếng bánh lớn” này và sử dụng chiến lược Facebook Marketing đặc biệt để gây ấn tượng với người dùng trực tuyến.

Chính vì thế, thị trường trở nên “chật hẹp” hơn và cạnh tranh cũng mãnh liệt hơn. Đó là lý do, bạn phải nghiên cứu thật kỹ để tìm ra một giải pháp tiếp thị trên Facebook đặc biệt và tốt nhất.
>>> thiết kế web tại bmt, thiết kế web tại buôn ma thuột, website giá rẻ tại bmt

Bước triển khai Facebook marketing đơn giản cho mọi doanh nghiệp
Dù bạn triển khai dự án triển lớn hay nhỏ, thì việc lập kế hoạch Facebook marketing đầy đủ phải được thực hiện theo 8 bước chi tiết của Prodima bên dưới:

Bước 1: Lập tài khoản fanpage cho doanh nghiệp
Chỉ cần đăng nhập, nhấn nút tạo trang và làm theo hướng dẫn, bạn đã sở hữu một fanpage để bắt đầu marketing trên Facebook.

Nếu bạn bán hàng qua trang cá nhân, bạn cần một tài khoản với số lượng bạn bè lớn để bắt đầu.

Tuy nhiên lập fanpage sẽ chuyên nghiệp hơn, có nhiều tính năng hữu ích và giúp bạn đánh giá hiệu quả marketing tốt hơn.

Bước 2: Nghiên cứu và xác định mục tiêu chung
Trước khi bắt tay xây dựng plan marketing trên Facebook, bạn phải dành thời gian nghiên cứu và xác định đích đến cuối cùng của mình.

Vì điều này không chỉ quyết định đến kết quả đạt được mà còn giúp bạn không “chạy” lệch hướng trong suốt quá trình thực hiện.

Có một vài mục tiêu khi triển khai tiếp thị Facebook mà bạn có thể tham khảo để biết được doanh nghiệp mình đang thực sự cần gì:

Bán hàng
Một trong những mong muốn hàng đầu của các doanh nghiệp hay cá nhân khi kinh doanh online chính là bán hàng!

Có thể nói rằng, nhu cầu mua – bán online đã trở thành “thói quen” không thể thiếu của nhiều người trong cuộc sống 4.0 hiện nay.

Do đó, doanh nghiệp bạn có fanpage riêng để quảng bá dịch vụ / sản phẩm đến người dùng. Trong đó, live stream là phương thức hữu hiệu được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên