thangmaysakura100
Tiểu thương mới
- Tham gia
- 21 Tháng tám 2015
- Bài viết
- 16
- Điểm tương tác
- 0
Khái niệm của một thang máy cực kỳ đơn giản - nó chỉ là một cái thùng gắn liền với một hệ thống nâng hạ. Buộc một đoạn dây thừng vào hộp đó, và bạn đã có một thang máy cơ bản.
cố nhiên, cầu thang máy đương đại và cầu thang máy chuyển vận hàng hóa ngày nay có cấu tạo rất phức tạp so với khái niệm cầu thang máy thời khai sinh. Họ cần hệ thống cơ khí tiền tiến để xử lý khối lượng đáng kể của cabin cầu thang máy và hàng hóa của mình. Ngoài ra, họ cần có cơ chế kiểm soát hành khách có thể vận hành cầu thang máy, và họ cần các thiết bị an toàn để giữ cho mọi thứ hoạt động trót lọt. Có hai thiết kế cầu thang máy đẵn được dùng phổ thông bây chừ: cầu thang máy thủy lực và cầu thang máy chạy bằng máy kéo qua hệ thống dây cáp.
Hệ thống thang máy thủy lực nâng cabin thang máy sử dụng một piston thủy lực, một piston dịch theo định hướng gắn bên trong một hình trụ. Bạn có thể thấy hệ thống này hoạt động trong sơ đồ dưới đây.
Xi-lanh được kết nối với một hệ thống chất lỏng chuẩn y 1 cái bơm quay (thường nhật chất lỏng thường là dầu chuyên dụng).
Hệ thống thủy lực có ba phần:
• Một bể chứa chất lỏng
• Một máy bơm, được hỗ trợ bởi một động cơ điện
• Một van giữa các xi lanh và bể chứa Máy bơm ép dầu từ bể vào một đường ống dẫn đến các xi lanh. Khi van được mở ra, chất lỏng áp lực sẽ đi theo con đường dễ nhất và trở lại hồ chứa chất lỏng. Nhưng khi các van được đóng lại, chất lỏng chịu sức ép không có nơi nào để đi trừ vào xi-lanh và đẩy piston nâng thang máy lên trên. Khi cabin thang máy bằng tầng, hệ thống điều khiển sẽ gửi một tín hiệu đến tủ điện để dần dần tắt máy bơm. Không có chất lỏng chảy vào xi-lanh, nhưng chất lỏng đó đã có trong Piston chẳng thể thoát ra ngoài (nó không thể chảy ngược qua máy bơm và các van vẫn đóng cửa). Piston dựa trên chất lỏng, và cabin nằm ở đâu. Để dầu trong xi lanh quay trở lại bể dầu, hệ thống điều khiển cầu thang máy sẽ gửi một tín hiệu đến van đóng mở. Van được hoạt động bằng điện và bằng một công tắc điện từ. Khi mở van điện từ, các chất lỏng đã thu thập được trong các xi lanh có thể chảy ra ngoài hồ chứa chất lỏng. Trọng lượng của cabin và hàng hóa đẩy xuống trên các piston, chất lỏng trong Piston chảy vào bồn chứa. Cabin dần dần đi xuống. Dừng cabin ở một tầng thấp hơn, hệ thống điều khiển đóng van lại. Hệ thống này là cực kỳ đơn giản và hiệu quả cao, nhưng nó có một số nhược điểm.
Ưu điểm và thiếu sót của thang thủy lực
Ưu điểm chính của hệ thống cầu thang máy thủy lực là có thể dễ dàng dùng một lực tương đối nhỏ của động cơ máy bơm để tạo ra lực tương đối mạnh cần thiết để nâng cabin cầu thang máy. Nhưng các hệ thống này có hai nhược điểm lớn. Vấn đề chính là kích tấc của thiết bị. Để cho cabin cầu thang máy có thể tiếp cận với các tầng cao hơn, bạn phải thực hành các piston dài hơn. Nhưng vẫn phải đảm bảo xi lanh dài hơn một tẹo so với piston để khi cabin thang máy ở tầng thấp nhất vẫn bảo đảm piston không kịch xi lanh. Vấn đề là toàn bộ cấu trúc xi lanh phải được ở dưới đáy thang máy khi thang ở tầng thấp nhất. Điều này có tức là bạn phải đào sâu hố PIT hơn khi bạn xây dựng cao hơn. Đây là một dự án tốn kém với các tòa nhà cao tầng. Để lắp đặt một thang máy thủy lực trong một tòa nhà 10 tầng, thí dụ, bạn sẽ cần phải đào sâu hố PIT tương đương với độ cao của 9 tầng. Những bất lợi khác của thang máy thủy lực là hoạt động kém hiệu quả. Phải mất rất nhiều năng lượng để nâng cao một chiếc cabin thang máy, và trong một cầu thang máy thủy lực tiêu chuẩn, không có cách nào để lưu trữ năng lượng này. Năng lượng của vị trí chỉ hoạt động để đẩy chất lỏng vào bồn chứa. Nâng cao cabin cầu thang máy một lần nữa, hệ thống thủy lực có để tạo ra năng lượng trên một lần nữa.
cố nhiên, cầu thang máy đương đại và cầu thang máy chuyển vận hàng hóa ngày nay có cấu tạo rất phức tạp so với khái niệm cầu thang máy thời khai sinh. Họ cần hệ thống cơ khí tiền tiến để xử lý khối lượng đáng kể của cabin cầu thang máy và hàng hóa của mình. Ngoài ra, họ cần có cơ chế kiểm soát hành khách có thể vận hành cầu thang máy, và họ cần các thiết bị an toàn để giữ cho mọi thứ hoạt động trót lọt. Có hai thiết kế cầu thang máy đẵn được dùng phổ thông bây chừ: cầu thang máy thủy lực và cầu thang máy chạy bằng máy kéo qua hệ thống dây cáp.
Hệ thống thang máy thủy lực nâng cabin thang máy sử dụng một piston thủy lực, một piston dịch theo định hướng gắn bên trong một hình trụ. Bạn có thể thấy hệ thống này hoạt động trong sơ đồ dưới đây.
Xi-lanh được kết nối với một hệ thống chất lỏng chuẩn y 1 cái bơm quay (thường nhật chất lỏng thường là dầu chuyên dụng).
Hệ thống thủy lực có ba phần:
• Một bể chứa chất lỏng
• Một máy bơm, được hỗ trợ bởi một động cơ điện
• Một van giữa các xi lanh và bể chứa Máy bơm ép dầu từ bể vào một đường ống dẫn đến các xi lanh. Khi van được mở ra, chất lỏng áp lực sẽ đi theo con đường dễ nhất và trở lại hồ chứa chất lỏng. Nhưng khi các van được đóng lại, chất lỏng chịu sức ép không có nơi nào để đi trừ vào xi-lanh và đẩy piston nâng thang máy lên trên. Khi cabin thang máy bằng tầng, hệ thống điều khiển sẽ gửi một tín hiệu đến tủ điện để dần dần tắt máy bơm. Không có chất lỏng chảy vào xi-lanh, nhưng chất lỏng đó đã có trong Piston chẳng thể thoát ra ngoài (nó không thể chảy ngược qua máy bơm và các van vẫn đóng cửa). Piston dựa trên chất lỏng, và cabin nằm ở đâu. Để dầu trong xi lanh quay trở lại bể dầu, hệ thống điều khiển cầu thang máy sẽ gửi một tín hiệu đến van đóng mở. Van được hoạt động bằng điện và bằng một công tắc điện từ. Khi mở van điện từ, các chất lỏng đã thu thập được trong các xi lanh có thể chảy ra ngoài hồ chứa chất lỏng. Trọng lượng của cabin và hàng hóa đẩy xuống trên các piston, chất lỏng trong Piston chảy vào bồn chứa. Cabin dần dần đi xuống. Dừng cabin ở một tầng thấp hơn, hệ thống điều khiển đóng van lại. Hệ thống này là cực kỳ đơn giản và hiệu quả cao, nhưng nó có một số nhược điểm.
Ưu điểm và thiếu sót của thang thủy lực
Ưu điểm chính của hệ thống cầu thang máy thủy lực là có thể dễ dàng dùng một lực tương đối nhỏ của động cơ máy bơm để tạo ra lực tương đối mạnh cần thiết để nâng cabin cầu thang máy. Nhưng các hệ thống này có hai nhược điểm lớn. Vấn đề chính là kích tấc của thiết bị. Để cho cabin cầu thang máy có thể tiếp cận với các tầng cao hơn, bạn phải thực hành các piston dài hơn. Nhưng vẫn phải đảm bảo xi lanh dài hơn một tẹo so với piston để khi cabin thang máy ở tầng thấp nhất vẫn bảo đảm piston không kịch xi lanh. Vấn đề là toàn bộ cấu trúc xi lanh phải được ở dưới đáy thang máy khi thang ở tầng thấp nhất. Điều này có tức là bạn phải đào sâu hố PIT hơn khi bạn xây dựng cao hơn. Đây là một dự án tốn kém với các tòa nhà cao tầng. Để lắp đặt một thang máy thủy lực trong một tòa nhà 10 tầng, thí dụ, bạn sẽ cần phải đào sâu hố PIT tương đương với độ cao của 9 tầng. Những bất lợi khác của thang máy thủy lực là hoạt động kém hiệu quả. Phải mất rất nhiều năng lượng để nâng cao một chiếc cabin thang máy, và trong một cầu thang máy thủy lực tiêu chuẩn, không có cách nào để lưu trữ năng lượng này. Năng lượng của vị trí chỉ hoạt động để đẩy chất lỏng vào bồn chứa. Nâng cao cabin cầu thang máy một lần nữa, hệ thống thủy lực có để tạo ra năng lượng trên một lần nữa.
Relate Threads