hathuong97
Tiểu thương mới
- Tham gia
- 15 Tháng một 2018
- Bài viết
- 8
- Điểm tương tác
- 1
Người Việt nên đi xe đạp trong trung tâm thành phố
Bạn không thể đi xe máy và duy trì vận tốc 40km/h vì đường trong thành phố rất đông. Đối với vận động viên đi xe đạp, vận tốc trung bình của họ là 45km/h và khi bứt tốc, vận tốc có thể đạt 70km/h. Như vậy thì đi xe máy trong thành phố không nhanh hơn xe đạp đáng kể. Vậy tại sao không thể sắm cho mình một chiếc xe đạp để có thể cải thiện tắc đường trong giờ cao điểm.
Xe đạp Oyama được sản xuất tại Đài Loan từ hơn 40 năm trước là loại xe đạp: nhẹ, di động, được thiết kế sáng tạo, dạng khung thẳng, thanh lịch, khoáng đạt và hợp thời trang. Xe đạp Oyama đặc biệt dễ sử dụng và thực sự là 1 sản phẩm có giá trị.
Với 2 dòng: xe địa hình và xe đạp thông dụng, sự đa dạng về mẫu mã cũng như màu sắc, xe đạp Oyama phù hợp với nhiều phong cách, nhiều lứa tuổi.
Công dụng của đĩa và líp:
Trong xe đạp thể thao dạng leo núi, các đĩa và líp độ lớn nhỏ (nhiều răng ít răng) thể hiện rất rõ. Vì vậy khi vận hành xe nó sẽ giúp cho người sử dụng vượt qua những đường đi, bằng phẳng hay nhiều dốc cao, đường lầy bùn....
Líp và đĩa có công dụng như bộ số của xe có động cơ: Làm trợ lực cho người đạp xe khi điều chỉnh đĩa và líp thích hợp....
Có các trường hợp sau:
* Khi xuống dốc: Nên tận dụng hết khả năng chuyển động của hai bộ phân đĩa và líp (bánh răng). Khi xuống dốc thì độ trườn tải của quán tính về phía trước nhiều, nên cần lên đĩa lớn líp nhỏ để hỗ trợ thêm cho tốc độ cao lên sức cũng tốn ít lại , nhưng đoạn đường đến được nhiều hơn (nhanh đến) đấy là nói với nhừng người có tính cách muốn chạy nhanh, tranh thủ tốc độ...
* Khi lên dốc: Thì ta lại làm ngược lại lúc xuống dốc. Tức là đĩa càng nhỏ càng tốt, líp càng lớn càng tốt (đấy là nói đến dốc quá cao, hoặc đường lầy khó đi, cát lún...) mà những bạn đạp nặng không tốt (không giỏi).
* Khi đi đường bằng phẳng : dùng đĩa vừa líp vừa (đĩa giữa, líp tầm cũng ở vị trí gần giữa khoảng 17-19 răng) quay đều nhịp nhàng, nếu có cảm giác nặng quá thì nên tăng lên bánh răng 21...tùy theo sức khỏe của người đạp. Có thể người này đạp nặng tốt thì thấy nhẹ, nhưng người khác đạp nặng không tốt thì thấy nặng...
Chú ý:
Không nên dùng đĩa lớn quá và líp lớn quá. vì vậy là sai nguyên tắc làm xích chéo nhiều quá, ảnh hưởng tuổi thọ cho đìa và líp chóng mòn, xích chóng nhão...
Hoặc dùng đĩa nhỏ và líp nhỏ cũng vậy, không có tác dụng gì mà nhanh hỏng xích, líp và đĩa
Hướng dẫn cơ bản dành cho xe đạp thể thao Oyama:
1/ Giới thiệu cơ bản về xe đạp thể thao có bộ chuyền tốc độ:
- Xe đạp thể thao thường có 2 bộ phận chuyền tốc độ nằm trên ghi đông (tay lái). Bộ điều khiển có 2 dạng:núm vặn hoặc cần gạt. Nằm bên tay trái là bộ chuyền tốc đĩa (đề đĩa), tay phải là bộ chuyền tốc líp (đề líp).
- Bộ chuyền tốc độ đĩa có 3 tốc độ đóng vai trò quyết định tốc độ khi đạp xe:
+ Số 1 đĩa nhỏ, dùng cho địa hình leo dốc, đạp nhẹ xe di chuyển chậm.
+ Số 2 đĩa vừa, xe di chuyển với tốc độ vừa phải.
+ Số 3 đĩa lớn dùng trong trường hợp muốn đi nhanh hoặc khi tập luyện.
- Bộ chuyền tốc líp thường có từ 7 đến 9 tốc độ với mục đích chia nhỏ tốc độ đạp đã quyết định ở đề đĩa. Khi sử dụng quý khách nên kết hợp đề líp tương ứng với đề đĩa như sau:
+ Đĩa 1 tương ứng với líp số 1, số 2 và số 3; ưu điểm: Đạp nhẹ, xe di chuyển chậm vượt qua những địa hình có độ dốc cao > 15%.
+ Đĩa 2 tương ứng với líp số 3, 4 và số 5. Dùng cho đường bằng khi người sử dụng đạp ở tốc độ bình thường.
+ Đĩa 3 tương ứng với líp số 5, số 6 và số 7. Ưu điểm: Đạp chậm lấy đà cho xe tăng tốc, thường được dùng cho quãng đường rút hoặc trong khi tập luyện với mục đích rèn luyện sức khoẻ.
+ Trong trường hợp líp có nhiều hơn 7 tốc độ ta có thể nới rộng khung số cho phù hợp, 1 đĩa có thể đi kèm với nhiều líp hơn cụ thể là 4 số với đề 8 tốc độ, và 5 số cho đề 9 tốc độ.
2/ Nguyên tắc sử dụng xe đạp có tốc độ:
Là trong khi xe di chuyển, người sử dụng đang đạp thì mới có thể chuyền tốc độ. Khi chuyển lưu ý không đạp ngược pêđan (bàn đạp), dễ gây quấn đề, bung líp và trượt xích.
Xe trong trạng thái dừng hoặc đỗ không chuyền đề hoặc nếu chuyển thì khi xuất phát quý nên đạp tiến ngay ở vòng quay đầu tiên. Khi đã cố định có tốc độ có thể đạp tiến lui tuỳ ý.
Hỗ trợ khách hàng
Nhân viên: Phạm Thương
SĐT: 0969609937
Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Hà Nội.
Bạn không thể đi xe máy và duy trì vận tốc 40km/h vì đường trong thành phố rất đông. Đối với vận động viên đi xe đạp, vận tốc trung bình của họ là 45km/h và khi bứt tốc, vận tốc có thể đạt 70km/h. Như vậy thì đi xe máy trong thành phố không nhanh hơn xe đạp đáng kể. Vậy tại sao không thể sắm cho mình một chiếc xe đạp để có thể cải thiện tắc đường trong giờ cao điểm.
Xe đạp Oyama được sản xuất tại Đài Loan từ hơn 40 năm trước là loại xe đạp: nhẹ, di động, được thiết kế sáng tạo, dạng khung thẳng, thanh lịch, khoáng đạt và hợp thời trang. Xe đạp Oyama đặc biệt dễ sử dụng và thực sự là 1 sản phẩm có giá trị.
Với 2 dòng: xe địa hình và xe đạp thông dụng, sự đa dạng về mẫu mã cũng như màu sắc, xe đạp Oyama phù hợp với nhiều phong cách, nhiều lứa tuổi.
Công dụng của đĩa và líp:
Trong xe đạp thể thao dạng leo núi, các đĩa và líp độ lớn nhỏ (nhiều răng ít răng) thể hiện rất rõ. Vì vậy khi vận hành xe nó sẽ giúp cho người sử dụng vượt qua những đường đi, bằng phẳng hay nhiều dốc cao, đường lầy bùn....
Líp và đĩa có công dụng như bộ số của xe có động cơ: Làm trợ lực cho người đạp xe khi điều chỉnh đĩa và líp thích hợp....
Có các trường hợp sau:
* Khi xuống dốc: Nên tận dụng hết khả năng chuyển động của hai bộ phân đĩa và líp (bánh răng). Khi xuống dốc thì độ trườn tải của quán tính về phía trước nhiều, nên cần lên đĩa lớn líp nhỏ để hỗ trợ thêm cho tốc độ cao lên sức cũng tốn ít lại , nhưng đoạn đường đến được nhiều hơn (nhanh đến) đấy là nói với nhừng người có tính cách muốn chạy nhanh, tranh thủ tốc độ...
* Khi lên dốc: Thì ta lại làm ngược lại lúc xuống dốc. Tức là đĩa càng nhỏ càng tốt, líp càng lớn càng tốt (đấy là nói đến dốc quá cao, hoặc đường lầy khó đi, cát lún...) mà những bạn đạp nặng không tốt (không giỏi).
* Khi đi đường bằng phẳng : dùng đĩa vừa líp vừa (đĩa giữa, líp tầm cũng ở vị trí gần giữa khoảng 17-19 răng) quay đều nhịp nhàng, nếu có cảm giác nặng quá thì nên tăng lên bánh răng 21...tùy theo sức khỏe của người đạp. Có thể người này đạp nặng tốt thì thấy nhẹ, nhưng người khác đạp nặng không tốt thì thấy nặng...
Chú ý:
Không nên dùng đĩa lớn quá và líp lớn quá. vì vậy là sai nguyên tắc làm xích chéo nhiều quá, ảnh hưởng tuổi thọ cho đìa và líp chóng mòn, xích chóng nhão...
Hoặc dùng đĩa nhỏ và líp nhỏ cũng vậy, không có tác dụng gì mà nhanh hỏng xích, líp và đĩa
Hướng dẫn cơ bản dành cho xe đạp thể thao Oyama:
1/ Giới thiệu cơ bản về xe đạp thể thao có bộ chuyền tốc độ:
- Xe đạp thể thao thường có 2 bộ phận chuyền tốc độ nằm trên ghi đông (tay lái). Bộ điều khiển có 2 dạng:núm vặn hoặc cần gạt. Nằm bên tay trái là bộ chuyền tốc đĩa (đề đĩa), tay phải là bộ chuyền tốc líp (đề líp).
- Bộ chuyền tốc độ đĩa có 3 tốc độ đóng vai trò quyết định tốc độ khi đạp xe:
+ Số 1 đĩa nhỏ, dùng cho địa hình leo dốc, đạp nhẹ xe di chuyển chậm.
+ Số 2 đĩa vừa, xe di chuyển với tốc độ vừa phải.
+ Số 3 đĩa lớn dùng trong trường hợp muốn đi nhanh hoặc khi tập luyện.
- Bộ chuyền tốc líp thường có từ 7 đến 9 tốc độ với mục đích chia nhỏ tốc độ đạp đã quyết định ở đề đĩa. Khi sử dụng quý khách nên kết hợp đề líp tương ứng với đề đĩa như sau:
+ Đĩa 1 tương ứng với líp số 1, số 2 và số 3; ưu điểm: Đạp nhẹ, xe di chuyển chậm vượt qua những địa hình có độ dốc cao > 15%.
+ Đĩa 2 tương ứng với líp số 3, 4 và số 5. Dùng cho đường bằng khi người sử dụng đạp ở tốc độ bình thường.
+ Đĩa 3 tương ứng với líp số 5, số 6 và số 7. Ưu điểm: Đạp chậm lấy đà cho xe tăng tốc, thường được dùng cho quãng đường rút hoặc trong khi tập luyện với mục đích rèn luyện sức khoẻ.
+ Trong trường hợp líp có nhiều hơn 7 tốc độ ta có thể nới rộng khung số cho phù hợp, 1 đĩa có thể đi kèm với nhiều líp hơn cụ thể là 4 số với đề 8 tốc độ, và 5 số cho đề 9 tốc độ.
2/ Nguyên tắc sử dụng xe đạp có tốc độ:
Là trong khi xe di chuyển, người sử dụng đang đạp thì mới có thể chuyền tốc độ. Khi chuyển lưu ý không đạp ngược pêđan (bàn đạp), dễ gây quấn đề, bung líp và trượt xích.
Xe trong trạng thái dừng hoặc đỗ không chuyền đề hoặc nếu chuyển thì khi xuất phát quý nên đạp tiến ngay ở vòng quay đầu tiên. Khi đã cố định có tốc độ có thể đạp tiến lui tuỳ ý.
Hỗ trợ khách hàng
Nhân viên: Phạm Thương
SĐT: 0969609937
Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Hà Nội.
Relate Threads