TOÀN QUỐC Quản lý fanpage Facebook cần lưu ý yếu tố nào?

hanhnguyenehe

Tiểu thương mới
Tham gia
13 Tháng ba 2023
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Quản lý fanpage Facebook cần lưu ý yếu tố nào?

Quản lý fanpage Facebook là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, cần phải lưu ý đến một số yếu tố quan trọng. Đối với những ai đang quan tâm đến việc quản lý fanpage Facebook, việc hiểu và áp dụng những yếu tố này là vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu những điều cần lưu ý khi quản lý fanpage Facebook.
UHighyEY0KJ7rDry80qQHosfL5ALXfw6TsWxwJE3CY8-kTXBZW8Eciv5vIhL5ie5AsdAf_YUYGgMIjmej02wul84g_R0MxcY3Bj8Ae5mnLHqbcW-8mN0gbk8cC4aoOiBnwWMvxi-crukGtbrCHdVJ4c


Quản trị fanpage là gì?​

Quản lý Fanpage Facebook là một cách để duy trì và phát triển fanpage hiệu quả nhằm tăng tương tác với khách hàng, thu hút các khách hàng tiềm năng.
Công việc của người làm quản trị fanpage là tìm **** và tạo ra nhiều nội dung, cập nhật thông tin về sản phẩm mỗi ngày, kiểm tra và trả lời khách hàng thông qua inbox và comment,...
Việc quản lý fanpage facebook này sẽ hỗ trợ bạn củng cố việc kinh doanh và quảng bá cho cửa hàng của mình được tốt hơn.

Tại sao cần quản lý trang Facebook?​

Tăng thêm tương tác với khách hàng​

Với sự phổ biến của mạng xã hội Facebook hiện nay, nó đã trở thành một phần trong đời sống của đại đa số khách hàng. Họ tương tác với nhau, trò chuyện và thực hiện nhiều giao dịch mua bán ngay chính trên trang mạng xã hội này.
Hơn thế nữa, không giống với một trang Facebook cá nhân, fanpage của một thương hiệu cho phép người truy cập vào ngay cả khi không đăng nhập. Thế nên đây chính là điểm mạnh giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn, nhằm gia tăng tương tác với họ, đưa sản phẩm của bạn tới gần với họ hơn.
>>>Xem thêm: Business suite – Công cụ quản lý Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

Truyền tải thông điệp sản phẩm tới khách hàng​

Fanpage facebook giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng nên khi bạn quản lý fanpage hiệu quả, đưa những nội dung hay, ấn tượng về sản phẩm, truyền tải được thông điệp của sản phẩm tới khách hàng, giúp khách hàng hiểu được “câu chuyện thương hiệu” của bạn, từ đó sẽ đưa họ tới hành động mua hàng gia tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn.
Thông điệp của một thương hiệu và sản phẩm có yếu tố ảnh hưởng rất mạnh tới cảm xúc, tới định hướng mua sắm của khách hàng, giúp họ hiểu được tầm quan trọng của sản phẩm và nhớ tới thương hiệu của bạn hơn.

Tiết kiệm chi phí marketing​

Khi quản lý trang Facebook và tạo ra những nội dung hay, bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo, vì chính việc đưa những nội dung chất lượng đã hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc marketing - truyền thông sản phẩm, thu hút khách hàng tự tìm đến sản phẩm, cửa hàng của bạn
Khi quản trị fanpage chuyên nghiệp, bạn sẽ có một chiến lược marketing tốt từ việc theo dõi hành vi, tương tác và tiếp cận khách hàng bằng công cụ mà Facebook cung cấp, đây sẽ là giải pháp giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả truyền thông

Dễ dàng quản lý mọi lúc mọi nơi​

Facebook cho phép người sử dụng đăng nhập vào bằng nhiều thiết bị thông minh khác nhau, từ điện thoại, máy tính, máy tính bảng,... thế nên, khi tạo tài khoản Facebook, bạn có thể quản lý fanpage facebook trên máy tính hoặc quản lý trên điện thoại,...
Từ việc kiểm tra báo cáo thống kê cho tới tương tác trả lời tin nhắn, bình luận với khách hàng, bạn có thể thực hiện việc này ở mọi lúc mọi nơi mà không lo việc để lỡ mất đơn hàng, hay thông tin của khách.

Muốn quản lý Fanpage hiệu quả cần chú ý yếu tố nào?​

Đăng bài đều đặn khi quản lý Fanpage​

Tùy vào tính chất của Fanpage mà tần suất đăng bài có thể khác nhau. Dù vậy, duy trì đăng bài đều đặn là cách tốt nhất để luôn giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
GoSELL lưu ý bạn nên kiểm tra xem tần suất và thời điểm đăng bài như thế nào sẽ tiếp cận được nhiều người và thu hút cộng đồng tương tác nhiều nhất.

Có kế hoạch nội dung từng tháng​

Một điều quan trọng nữa là nội dung của bạn cần kịp thời, đúng lúc và cập nhật thông tin nhanh chóng. Lên kế hoạch nội dung trước trong vòng một tháng sẽ giúp tiết kiệm được một khoản thời gian. Điều này cũng đảm bảo rằng tất cả nội dung đang đi theo chiến lược. Cũng như giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nội dung cho bất kỳ dịp đặc biệt nào.

Thiết lập và tối ưu hóa Page Info​

Hãy thiết lập và tối ưu Page Info để khách hàng có thông tin tổng quan về doanh nghiệp/ sản phẩm của bạn.
Trong phần giới thiệu hãy chia sẻ thông tin quan trọng về doanh nghiệp (sứ mệnh, giới thiệu sản phẩm, cam kết chất lượng, giá trị,…) cùng địa chỉ, số điện thoại, trang Web,… Thậm chí bạn có thể hiển thị chi tiết các dịch vụ, sản phẩm, Menu, giá, sự kiện và chương trình giảm giá đặc biệt…
Về ảnh đại diện nên là Logo để khách hàng nhận biết được doanh nghiệp. Ảnh bìa có thể là hình ảnh sản phẩm. Ảnh bìa có thể thay đổi, cập nhật theo chương trình doanh nghiệp đang triển khai, sự kiện sắp diễn ra,…

Tạo nội dung định kỳ​

Một nội dung định kỳ, mang tính hấp dẫn được tạo và đăng tải vào một thời gian cụ thể. Điều này sẽ tạo ra sự chờ đợi, háo hức…và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ví dụ như: Chương trình quà tặng hàng tháng,…

Phát triển nội dung nhóm khi quản lý Fanpage​

Phát triển nội dung nhóm cho phép đa dạng nội dung trên Page. Nếu chưa biết phân bổ các dạng nội dung cho hợp lý. Bạn có thể áp dụng quy tắc 80 – 20. Cụ thể là, 80% bài đăng trên Facebook mang nội dung thông báo, giáo dục, giải trí,… 20% còn lại là nội dung bán hàng, quảng bá trực tiếp thương hiệu,…
Đừng chăm chăm vào mục đích kinh doanh, trước khi bán được hàng bạn phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Từng bước khơi gợi sự tò mò, quan tâm và từng bước trở thành top-of-mind trong tâm trí người dùng.
Khi bạn cung cấp đủ giá trị cho khách hàng, họ sẽ sẵn sàng tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của bạn trong 20% bài đăng bán hàng kia.

Sử dụng hình ảnh và Video​

Những nội dung trực quan đang ngày càng khẳng định hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý, tăng tương tác. Các nghiên cứu cho thấy mọi người có khả năng nhớ lại 65% nội dung hình ảnh mà họ thấy gần ba ngày sau đó (Hubspot). Còn sau khi xem Video, 64% người dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm trực tuyến (Hubspot).
Với định dạng video, bạn có thể phát triển theo nhiều hình thức: Video ngắn (dạng Story), Viral Video, Livestream,… Và triển khai các nội dung như Video sản phẩm, Video Testimonial (lời chứng thực),…

Duy trì sự tham gia​

Một điểm lưu ý khi quản lý Fanpage hiệu quả là phải duy trì được sự tham gia của khách hàng. Bạn có thể duy trì sự tham gia bằng các tương tác với khách hàng qua Comment, Inbox hoặc tổ chức Minigame, đưa ra câu hỏi thảo luận hay tạo Poll khảo sát,…

Phân tích và tối ưu hóa Fanpage​

Đừng chỉ quản lý Fanpage mà bỏ qua bước đánh giá. Hãy tận dụng Facebook Insight để có được thông tin tổng quan về trang: lượt Like, lượt theo dõi, bỏ Like, thông tin đối tượng Like Page… cũng như lượng tiếp cận, tương tác của các bài Post theo từng tuần, từng tháng. Báo cáo này là cơ sở quan trọng để bạn có sự đánh giá các dạng nội dung và có bước thay đổi để Fanpage hoạt động hiệu quả hơn.

Liên kết Fanpage với Website​

Liên kết Fanpage với Website là cách giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng dễ dàng hơn. Khách hàng có thể thấy ngay địa chỉ Website của bạn ở phần giới thiệu. Hoặc bạn có thể gắn Link Website vào tất cả các bài Post để khách hàng có thể Click vào bất cứ lúc nào.

Quản lý fanpage Facebook đòi hỏi sự chăm sóc và sự quan tâm đặc biệt để đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể tận dụng được tiềm năng của mạng xã hội này. Bằng cách lưu ý đến những yếu tố như nội dung chất lượng, tương tác với người theo dõi, định hình hình ảnh thương hiệu, và đo lường hiệu quả, bạn có thể xây dựng và phát triển fanpage Facebook một cách hiệu quả, tạo ra sự tương tác tích cực và ảnh hưởng đến khách hàng của mình.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên