Lưu ý thiết kế cửa hàng quần áo diện tích nhỏ

victorvn

Tiểu thương mới
Tham gia
19 Tháng mười một 2020
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Ấn tượng, thiện cảm đầu tiên của khách hàng luôn là yếu tố dẫn tới thành công trong kinh doanh. Vậy nên nhiều chủ đầu tư lo lắng chỉ với mặt bằng diện tích nhỏ thì làm thế nào để thiết kế shop quần áo đẹp, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Tham khảo những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn định hướng tốt hơn khi thiết kế cửa hàng quần áo diện tích nhỏ.

thiet-ke-cua-hang-quan-ao-dien-tich-nho.jpg

Mẫu cửa hàng quần áo hiện đại, sang trọng. Ảnh: Internet

1. Xác định phong cách thiết kế

Trước khi bắt tay vào thiết kế bạn phải xác định được đối tượng khách hàng của bạn là ai? sản phẩm thuộc style nào? Ví dụ như phong cách trẻ trung năng động, bụi bặm, cá tính hay thời trang công sở, nhã nhặn, tinh tế. Từ đó, bạn mới đưa ra phong cách thiết kế phù hợp.

Vì là diện tích nhỏ nên bạn cần hạn chế dồn ép quá nhiều chi tiết vào không gian. Bởi sự cầu kỳ chỉ càng biến không gian nhỏ trở nên chật chội, rối mắt hơn thôi.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp sẽ giúp shop của bạn không chỉ gọn gàng, tiết kiệm diện tích mà chi phí đầu tư cũng hợp lý.

2. Chọn tone màu chủ đạo cho quán

Tránh kết hợp quá nhiều màu sắc trong cùng một không gian, bạn hãy chọn những gam màu trung tính, đơn giản như màu trắng, kem, pastel.

Cùng với đó, trần nhà và tường nên cùng một tone màu, nó sẽ giúp xóa mờ khoảng cách giới hạn giữa tường và trần, nhờ đó mà không gian sẽ cao ráo, thoáng rộng hơn so với diện tích thực tế.

3. Bố trí nội thất

quay-ke-trung-bay-khoa-hoc.jpg

Sử dụng quầy kệ khoa học trưng bày phụ kiện. Ảnh: Internet

Điều đặc biệt cần chú ý khi thiết kế cửa hàng quần áo diện tích nhỏ đó là kích thước và kiểu dáng kệ tủ cũng như nội thất trang trí cửa hàng.

Hãy lựa chọn những kiểu dáng xinh xắn “ nhỏ mà có võ” nhé, hoặc những giá kệ có nhiều tính năng vừa giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lại tối ưu được không gian hiệu quả.

Dù diện tích cửa hàng có nhỏ 15m2, 20m2,... đi nữa bạn vẫn phải đảm bảo tiêu chí thiết kế lối đi rộng rãi.
Bởi nếu shop đã nhỏ lại có lối đi chật hẹp thì trông cửa hàng càng trở nên chật chội hơn. Làm như vậy bạn đã vô tình đuổi khách đến với cửa hàng rồi đó.

Tóm lại, khi thiết kế showroom cửa hàng quần áo thời trang phải tạo sự thoải mái giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy tất cả các sản phẩm có trong cửa hàng cũng như thuận tiện cho việc đi lại mua sắm.

Một mẹo nhỏ nữa là hãy để quần áo giảm giá ở góc trong cùng cửa hàng để bắt buộc khách phải đi qua các giá đồ mới rồi mới đến gian giảm giá.

4. Hệ thống ánh sáng

he-thong-anh-sang-den-led-hien-dai.jpg

Cửa hàng quần áo diện tích nhỏ chuyên nghiệp. Ảnh: Internet

Ánh sáng không thể làm kích thước không gian rộng ra, nhưng nó sẽ tạo cho người mua hàng cảm giác ấm áp, gần gũi. Nhờ đó mà họ sẽ cảm thấy thật thoải mái khi bước vào một không gian tuy nhỏ nhưng không hề chật chội, bí bách.

Đặc biệt hơn, hệ thống ánh sáng còn giúp những mẫu thời trang có trong store của bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn.

Khi thiết kế, bạn nên thiết kế ánh sáng theo mùa, bên cạnh việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, vào mùa đông bạn nên sử dụng tông vàng để tạo cảm giác ấm cúng và tôn lên màu da của khách còn mùa xuân - hè bạn nên sử dụng ánh sáng trắng tạo cảm giác mát mẻ, tươi sáng.

5. Sử dụng gương phản chiếu

Đối với những shop quần áo diện tích nhỏ thì chắc chắn không thể nào bỏ qua những chiếc gương phản chiếu. Việc lắp thêm gương ở 2 bên cửa hàng không chỉ giúp cửa hàng thêm rộng rãi, cao ráo mà còn tạo
sự sang trong, giúp nổi bật không gian.

Trên đây là những lưu ý trước khi bạn bắt tay vào thiết kế cửa hàng quần áo diện tích nhỏ. Chỉ cần áp dụng nó đúng cách, đảm bảo shop của bạn sẽ rộng hơn đến bất ngờ.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên