Chi phí để mua được một chiếc ô tô đã rất lớn nhưng hẳn nhiên các chi phí dịch vụ, bảo dưỡng, sữa chữa cũng chẳng hề nhỏ. Trước thực trạng hàng nhái, hàng fake tràn lan như hiện nay, nếu như không kỹ lưỡng rất có thể dẫn đến hiện trạng ‘’tiền mất tật mang’’ đó. Dưới đây là các tri thức căn bản về các phụ tùng dễ bị hỏng nhất khi sử dụng xe hơi, bạn nên lưu ý trước khi tu sửa, bảo dưỡng.
Thay lốp xe
Trung bình một chiếc lốp xe ô tô có tuổi thọ khoảng 50.000 km tương đương với 2 năm sử dụng trong điều kiện đường sá, giao thông của Việt Nam. Để tránh các tình huống hư hỏng nặng bất ngờ, bạn nên thay sớm hơn vì lốp xúc tiếp trực tiếp với mặt đường nên lốp chất lượng là cách để bảo kê độ bền vận hành của xe và an toàn lúc tham dự liên lạc.
Thay nước mát trong hệ thống tản nhiệt
Nước làm mát có tác dụng làm nguội máy khi xe dùng nhiều lần liên tiếp. phòng ban này được ít người quan tâm vì thường mọi người chỉ kiểm tra xem nước có còn hay không thôi. Trung bình, tùy thuộc vào thời tiết mà bạn nên thay nước 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần. lúc thay, hãy đến các trung tâm uy tín để kiểm tra nồng độ nước đạt tiêu chuẩn, tránh nước này bị axit hóa ăn mòn các linh kiện bên trong.
Thay dầu nhớt
Với ô tô, bạn có thể thay dầu nhớt hai lần cách nhau 16.000km để tiết kiệm và thân thiện với môi trường. thực tại ko phải cứ dầu nhiều nhớt thì tốt và giúp xe hoạt động tốt hơn, nhớt quá cao sẽ khiến các khe hở linh kiện ko được bôi trơn đầy đủ. bởi vậy, đừng tốn một khoản tiền vô ích cơ mà vô tình làm hộp chiếc xe của mình nhé.
Thay pin lọc gió
Pin lọc gió có tác dụng đảm bảo ko khí vào bên trong hành khách ưng chuẩn hệ thống điều hòa và giảm thiểu khả năng ô nhiễm của hệ thống thông hơi. ko có một hạn định cụ thể nào để thay pin lọc gió, vì vậy hãy yêu cầu thợ sửa xe kiểm tra xem bộ phận này có đảm bảo sạch sẽ chưa trước lúc thay nhé.
Thay phụ tùng phù hợp
thực tiễn là ko phải cứ đồ đắt sẽ tốt. Đây là quan điểm sai lầm của nhiều người. Bạn phải Đánh giá những thông tin như giá cả, độ bền, tính năng, khả năng tương xứng với chiếc xe đang sử dụng để chọn được các phụ tùng thay thế tốt nhất mà không lãng phí nhiều giá bán không đáng có.
Thay lốp xe
Trung bình một chiếc lốp xe ô tô có tuổi thọ khoảng 50.000 km tương đương với 2 năm sử dụng trong điều kiện đường sá, giao thông của Việt Nam. Để tránh các tình huống hư hỏng nặng bất ngờ, bạn nên thay sớm hơn vì lốp xúc tiếp trực tiếp với mặt đường nên lốp chất lượng là cách để bảo kê độ bền vận hành của xe và an toàn lúc tham dự liên lạc.
Thay nước mát trong hệ thống tản nhiệt
Nước làm mát có tác dụng làm nguội máy khi xe dùng nhiều lần liên tiếp. phòng ban này được ít người quan tâm vì thường mọi người chỉ kiểm tra xem nước có còn hay không thôi. Trung bình, tùy thuộc vào thời tiết mà bạn nên thay nước 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần. lúc thay, hãy đến các trung tâm uy tín để kiểm tra nồng độ nước đạt tiêu chuẩn, tránh nước này bị axit hóa ăn mòn các linh kiện bên trong.
Thay dầu nhớt
Với ô tô, bạn có thể thay dầu nhớt hai lần cách nhau 16.000km để tiết kiệm và thân thiện với môi trường. thực tại ko phải cứ dầu nhiều nhớt thì tốt và giúp xe hoạt động tốt hơn, nhớt quá cao sẽ khiến các khe hở linh kiện ko được bôi trơn đầy đủ. bởi vậy, đừng tốn một khoản tiền vô ích cơ mà vô tình làm hộp chiếc xe của mình nhé.
Thay pin lọc gió
Pin lọc gió có tác dụng đảm bảo ko khí vào bên trong hành khách ưng chuẩn hệ thống điều hòa và giảm thiểu khả năng ô nhiễm của hệ thống thông hơi. ko có một hạn định cụ thể nào để thay pin lọc gió, vì vậy hãy yêu cầu thợ sửa xe kiểm tra xem bộ phận này có đảm bảo sạch sẽ chưa trước lúc thay nhé.
Thay phụ tùng phù hợp
thực tiễn là ko phải cứ đồ đắt sẽ tốt. Đây là quan điểm sai lầm của nhiều người. Bạn phải Đánh giá những thông tin như giá cả, độ bền, tính năng, khả năng tương xứng với chiếc xe đang sử dụng để chọn được các phụ tùng thay thế tốt nhất mà không lãng phí nhiều giá bán không đáng có.
Relate Threads