Loại hình văn phòng cho thuê phù hợp để mở văn phòng đại diện
1. Khái niệm văn phòng đại diện
Theo Khoản 2, Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định: “Văn phòng đại diện (VPĐD) là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó”.
Như vậy, VPĐD chỉ là nơi đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp và không thực hiện các hoạt động kinh doanh sinh lời.
2. Chức năng của văn phòng đại diện
Văn phòng đại diện được lập ra với chức năng sau:
3. Đặc điểm của văn phòng đại diện
4.1 Văn phòng ảo
Văn phòng ảo- văn phòng 0m2 là mô hình văn phòng được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng thị trường lựa chọn.
Đa phần các văn phòng đại diện thường chỉ cần một vài hoặc không cần nhân viên, vì thế để tiết kiệm chi phí doanh nghiệp thường lựa chọn đặt bảng tên hoặc sử dụng địa chỉ các tòa nhà cung cấp dịch vụ văn phòng ảo để đặt văn phòng đại diện.
Chi phí để thuê một văn phòng ảo chỉ mấ từ 400 nghìn- 1 triệu đồng/tháng tùy vào địa điểm. Nhìn chung, loại hình văn phòng ảo phù hợp với việc đặt văn phòng đại diện và tiết kiệm chi phí nhất.
>>>Xem ngay 5 bí quyết để chọn văn phòng ảo cho thuê quận 2 phù hợp với doanh nghiệp
4.1 Văn phòng trọn gói
Văn phòng trọn gói cũng là một trong những giải pháp được nhiều lựa chọn nhất. Không phải mất chi phí đầu tư bàn ghế, trang thiết bị cơ sở vật chất ban đầu. Loại hình này Phù hợp với các doanh nghiệp ít nhân sự và không phải đầu tư quá nhiều chi phí.
4.3 Văn phòng giá rẻ
Với giá thuê rẻ hơn từ 50-70% so với các văn phòng hạng sang, văn phòng hạng c- văn phòng giá rẻ không thể so sánh với các tòa nhà văn phòng hạng A. Nhưng nó vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, cũng như mang đến đầy đủ các tiện ích cho doanh nghiệp hoạt động tại tòa nhà.
Với những thông tin mà Arental cung cấp, mong rằng bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Liên hệ ngay 0904 667 858 để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất.
1. Khái niệm văn phòng đại diện
Theo Khoản 2, Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định: “Văn phòng đại diện (VPĐD) là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó”.
Như vậy, VPĐD chỉ là nơi đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp và không thực hiện các hoạt động kinh doanh sinh lời.
2. Chức năng của văn phòng đại diện
Văn phòng đại diện được lập ra với chức năng sau:
- Thực hiện chức năng của một văn phòng liên lạc;
- Thực hiện phát triển thị trường của nganh nghề kinh doanh
- Thực hiện báo cáo tài chính định kỳ về trụ sở của doanh nghiệp
- Phối hợp làm việc với trụ sở chính và các chi nhánh, văn phòng đại diện khác.
- Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới
- ...
3. Đặc điểm của văn phòng đại diện
- Tên văn phòng phải đặt dựa trên bảng chữ cái tiếng Việt và chữ J, Z, W, F và chữ số ký hiệu
- Tên văn phòng đại diện bao gồm "Tên doanh nghiệp" kèm theo "văn phòng đại diện"
- Tên văn phòng đại diện phải được viết/ đặt tại tru sở
4.1 Văn phòng ảo
Văn phòng ảo- văn phòng 0m2 là mô hình văn phòng được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng thị trường lựa chọn.
Đa phần các văn phòng đại diện thường chỉ cần một vài hoặc không cần nhân viên, vì thế để tiết kiệm chi phí doanh nghiệp thường lựa chọn đặt bảng tên hoặc sử dụng địa chỉ các tòa nhà cung cấp dịch vụ văn phòng ảo để đặt văn phòng đại diện.
Chi phí để thuê một văn phòng ảo chỉ mấ từ 400 nghìn- 1 triệu đồng/tháng tùy vào địa điểm. Nhìn chung, loại hình văn phòng ảo phù hợp với việc đặt văn phòng đại diện và tiết kiệm chi phí nhất.
>>>Xem ngay 5 bí quyết để chọn văn phòng ảo cho thuê quận 2 phù hợp với doanh nghiệp
4.1 Văn phòng trọn gói
Văn phòng trọn gói cũng là một trong những giải pháp được nhiều lựa chọn nhất. Không phải mất chi phí đầu tư bàn ghế, trang thiết bị cơ sở vật chất ban đầu. Loại hình này Phù hợp với các doanh nghiệp ít nhân sự và không phải đầu tư quá nhiều chi phí.
4.3 Văn phòng giá rẻ
Với giá thuê rẻ hơn từ 50-70% so với các văn phòng hạng sang, văn phòng hạng c- văn phòng giá rẻ không thể so sánh với các tòa nhà văn phòng hạng A. Nhưng nó vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, cũng như mang đến đầy đủ các tiện ích cho doanh nghiệp hoạt động tại tòa nhà.
Với những thông tin mà Arental cung cấp, mong rằng bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Liên hệ ngay 0904 667 858 để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất.
Relate Threads