Lập trình game với người mới bắt đầu?

digi2936

Tiểu thương mới
Tham gia
9 Tháng sáu 2019
Bài viết
82
Điểm tương tác
0
Vậy là bạn đang mang ý định tạo một trò chơi, huh? python là gì Hãy chuẩn bị đi, đấy là 1 hành trình dài và gian khổ.

Cuộc phiêu dạt của 1 game developer bắt đầu mang một ý tưởng về một trò chơi mà họ muốn khiến cho. "Một trò chơi có một số quái vật bên trong của một ngôi nhà tối tâm, đáng sợ và người chơi chỉ mang thể lánh né chúng và mua lối ra” - Nó chỉ thuần tuý như thế. Với các người mới khởi đầu họ nghĩ nó rất đơn thuần. Nhưng ấy là 1 sai trái, bởi trong game bạn còn phải tạo ra thêm ti tỉ thứ khác như tạo và xắp đặt bàn, ghế, cánh cửa, tủ áo xống, tivi…cùng 1 số âm thanh cho mỗi con quái vật…rồi làm thế nào để cho chúng đi lại, làm thế nào để đốt một ngọn đuốc…

Bạn có thể nói, "Vâng, nhưng tôi chỉ muốn làm 1 trò chơi như Mario. Nó cũng đâu quá khó". Dù rằng được tạo ra hơn 25 năm trước đây, trò chơi platformer 2D này cũng tương đối khó khăn để thực hiện. Giả dụ bạn hỏi bất kỳ game developer nào đã thực hiện hoặc đang quyết tâm để làm 1 game như thế, và bạn sẽ nghe 1 "câu chuyện" dài đến nửa đêm khi họ coding để phấn đấu khiến cho những đối tượng đi lại và thực hiện va chạm 1 cách chính xác…. Dù rằng nó với vẻ đơn thuần trong khoảng góc nhìn của 1 game thủ, nhưng trong khoảng quan niệm của 1 game developer, có vô số các quy trình cần phải được tính toán tỷ mỉ và thực hành rất công cu li lúc khiến một trò chơi.

ví như chỉ có một điều bạn cần biết trước khi bắt đầu học bí quyết để làm cho trò chơi, nó này: Tạo trò chơi phải mất hồ hết thời kì và nỗ lực!

một. Sở hữu 1 ý tưởng hay.

khi bạn nghĩ rằng bạn hoàn toàn sẵn sàng để đáp ứng sách học lập trình c 1 trò chơi, hoặc để khởi đầu cuộc hành trình của bạn trong việc vững mạnh trò chơi, vấn đề trước hết bạn sẽ gặp phải được mua ra một ý tưởng hay. Hồ hết những “trạng thái” trong trò chơi của bạn đều phụ thuộc vào ý tưởng ban sơ này.

Bạn với thể rơi vào 2 loại:

a) Bạn là 1 người mới bắt đầu với rất ít hoặc không có thương hiệu lập trình

Trong trường hợp này, bắt đầu rất đơn giản. Giả dụ bạn thông qua qua các diễn đàn, Cả nhà sẽ thường thấy các nhà lớn mạnh trò chơi kỳ cựu đề cập sở hữu các người mới khởi đầu là hãy làm 1 game Pong, thay vì thực hiện những ý tưởng mà bạn đang theo đuổi. Yêu cầu này chẳng hề là 1 sự xúc phạm, ấy là 1 chiến lược đã được chứng minh. Lúc bạn khởi đầu, hãy cố gắng học cách thức “sao chép” 1 trò chơi cũ như Pac Man, Missile Command, hoặc có nhẽ là 1 trò chơi đơn thuần như đánh cờ. Bạn cũng sẽ ngạc nhiên lúc sở hữu gần như thứ bạn sẽ được học trong khoảng các game như thế, và các gì bạn học sẽ được sẽ áp dụng cho những trò chơi chất phức tạp hơn sau này của bạn.

b) Bạn là một lập trình viên có kinh nghiệm hoặc đã ít nhất là đã từng đọc một cuốn sách viết về C

lúc bạn đã biết chương trình là gì thì sẽ với một chút thuận lợi hơn cho bạn để bắt đầu các trò chơi cao cấp hơn. Ngay cả khi bạn là một lập trình viên giàu kinh nghiệm, bạn sẽ không “bị đau” nếu diễn ra từ các thứ đơn giản để biết được lập trình trò chơi khác mang lập trình áp dụng hoặc vững mạnh web như thế nào. Không những thế bạn với thể sẽ học thêm 1 ngôn ngữ mới hay biết được một số điều mới mẽ.

Tham khảo =>>https://mindx.edu.vn/blog/post/top-ngon-ngu-lap-trinh-cho-tre-em-thong-dung-nhat-hien-nay

kể từ đâu?

Sau khi bạn mang 1 ý tưởng cho trò chơi của bạn, bước tiếp theo là quyết định cách thức bạn sẽ tạo ra trò chơi của bạn. Có 2 phương án sau:

- Tự mình lập trình gần như mọi thứ
- Tận dụng game engine hay một game buider

Game engine

một sai trái phổ thông sở hữu những game developer mới là họ đích thực nghĩ rằng "game engine" cơ bản là 1 phần mềm kỳ diệu mà bạn chỉ cần đưa vào chúng những graphics của bạn, đổi thay một vài dòng code giống như skining 1 trang web forum, thì… tôi đã với 1 trò chơi cho mình! Điều này hoàn toàn ko đúng. Thuật ngữ "game engine" được sử dụng rất rộng rãi và bị hiểu sai, nó thực thụ không sở hữu ý nghĩa cụ thể. Một game developer mang thể đưa ra 1 "game engine" chỉ trong một đôi tuần, khi mà một đội game developer giỏi lại phải mất một năm để phục vụ nó.

tuy nhiên, về then chốt chúng đều thực hành các nhiệm vụ tương tự nhau. Một game engine là 1 tập trung những code khiến việc chặc chẽ mang nhau để xử lý những nhân tố cơ bản mà hầu như số đông các trò chơi đều cần tới. Các nhân tố đó với thể là: graphics rendering (2d hay 3d), Physics (phát hiện và đáp ứng va chạm), player input (xử lý bàn phím và những sự kiện cảm ứng), và các thứ sở hữu khả năng khác như kết nối mạng, animation, những thực đơn, high scores…. Game engine sẽ tạo điều kiện cho bạn xử lý tương đối rộng rãi công tác, cứng cáp chúng mang thể giúp bạn tiết kiệm toàn bộ thời kì và công sức khi tạo ra trò chơi của bạn, nhưng đừng suy nghĩ rằng bạn sẽ không mất phổ thông thời kì và công sức khi dùng những game engine.

Game Builders

Game Builders là một dạng khác của game engine. Nhắc bí quyết khác, thông thường với game builder bạn chỉ cần đưa vào 1 số graphics viết một đôi cái lệnh đơn thuần, bấm vào một số checkboxes và đổi thay một số cài đặt để add thêm một số hành vi, sau đấy chỉ cần nhấn vào nút “Build” thì trò chơi của bạn được thực hiện . Game Builders có thể là một cách rẻ cho các đứa trẻ khiến 1 trò chơi và thúc đẩy sự thông minh của chúng, nhưng công đoạn tạo ra rất mau chóng và tiện dụng, làm chúng ko linh hoạt và mang phổ thông giảm thiểu.

Lập trình từ đầu tới cuối

rộng rãi nhà tăng trưởng trò chơi muốn "bắt đầu từ đầu" và vun đắp một trò chơi trong khoảng mặt đất lên, tự mình khiến cho (hầu như) mọi thứ. Đây là một cách xuất sắc để Nhận định về tăng trưởng game và lập trình đại quát. Để đi từ hướng này, điều đầu tiên bạn cần làm cho là chọn cho mình một ngôn ngữ lập trình.

hai. Tiếng nói lập trình

với gần như ngôn ngữ mà rộng rãi người mới khởi đầu sẽ “bị lạc”trong đó và không bao giờ học được điều gì. Dưới đây là những tiếng nói thích hợp nhất bạn nên học khi phát triển cho Mac-iOS.

C

Đây là một trong các ngôn ngữ được ưa thích nhất bởi những lập trình viên. Trong nó có vẽ rất phức tạp, nhưng nó thực thụ rất logic. Trong những năm 1990 và đầu những năm 2000, phần lớn các trò chơi được viết bằng C. Marathon, Duke Nukem 3D, Quake 3, và hàng tá các game khác. Mặc dầu ngày này C ít được quan tâm nhưng vẫn là 1 lựa chọn hoàn toàn thấp.

1 trong những phần khó khăn nhất để hiểu về những tiếng nói lập trình C là quản lý bộ nhớ và con trỏ. Đối sở hữu người mới bắt đầu, điều này có thể rất khó hiểu nên khi nhảy đầm thẳng vào C cho trò chơi đầu tiên của bạn, sẽ rất lâu để bạn tạo ra trò chơi của mình. Mặc dầu vậy cũng có những điều xuất sắc lúc học nó, là 1 khi bạn biết nó, bạn sở hữu thể Tìm hiểu hầu như bất kỳ ngôn ngữ mới nào một bí quyết nhanh chóng.

C++

bây giờ, thay vì viết những trò chơi trong C số đông những game “chuyên nghiệp” được viết trên nền tảng C++ (game engine). Sự dị biệt cơ bản giữa C và C++ là C++ là một tiếng nói "hướng đối tượng". Lập trình hướng đối tượng (OOP) là một chủ đề rất rộng vượt ra ngoài phạm vi của bài viết này, nhưng đơn giản là không giống 1 tiếng nói giấy tờ như C, C++ là nơi tất cả những hành động sở hữu thể thực hiện và xử lý được tổ chức thành một danh sách lớn gọi là những "hàm", lập trình hướng đối tượng cung ứng 1 phương pháp để cấu trúc phần nhiều những hành động và công đoạn thành một hệ thống các"classes" mang những dữ liệu và những hàm can dự chặt chẽ có nhau.

khi mà OOP là thứ rẻ nhất để các lập trình viên tiếp cận, nhưng có một điều bạn phải kỹ càng có C++. Có số đông thứ đang xảy ra ở đằng sau scene và thỉnh thoảng áp dụng của bạn sở hữu thể hành xử khác nhau, và việc gỡ lỗi làm bạn như đang sống trong địa ngục tù. C++ cũng là 1 ngôn ngữ rất phức tạp. Một khi bạn biết được multiple inheritance, templates, operator overloading… bạn sẽ nhanh chóng hiểu ra lý do tại sao một số người ko thích C++ và muốn dùng C. Nhưng nếu như bạn không cần phải sử dụng phần nhiều các tính năng này thì bạn có thể chìm trong sự “ngọt ngào” của C ++.

Objective-C / Objective-C ++

Objective-C là những gì được dùng lúc bạn phát triển áp dụng Cocoa cho Mac OS X và iOS. Objective-C cũng mang khả năng hướng đối tượng. Nó là một tiếng nói rất “sạch sẽ” và thường được sử dụng bởi người mới bắt đầu đề cập bắt đầu từ Cocoa và Objective-C cung cấp các phương pháp đơn thuần để làm những điều phức tạp, hoặc các thứ đấy sẽ là phức tạp nếu làm bằng ngôn ngữ khác. Bạn sở hữu thể kể rằng tiếng nói này cũng giống như 1 phiên bản của OOP C, mà không có sự nguy hiểm của C++.

Objective-C++ là 1 superset của Objective-C có thể tương tác tuyệt vời mang C++ code. Điều này mang tức là lúc bạn sử dụng Objective-C++, bạn có thể dùng C, C++, và cú pháp Objective-C trong cộng một chương trình. Điều này mang lợi thế rất lớn, cho phép bạn kết hợp một cross-platform C++ hiện sở hữu mang 1 Objective-C để tương tác với Cocoa trong Mac OS X hay iOS. Đấy là 1 tính năng rất mạnh mẽ.

Java

Java một tiếng nói nhiều vì cho phép những nhà vững mạnh viết 1 chương trình dựa trên Java (gọi là applet) và nhúng nó vào một trang web. Tính từ lúc đấy Java đã trưởng thành và lan rộng để trở thành một ngôn ngữ rộng rãi để viết các ứng dụng trên cở sở sever, đối sở hữu những trò chơi hiện tại, sở hữu cũng không phổ quát lắm. Đặc điểm lớn nhất của Java là khả năng nền tảng chéo, để bạn sở hữu thể viết một chương trình 1 lần, và nó sẽ khiến cho việc trên nhiều nền tảng. Đây là một ngôn ngữ thú vị để đáp ứng những trò chơi đa nền móng mà không cần phải đối phó mang porting. Nhưng nếu bạn muốn tạo ra một trò chơi 3D phức tạp, thì đừng sử dụng Java. 1 Lý do đơn thuần là vì không mang phổ biến người thực hiện, với nghĩa là bạn sẽ mang ít sự viện trợ cũng như những code cho bạn tham khảo. (Java có thể được dùng cho những trò chơi 3D thuần tuý. Runescape là một ví dụ về điều này.)

Sau khi mang được trò chơi của mình, hãy thử làm cho 1 dòng gì đó mới hơn, cao cấp hơn. 1 Khi bạn đã vượt qua những vấn đề trong trò chơi trước hết của mình, bạn đã sở hữu thể học tốc độ hơn và nhanh hơn nữa. Chẳng bao lâu bạn sẽ chỉ bị ngừng bởi chính trí mường tượng của bạn mà thôi.

45692902022_9f6ce14a41_k.jpg
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên