truongminhthinh1

Tiểu thương mới
Tham gia
19 Tháng tư 2019
Bài viết
30
Điểm tương tác
0
Hiện nay, nhu cầu mua sắm của con người ngày càng gia tăng, đặc biệt là nhu cầu quần áo luôn được con người chú trọng và xem như một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, dẫn đến các shop thời trang quần áo cũng ngày càng phát triển và mở rộng ra.

Bên cạnh đó, thì bán hàng online đang dần trở thành một xu thế **** tiền nổi bật trên toàn cầu. Và những năm gầy đây đã và đang thực sự bùng nổ. Vì vậy, các shop quần áo không chỉ bán hàng tại cửa hàng mà còn bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử.

3 tiêu chí mới nhất về tăng doanh số bán hàng online
Việc bán hàng đa kênh trên các sàn thương mại điện tử như: lazada, shopee, sendo…. càng ngày càng trở nên mạnh mẽ. Vậy làm thế nào để bán hàng online hiệu quả, đơn giản mà thu về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh trong lĩnh vực thời trang thì chúng ta cùng tham khảo một số tiêu chí quan trọng dưới đây.

1. Sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh
Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh hay trong đời sống xã hội cũng như cho các doanh nghiệp kinh doanh thì không ai phủ nhận tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm. Nó là một yếu tố góp phần đảm bảo sự thành công của một doanh nghiệp thời trang nói riêng và cả một nền kinh tế nói chung.

Đặc biệt đối với những shop bán hàng thời trang, đây chính là là một bước rất quan trọng cho những người bán hàng online, sản phẩm của bạn phải thật sự tốt, đảm bảo chất lượng, mẫu mã, màu sắc phù hợp, một sản phẩm tốt sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng cũng như sự hiệu quả của sản phẩm. Đó là tiêu chí đầu tiên, khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó.

Vì vậy, trước khi tung ra giá cho một sản phẩm nào đó chúng ta cần phải khảo sát, tìm hiểu đưa ra ưu điểm, tính năng nói chung và mẫu mã, chất liệu độ bền đối với những sản phẩm về quần áo thời trang nói riêng. Tiếp đến chúng ta nên khảo sát giá cả của các đối thủ cạnh tranh, sau đó bạn nên khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần phải phân tích và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Khi đó sản phẩm của bạn sẽ được nhiều khách hàng chấp nhận, và khi đó chúng ta bán được hàng đó là điều chắc chắn.

2. Chiến lược quảng cáo thu hút
Trước tiên cần xác định mục đích của chiến dịch quảng cáo là gì? Tăng doanh số bán hàng, hay tăng lượng người truy cập vào trang web ?

lam-the-nao-tang-doanh-so-ban-hang-online-cho-shop-thoi-trang-1_698e0b17ce72899ae084dd8802b9f05139219ac8.png


Đối với các shop quần áo thời trang thì mục đích chính là tăng doanh số bán hàng thì bạn cần phải đầu tư cho việc thu hút sự quan tâm của khách hàng. Và nếu sản phẩm của bạn không phải độc quyền ( đối với quần áo thời trang có thiết kế riêng) hay có độ cạnh tranh cao về mặt thị trường lẫn giá cả thì bạn càng phải lên chiến lược quảng cáo. Bởi vì chúng ta đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng, vì vậy nên chuẩn bị một chiến lược quảng bá kĩ càng để khách hàng chú ý đến shop online của bạn chứ không phải bất kì shop nào khác. Xác định mục tiêu quảng cáo xong thì bạn hãy nêu rõ lợi ích của sản phẩm. Nhưng trường hợp ở đây là nghành thời trang nên các chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất thường tập trung vào một lợi ích nổi bật và trọng tâm của sản phẩm. Nếu sản phẩm thời trang có nhiều mẫu mã, màu sắc phù hợp với từng độ tuổi, chất liệu tốt thì việc khách hàng chọn shop của bạn để mua hàng là điều chắc chắn.

3. Quản lý bán hàng chuyên nghiệp
Với số lượng mà người nhu cầu sử dụng ngày càng gia tăng như vậy, thì các shop và các cửa hàng quần áo phải có cách quản lý hợp lý và thay đổi các cách thức quản lý lỗi thời trước đó để kịp thời đáp ứng được nhu cầu về số lượng sản phầm cũng như chất lượng của khách hàng. Bên canh đó, khi bạn bán hàng online thì chắc chắn bạn sẽ phải bán hàng trên tất cả các kênh online. Bạn vừa phải quản lý bán hàng tại cửa hàng, vừa quản lý trên các kênh bán hàng.

Vậy làm thế nào để quản lý được sản phẩm, qui trình bán hàng từ cửa hàng đến các kênh hiệu quả và đồng bộ cũng là tiêu chí để khách hàng thấy được sự làm việc chuyên nghiệp từ shop của bạn. Giải pháp quản lý bán hàng đa kênhbạn có thể tham khảo thêm tại tpos.vn
Ngoài việc quản lý tốt tại cửa hàng thì cần phải có thêm người quản lý các gian hàng online từ sản phẩm đến thông tin đơn hàng. Vì vậy tốn thêm chi phí quản lý cũng như thời gian của bạn. Phần mềm quản lý bán hàng chính là sự lựa chọn tối ưu cho các shop thời trang.

Tiếp cận xu hướng bán hàng thời trang livestream facebook
Facebook đã giới thiệu tính năng livestream cho phép người dùng có thể phát trực tiếp video ngay trên bảng tin của họ. Và giờ đây thì livestream facebook đã trở thành một tính năng nổi bật trên facebook. Thay vì chụp ảnh sản phẩm rồi đăng lên facebook để quảng cáo, giới thiệu cho khách hàng thì giờ đây, các chủ shop bán hàng online đã phát hiện ra cách bán hàng hoàn toàn mới mẻ, độc đáo, thu hút sự chú ý của đông đảo khách mua hàng.

Người bán hàng livestream thường bán đồ thời trang, như quần áo, mỹ phẩm, giày dép – những món theo thống kê là chiếm doanh số nhiều nhất trong sàn thương mại điện tử hiện nay. Mỗi ngày có hàng ngàn người livestream với nhiều mặt hàng khác nhau trên facebook để bán hàng…Với trang facebook thì các shop kinh doanh bán hàng bằng livestream đều rất thành công. Hầu hết livestream facebook thu hút khách hàng nhưng để quản lý được thông tin đơn hàng, khách hàng thì rất phức tạp.

Tpos.vn luôn tự hào mang đến cho bạn giải pháp toàn diện giúp bạn quản lý khách hàng và thông tin đơn hàng của khách một cách chuyên nghiệp nhất khi livestream bán hàng trên facebook đồng thời giảm thiểu thời gian cũng như chi phí của bạn.
Công ty TNHH TM & DV TT Trường Minh Thịnh
Trụ sở chính 54/35 Diệp Minh Châu, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, HCM
028.38 47 17 56 - 09 08 07 54 55
Email: info@truongminhthinh.com
Sky: truonghuytruong
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên