pgvietlinks
Tiểu thương mới
- Tham gia
- 2 Tháng sáu 2015
- Bài viết
- 54
- Điểm tương tác
- 1
Ở Việt Nam, chỉ cần một loại lốp là có thể chạy quanh năm. Nhưng ở xứ lạnh thì có loại lốp đặc biệt cho mùa đông, gọi là lốp mùa đông (snow or winter tires). Ở một số nơi, lốp mùa đông là bắt buộc. Lốp mùa đông thường mềm hơn lốp mùa hè, có độ bám đường tốt hơn khi nhiệt độ thấp, có băng tuyết. Đôi khi, lốp mùa đông có thêm đinh tán (studded tires) để tăng độ bám đường. Lốp mùa đông có in hình bông tuyết để nhận dạng. Lốp mùa đông có thể sử dụng cả trong mùa hè, nhưng không có lợi về kinh tế vì loại lốp này mòn nhanh hơn lốp mùa hè, và làm tốn xăng hơn do nó bám đường.
Tuyết rơi trên đường gây ảnh hưởng rất nhiều tới giao thông. Xe chạy trên tuyết giống như chạy trên cát, dễ mất kiểm soát và tốn xăng vì nhiều khi bánh xe quay tít trên tuyết chứ không đẩy xe di chuyển. Mức tiêu thụ xăng tăng lên khoảng 50% tùy vào tình trạng tuyết và cách lái xe. Tuyết rơi trên đường có thể kết với nhau để tạo thành băng đá, mà băng đá thì rất trơn và gây nguy hiểm cho xe cộ.
Vì thế, sau khi dọn tuyết ở mặt đường, người ta có thể rải đá răm trộn lẫn muối dạng hạt để tăng ma sát cho xe và chống đóng băng mặt đường. Nhưng muối lại làm cho xe nhanh rỉ hơn, nên người cẩn thận có thể đưa xe đến garage để phun 1 lớp chống rỉ ở gầm xe (rust proofing spray) trước khi mùa đông tới.
Đối với chính quyền các thành phố, một đợt tuyết rơi là một lần ra tiền. Ví dụ như mùa đông 2011-2012, chính quyền thành phố Montreal, Canada tiêu tốn tổng cộng 145 triệu đô-la Canada cho việc xử lý tuyết (29 triệu để rải muối, 14,5 triệu để đào tuyết, 87 triệu để chất tuyết lên xe và 14,5 triệu để đổ tuyết). Một trận bão tuyết dày 20 cm làm chính quyền tiêu tốn khoảng 17-20 triệu đô-la. Trong năm 2012, ở thành phố New York (Mỹ), bình quân mỗi 1 inch (2,54 cm) tuyết làm thành phố tiêu tốn khoảng 4,4 triệu USD.
Do mùa đông khắc nghiệt gây khó khăn cho xe gầm thấp nên hầu như các xe thể thao, các xe mui trần… đều nằm garage trong suốt mùa đông. Cũng vì những phiền phức và tốn kém khi lái xe mùa đông, nhiều người chuyển sang đi các phương tiện công cộng.
Dung dịch rửa kính ôtô trong mùa đông cũng là yếu tố quan trọng. Để chống đông đá trong nhiệt độ thấp, dung dịch rửa kính thường là nước có pha thêm các loại cồn (ethanol, propanol, ethylene glycol) để dung dịch không bị đóng băng khi nhiệt độ thấp, có khi tới -30 độ C hoặc -40 độ C. Nếu ai dùng nước thường trong mùa hè mà quên không thay bằng dung dịch rửa kính mùa đông, thì ngoài việc không có dung dịch rửa kính, nước đóng băng sẽ giãn nở về thể tích có thể gây vỡ các đường ống dẫn từ bình chứa tới kính. Vì thế, những ai lái ôtô lên ngắm tuyết Sa Pa nên lưu ý điều này.
>>> Mitsubishi satsco chuyên cung cấp các loại xe mitsubishi, xe ô tô mitsubishi, bảng giá xe mitsubishi tốt nhất, dịch vụ tại xưởng sửa chữa ô tô…
Tuyết rơi trên đường gây ảnh hưởng rất nhiều tới giao thông. Xe chạy trên tuyết giống như chạy trên cát, dễ mất kiểm soát và tốn xăng vì nhiều khi bánh xe quay tít trên tuyết chứ không đẩy xe di chuyển. Mức tiêu thụ xăng tăng lên khoảng 50% tùy vào tình trạng tuyết và cách lái xe. Tuyết rơi trên đường có thể kết với nhau để tạo thành băng đá, mà băng đá thì rất trơn và gây nguy hiểm cho xe cộ.
Vì thế, sau khi dọn tuyết ở mặt đường, người ta có thể rải đá răm trộn lẫn muối dạng hạt để tăng ma sát cho xe và chống đóng băng mặt đường. Nhưng muối lại làm cho xe nhanh rỉ hơn, nên người cẩn thận có thể đưa xe đến garage để phun 1 lớp chống rỉ ở gầm xe (rust proofing spray) trước khi mùa đông tới.
Đối với chính quyền các thành phố, một đợt tuyết rơi là một lần ra tiền. Ví dụ như mùa đông 2011-2012, chính quyền thành phố Montreal, Canada tiêu tốn tổng cộng 145 triệu đô-la Canada cho việc xử lý tuyết (29 triệu để rải muối, 14,5 triệu để đào tuyết, 87 triệu để chất tuyết lên xe và 14,5 triệu để đổ tuyết). Một trận bão tuyết dày 20 cm làm chính quyền tiêu tốn khoảng 17-20 triệu đô-la. Trong năm 2012, ở thành phố New York (Mỹ), bình quân mỗi 1 inch (2,54 cm) tuyết làm thành phố tiêu tốn khoảng 4,4 triệu USD.
Do mùa đông khắc nghiệt gây khó khăn cho xe gầm thấp nên hầu như các xe thể thao, các xe mui trần… đều nằm garage trong suốt mùa đông. Cũng vì những phiền phức và tốn kém khi lái xe mùa đông, nhiều người chuyển sang đi các phương tiện công cộng.
Dung dịch rửa kính ôtô trong mùa đông cũng là yếu tố quan trọng. Để chống đông đá trong nhiệt độ thấp, dung dịch rửa kính thường là nước có pha thêm các loại cồn (ethanol, propanol, ethylene glycol) để dung dịch không bị đóng băng khi nhiệt độ thấp, có khi tới -30 độ C hoặc -40 độ C. Nếu ai dùng nước thường trong mùa hè mà quên không thay bằng dung dịch rửa kính mùa đông, thì ngoài việc không có dung dịch rửa kính, nước đóng băng sẽ giãn nở về thể tích có thể gây vỡ các đường ống dẫn từ bình chứa tới kính. Vì thế, những ai lái ôtô lên ngắm tuyết Sa Pa nên lưu ý điều này.
>>> Mitsubishi satsco chuyên cung cấp các loại xe mitsubishi, xe ô tô mitsubishi, bảng giá xe mitsubishi tốt nhất, dịch vụ tại xưởng sửa chữa ô tô…
Relate Threads