Nhu cầu mặc đẹp luôn là nhu cầu không thể thiếu, đối với áo dài cũng vậy, luôn thay đổi và được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu bạn có am hiểu về thời trang, biết dự đoán hoặc tiếp cận xu hướng thời trang mới nhất đều có thể bắt tay vào việc mở cửa hàng áo dài. Vậy mở shop quần áo cần chuẩn bị gì cho người mới bắt đầu? Sau đây mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo hiệu quả.
1. Định hướng phong cách thời trang của shop
Bạn cần xác định phong cách thời trang mà bạn đang theo đuổi hoặc là theo mùa hoặc là theo xu hướng mới nhất. Việc định rõ phong cách bán hàng như vậy sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhớ đến shop của bạn khi có nhu cầu.
Xu hướng áo dài luôn thay đổi từ truyền thống đến cách tân hiện đại. Trong năm nay xu hướng áo dài thay đổi từ chất liệu như vải nhung, vải nhung lụa, vải Taffeta,... được ưa chuộng. Thay đổi từ kiểu dáng, phong cách thiết kế. Một số cách tân lớn có thể kể đến là áo dài bắt đầu có 2 tà xẻ và được nhất ở vùng eo với mục đích ôm sát cơ thể, phô bày được nét đẹp của người phụ nữ.
Xem thêm chi tiết các xu hướng áo dài năm 2021 hiện nay để nắm bắt kịp thời xu hướng, thị hiệu của người dùng.
2. Dự đoán nguồn vốn đầu tư cho shop quần áo
Để mở shop quần áo chắc chắn bạn phải có một nguồn vốn nhất định. Tùy vào quy mô của cửa hàng mà bạn chuẩn bị vốn cho phù hợp.
Một số chi phí cần phải chi khi mở shop quần áo như tiền nhập hàng nguyên vật liệu, chi phí thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, tiền thuê nhân viên, chi phí quảng cáo, marketing và một số chi phí dự phòng.
3. Nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ
Bạn cần phải phân khúc khách hàng mục tiêu cụ thể như khách hàng là ai, nhu cầu, họ sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu cho sản phẩm,... Để xác định đúng mẫu áo dài, cũng như chất liệu thích hợp.
Đồng thời bạn còn phải xem đối thủ của mình là ai, giá bán sản phẩm và mẫu áo nào được khách hàng chú ý nhất. Từ đó, bạn mới có thể đưa ra mức giá cạnh tranh thu hút khách hàng.
4. Lựa chọn địa điểm
Nên lựa chọn địa điểm có cơ sở hạ tầng tốt, thuận tiện cho việc đi lại có chỗ để xe. Chọn những nơi đông người gần khu dân cư hoặc gần các trung tâm thương mại,...
Tùy theo sở thích, thói quen mua sắm, mức sống,... mà bạn lựa chọn địa điểm bán hàng cho phù hợp.
5. Tìm nguồn hàng uy tín
Bạn có thể nhập trực tiếp từ các nhà máy may, xưởng sản xuất, tại chợ đầu mối,... Khi nhập hàng cần kiểm tra kỹ chất lượng quần áo, kiểm tra xem có hàng lỗi hay không.
6. Có kế hoạch Marketing hiệu quả
Việc quảng cáo, marketing sản phẩm quyết định phần lớn sự sống còn của các shop thời trang. Dù là shop lớn hay nhỏ, bạn cũng không được bỏ qua khâu này.
Bạn có thể lập Fanpage trên Facebook, tạo các tài khoản trên mạng xã hội khác như zalo, Instagram,... để bán hàng và quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng.
Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi vào các dịp đặc biệt như lễ tết, Black Friday,... để thu hút nhiều khách hàng.
7. Sử dụng phần mềm quản lý
Đa số các shop thời trang hiện nay đều sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, để giúp quản lý cửa hàng hiệu quả và tối ưu việc kinh doanh của shop.
Phần mềm giúp bạn có thể quản lý được nguồn hàng nhập, bán và có thể biết được sản phẩm nào bán chạy nhất để bạn kịp nhập hàng mới về. Báo cáo, thống kê lợi nhuận, doanh thu hàng ngày giúp bạn dễ dàng kiểm soát.
Trên đây là những thông tin mà mình đúc kết được từ những người thành công đi trước. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức để kinh doanh trong lĩnh vực này hiệu quả. Để xem thêm chi tiết các kinh nghiệm mở shop quần áo hiệu quả, bạn hãy tham khảo thêm nhé.

1. Định hướng phong cách thời trang của shop
Bạn cần xác định phong cách thời trang mà bạn đang theo đuổi hoặc là theo mùa hoặc là theo xu hướng mới nhất. Việc định rõ phong cách bán hàng như vậy sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhớ đến shop của bạn khi có nhu cầu.
Xu hướng áo dài luôn thay đổi từ truyền thống đến cách tân hiện đại. Trong năm nay xu hướng áo dài thay đổi từ chất liệu như vải nhung, vải nhung lụa, vải Taffeta,... được ưa chuộng. Thay đổi từ kiểu dáng, phong cách thiết kế. Một số cách tân lớn có thể kể đến là áo dài bắt đầu có 2 tà xẻ và được nhất ở vùng eo với mục đích ôm sát cơ thể, phô bày được nét đẹp của người phụ nữ.
Xem thêm chi tiết các xu hướng áo dài năm 2021 hiện nay để nắm bắt kịp thời xu hướng, thị hiệu của người dùng.
2. Dự đoán nguồn vốn đầu tư cho shop quần áo
Để mở shop quần áo chắc chắn bạn phải có một nguồn vốn nhất định. Tùy vào quy mô của cửa hàng mà bạn chuẩn bị vốn cho phù hợp.
Một số chi phí cần phải chi khi mở shop quần áo như tiền nhập hàng nguyên vật liệu, chi phí thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, tiền thuê nhân viên, chi phí quảng cáo, marketing và một số chi phí dự phòng.
3. Nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ
Bạn cần phải phân khúc khách hàng mục tiêu cụ thể như khách hàng là ai, nhu cầu, họ sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu cho sản phẩm,... Để xác định đúng mẫu áo dài, cũng như chất liệu thích hợp.
Đồng thời bạn còn phải xem đối thủ của mình là ai, giá bán sản phẩm và mẫu áo nào được khách hàng chú ý nhất. Từ đó, bạn mới có thể đưa ra mức giá cạnh tranh thu hút khách hàng.
4. Lựa chọn địa điểm
Nên lựa chọn địa điểm có cơ sở hạ tầng tốt, thuận tiện cho việc đi lại có chỗ để xe. Chọn những nơi đông người gần khu dân cư hoặc gần các trung tâm thương mại,...
Tùy theo sở thích, thói quen mua sắm, mức sống,... mà bạn lựa chọn địa điểm bán hàng cho phù hợp.
5. Tìm nguồn hàng uy tín
Bạn có thể nhập trực tiếp từ các nhà máy may, xưởng sản xuất, tại chợ đầu mối,... Khi nhập hàng cần kiểm tra kỹ chất lượng quần áo, kiểm tra xem có hàng lỗi hay không.
6. Có kế hoạch Marketing hiệu quả
Việc quảng cáo, marketing sản phẩm quyết định phần lớn sự sống còn của các shop thời trang. Dù là shop lớn hay nhỏ, bạn cũng không được bỏ qua khâu này.
Bạn có thể lập Fanpage trên Facebook, tạo các tài khoản trên mạng xã hội khác như zalo, Instagram,... để bán hàng và quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng.
Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi vào các dịp đặc biệt như lễ tết, Black Friday,... để thu hút nhiều khách hàng.
7. Sử dụng phần mềm quản lý
Đa số các shop thời trang hiện nay đều sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, để giúp quản lý cửa hàng hiệu quả và tối ưu việc kinh doanh của shop.
Phần mềm giúp bạn có thể quản lý được nguồn hàng nhập, bán và có thể biết được sản phẩm nào bán chạy nhất để bạn kịp nhập hàng mới về. Báo cáo, thống kê lợi nhuận, doanh thu hàng ngày giúp bạn dễ dàng kiểm soát.
Trên đây là những thông tin mà mình đúc kết được từ những người thành công đi trước. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức để kinh doanh trong lĩnh vực này hiệu quả. Để xem thêm chi tiết các kinh nghiệm mở shop quần áo hiệu quả, bạn hãy tham khảo thêm nhé.
Relate Threads