Viện UCI
Tiểu thương mới
- Tham gia
- 19 Tháng năm 2023
- Bài viết
- 50
- Điểm tương tác
- 0
Hoạt động nhóm chất lượng dựa trên triết lý rằng mỗi người sẽ quan tâm và tự hào hơn về công việc của mình nếu họ được tham gia trong việc đưa ra các quyết định về cách tiến hành công việc. Qua việc phát triển năng lực của mỗi cá nhân, tạo ra sự hứng thú trong công việc và một bầu không khí hợp tác, mọi nhân viên sẽ thấy nơi làm việc của họ có ý nghĩa hơn nhiều. Điều đó không chỉ mang lại lợi ích cho các nhân viên, cho người lãnh đạo mà cho cả công ty.
Nhóm chất lượng (Quality Circle – QC) hay nhóm kiểm soát chất lượng ( quality Control Circle – QCC) được định nghĩa như sau:
Nhóm chất lượng là một nhóm nhỏ gồm những người làm các công việc tương tự hoặc có liên quan, tập hợp lại một cách tự nguyện, thường xuyên gặp gỡ nhau để thảo luận về một chủ đề có ảnh hưởng đến công việc hoặc nơi làm việc của họ.
2. Mục tiêu của nhóm chất lượngMục tiêu 1: Tạo ra môi trường làm việc thân thiện, thông qua việc
+ Nâng cao tinh thần làm việc
+ Cải tiến mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau
+ Tiến hành làm việc theo tổ, đội một cách hiệu quả
+ Liên kết các bộ phận lại với nhau, góp phần phá vỡ các bức tường ngăn cách giữa các bộ phận khác nhau trong tổ chức.
Mục tiêu 2: Nâng cao trình độ làm việc của nhân viên thông qua
+ Đào tạo các phương pháp giải quyết vấn đề
+ Thảo luận nhóm
Mục tiêu 3: Huy động nguồn nhân lực thông qua việc
+ Tạo cơ hội cho các nhân viên phát huy tài năng của mình
+ Ghi nhận những thành quả đã đạt được
Mục tiêu 4: Nâng cao hiệu quả hoạt động của toàn công ty thông qua
+ Tăng năng suất, tăng lợi nhuận của công ty, tăng thu nhập của nhân viên
+ Sản phẩm và dịch vụ đạt chất lượng cao hơn, giảm phiền hà khách hàng
+ Giảm lãng phí,…
Bất cứ hoạt động nào nếu làm việc theo nhóm cũng sẽ hiệu quả và đạt được năng suất cao hơn. Hoạt động theo nhóm trong quản lý chất lượng, không những lắng nghe được ý kiến từ nhiều phương diện, tiếp thu được nhiều vấn đề mới và đưa ra được nhiều phương pháp xử lý hiệu quả nhất và nhanh nhất. Khóa học QC yellow Belt tại viện UCI lồng ghép các phương pháp thực hành, giúp các học viên có thể trực tiếp thực hiện phương pháp này, phân công trách nhiệm cùng điều hành nhóm chất lượng để học viên hiểu và nắm rõ hơn về Quality Circle.
====
Tham gia ngay khoá học QC Yellow Belt tại Viện UCI để trở thành Chuyên gia Kiểm soát chất lượng dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo, tư vấn, đánh giá các hệ thống quản trị chất lượng!!
Lịch khai giảng khóa học QC Yellow Belt:
Ca cả ngày chủ nhật (8h30-16h00): 02/07/2023 - Hình thức học OFFLINE (8 ngày chủ nhật)
Ca tối 246 (19h00-21h00): 10/07/2023 - Hình thức học ONLINE (16 buổi tối)
*Học phí: 2.950.000 vnđ/học viên (bao gồm tài liệu, chứng chỉ, VAT, dịch vụ bảo hành 12 tháng học bù, học lại miễn phí)
** Ưu đãi thêm 5% cho nhóm 5 người, 10% cho nhóm 10 người
>>Liên hệ ngay Viện UCI để được tư vấn các khoá học phù hợp!!!
-----
Viện Nghiên Cứu Quản Trị Kinh Doanh UCI
Hotline: 0919.036.365 - 0909.037.365
Address: 97 Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1
Website: uci.vn
Email: info@uci.vn
Relate Threads