nascoexpress88
Tiểu thương tích cực
- Tham gia
- 19 Tháng năm 2023
- Bài viết
- 100
- Điểm tương tác
- 0
Cut off time là 1 định nghĩa quen thuộc trong ngành Logistics và sở hữu những người làm cho việc lâu năm trong ngành này kiên cố đều có thể hiểu được ý nghĩa của nó. Tuy nhiên phổ biến người vẫn còn chưa biết được Closing time/Cut-off là gì? Vì vậy trong bài viết hôm nay Nasco Express sẽ cùng các bạn mua hiểu rõ hơn về thuật ngữ này nhé.
1. Cut off time là gì?
Cut off time hay còn được gọi với từ đồng nghĩa khác là closing time, deadtime là 1 thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành xuất nhập khẩu. Theo đấy khái niệm này sử dụng để chỉ thời hạn cuối cộng mà shipper cần thanh lý container cho hãng tàu để hãng tàu bốc xếp container lên tàu.
“Mấy giờ tàu cắt máng” là cụm từ được phổ biến người sử dụng phổ biến để biểu thị khái quát khái niệm này. Trong vận vận tải đường biển, buộc phải lưu ý là ví như lô hàng của bạn thanh lý sau deadtime thì khả năng cao sẽ bị rớt tàu. Vì vậy cần đặc thù quan tâm đến thời hạn này giảm thiểu những rủi ro ko kể ý muốn. Từ ấy gây thiệt hại cho mình.
2. Thời gian Closing time/ Cut-off time với từng loại hàng cụ thể
Đối từng cái hàng cụ thể, lúc vận chuyển qua đường biển sẽ có thời gian cắt máng khác nhau. Cụ thể:
3. Phân loại Cut-off hay Closing time
3.1. Cut-off S/I
S/I hay Shipping Instruction hay Details of Bill of Lading hay Chi tiết (làm) B/L, chính là nội dung mà shipper phải gửi cho hãng tàu để hãng tàu dựa vào ấy để phát hành B/L cho shipper. Vậy hạn cuối mà shipper nên gửi cho hãng tàu chính là cut-off S/I. Nếu không gửi cho hãng tàu kịp hạn cuối này, hãng tàu không kịp làm cho B/L, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”. Chi tiết của việc chuẩn bị và submit S/I cho hãng tàu xem ở phần công tác được thể hiện ở các phần sau. Hạn cuối này, thường nhật là một tới 3 ngày khiến việc trước ngày ETD, mang lúc hãng tàu đòi shipper gửi S/I, thậm chí trước ETD 1 tuần.
3.2. Cut-off VGM
Cut-off VGM mà thời hạn cuối cùng mà người XK phải gửi Phiếu cân containers về cho hãng tàu. Nếu ko gửi cho hãng tàu kịp hạn cuối này, hãng tàu không kịp khiến B/L, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”. Chi tiết của việc chuẩn bị và submit VGM cho hãng tàu, xem ở phần công tác được miêu tả ở những phần sau.
3.3. Cut-off Doc hay Cut-off draft B/L
Cut-off Doc là hạn cuối mà người shipper cần công nhận nội dung của B/L nháp sở hữu hãng tàu. Nếu shipper quên xác nhận, hoặc xác nhận trễ, hãng tàu sẽ sử dụng chính nội dung S/I mà shipper đã gửi để ra vận đơn gốc. Những khiếu nại, điều chỉnh, sửa đổi về sau của shipper về nội dung của vận đơn sẽ bị tính phí.
3.4. Cut-off C/Y hay Cut-off bãi
Cut-off C/Y (container yard – bãi container ở cảng hạ container hàng) là thời hạn cuối cùng mà người xuất khẩu cần giao hàng tới nơi hạ containers hàng quy định (xe đầu kéo đã qua khu vực bấm giờ của bãi/cảng) VÀ nhân viên hiện trường làm cho thủ tục hải quan cần hoàn tất khâu cuối cộng của việc thông quan thương chính hàng xuất ấy là “Vào sổ tàu”. Nếu ko kịp hoàn thành một trong hai công tác này trước cut-off C/Y, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”.
4. Nếu khiến cho hàng muộn trước giờ Closing time?
Nếu như bạn đang lên hàng, và hàng của bạn ko thể thanh lý sớm hơn thời kì cắt máng thì bạn bắt buộc đi chuyến tàu sau. Hoặc giả dụ bạn sở hữu mối quan hệ rẻ với hãng tàu sẽ xin thêm được closing time vài giờ đồng hồ. Để xin được closing time mình thấy cốt yếu các hàng của forwarder, vì forwarder thường sở hữu sản lượng và với mối quan hệ tương đối phải chăng có những hãng tàu.
Tóm lại, khi di chuyển hàng hóa qua đường biển, bạn buộc phải nắm chắc thông báo về Closing time là gì, Cut-off time là gì và những kiến thức ảnh hưởng đến nó, sở hữu như vậy thì giai đoạn thông quan cũng như xuất du nhập hàng hóa những mẫu mới diễn ra nhanh theo đúng lớp lang quy định. Nasco Express tin tưởng rằng, Dịch vụ vận chuyển hàng LCL đi các nước Chính Ngạch giá rẻ, an toàn của mình dựa trên năng lực, thế mạnh sẵn có sẽ mang lại sự ưng ý cho cả người gửi lẫn người nhận.
1. Cut off time là gì?
Cut off time hay còn được gọi với từ đồng nghĩa khác là closing time, deadtime là 1 thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành xuất nhập khẩu. Theo đấy khái niệm này sử dụng để chỉ thời hạn cuối cộng mà shipper cần thanh lý container cho hãng tàu để hãng tàu bốc xếp container lên tàu.
2. Thời gian Closing time/ Cut-off time với từng loại hàng cụ thể
Đối từng cái hàng cụ thể, lúc vận chuyển qua đường biển sẽ có thời gian cắt máng khác nhau. Cụ thể:
- Đối với hàng nguyên container (hàng FCL) di chuyển trên các tuyến sắp trong Châu Á thì thời gian Closing time với thể là một – 2 ngày trước ngày tàu chạy. Tuy nhiên, nếu hàng hóa di chuyển tới những tuyến xa hơn thì thời kì cắt máng trước ngày tàu chạy sẽ lâu hơn. Việc xác định thời gian cut-off time cụ thể sẽ tùy thuộc vào quy định của từng hãng tàu.
- Đối mang hàng lẻ (hàng LCL) thì thời kì cắt máng trước ngày tàu chạy sẽ lâu hơn so với hàng FCL. Bởi vì, để di chuyển thì những doanh nghiệp chế tạo dịch vụ gom hàng cần tiến hành gom hàng của phổ biến người xuất khẩu vào cộng container và tiến hành thủ thông quan cho lô hàng. Do đó, hàng LCL sẽ mất thêm thời kì gom hàng buộc phải thời gian cắt máng cũng sẽ lâu hơn.
3. Phân loại Cut-off hay Closing time
3.1. Cut-off S/I
S/I hay Shipping Instruction hay Details of Bill of Lading hay Chi tiết (làm) B/L, chính là nội dung mà shipper phải gửi cho hãng tàu để hãng tàu dựa vào ấy để phát hành B/L cho shipper. Vậy hạn cuối mà shipper nên gửi cho hãng tàu chính là cut-off S/I. Nếu không gửi cho hãng tàu kịp hạn cuối này, hãng tàu không kịp làm cho B/L, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”. Chi tiết của việc chuẩn bị và submit S/I cho hãng tàu xem ở phần công tác được thể hiện ở các phần sau. Hạn cuối này, thường nhật là một tới 3 ngày khiến việc trước ngày ETD, mang lúc hãng tàu đòi shipper gửi S/I, thậm chí trước ETD 1 tuần.
3.2. Cut-off VGM
Cut-off VGM mà thời hạn cuối cùng mà người XK phải gửi Phiếu cân containers về cho hãng tàu. Nếu ko gửi cho hãng tàu kịp hạn cuối này, hãng tàu không kịp khiến B/L, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”. Chi tiết của việc chuẩn bị và submit VGM cho hãng tàu, xem ở phần công tác được miêu tả ở những phần sau.
3.3. Cut-off Doc hay Cut-off draft B/L
Cut-off Doc là hạn cuối mà người shipper cần công nhận nội dung của B/L nháp sở hữu hãng tàu. Nếu shipper quên xác nhận, hoặc xác nhận trễ, hãng tàu sẽ sử dụng chính nội dung S/I mà shipper đã gửi để ra vận đơn gốc. Những khiếu nại, điều chỉnh, sửa đổi về sau của shipper về nội dung của vận đơn sẽ bị tính phí.
3.4. Cut-off C/Y hay Cut-off bãi
Cut-off C/Y (container yard – bãi container ở cảng hạ container hàng) là thời hạn cuối cùng mà người xuất khẩu cần giao hàng tới nơi hạ containers hàng quy định (xe đầu kéo đã qua khu vực bấm giờ của bãi/cảng) VÀ nhân viên hiện trường làm cho thủ tục hải quan cần hoàn tất khâu cuối cộng của việc thông quan thương chính hàng xuất ấy là “Vào sổ tàu”. Nếu ko kịp hoàn thành một trong hai công tác này trước cut-off C/Y, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”.
4. Nếu khiến cho hàng muộn trước giờ Closing time?
Nếu như bạn đang lên hàng, và hàng của bạn ko thể thanh lý sớm hơn thời kì cắt máng thì bạn bắt buộc đi chuyến tàu sau. Hoặc giả dụ bạn sở hữu mối quan hệ rẻ với hãng tàu sẽ xin thêm được closing time vài giờ đồng hồ. Để xin được closing time mình thấy cốt yếu các hàng của forwarder, vì forwarder thường sở hữu sản lượng và với mối quan hệ tương đối phải chăng có những hãng tàu.
Tóm lại, khi di chuyển hàng hóa qua đường biển, bạn buộc phải nắm chắc thông báo về Closing time là gì, Cut-off time là gì và những kiến thức ảnh hưởng đến nó, sở hữu như vậy thì giai đoạn thông quan cũng như xuất du nhập hàng hóa những mẫu mới diễn ra nhanh theo đúng lớp lang quy định. Nasco Express tin tưởng rằng, Dịch vụ vận chuyển hàng LCL đi các nước Chính Ngạch giá rẻ, an toàn của mình dựa trên năng lực, thế mạnh sẵn có sẽ mang lại sự ưng ý cho cả người gửi lẫn người nhận.
Relate Threads