thinguyen999
Tiểu thương mới
- Tham gia
- 12 Tháng bảy 2018
- Bài viết
- 4
- Điểm tương tác
- 0
Những điều cần lưu ý để có một infographic marketing hiệu quả:
1. Chọn đúng chủ đề
2. Chọn thể loại infographic marketing
Một số loại timeline infographic thường được sử dụng:
· Timline infographic (infographic theo thời gian): phù hợp để chúng mình sự phát triển của một thứ gì đó
· Instructional infographic (infographic hướng dẫn) phù hợp để liệt kê các bước hướng dẫn thực hiện một công việc.
· Comparison infographic (infographic so sánh) để so sánh hai đối tượng và giải thích cho sự khác biệt.
· Instructional infographic (infographic hướng dẫn) phù hợp để liệt kê các bước hướng dẫn thực hiện một công việc.
3. Chủ đề theo xu hướng
Việc cập nhật những xu hướng là một trong những cách giúp tạo được một nguồn cảm hứng cho việc thiết kế một infographic marketing hiệu quả. Khách hàng sẽ rất thích thú nếu trang web và những bài đăng của bạn chạy theo những xu hướng mà họ đang quan tâm.
4. Sửa lại nội dung cũ
Chúng ta có thể tạo ra những bài infographic thông qua việc xem lại những bài viết cũ, hoặc nội dung cũ .
Xem xét những chủ đề được quan tâm và có lượt tương tác từ người dùng nhiều để tiến hành hoàn thiện và mở rộng hoặc chỉnh sửa nội dung. Nếu chúng ta có dữ liệu về khảo sát người dùng, bạn có thể chuyển nó thành infographic marketing. Đó là một trong những cach làm đạt được hiệu quả rất cao.
5. Quan điểm mới
Để có được sự thu hút và quan tâm từ khách hàng, ta không thể nào chỉ làm theo những chủ đề cũ. Việc tìm **** và phát hiện những chủ đề mới, hấp dẫn người đọc là điều cần thiết để mang lại sự tươi mới cho người dùng.
Hoặc bạn có thể nhìn những vấn đề theo một góc nhìn mới, từ đó phát hiện những quan điểm mới.
Thông thường một bài đăng hiệu quả là bài đăng sẽ tạo được sự tranh luận nhiều từ phía người dùng
6. Lưu ý
Infographic marketing không đơn giản chỉ là hình thức dùng để quảng cáo. Vì hầu hết người đọc thường tránh những infographic mang tính chất quảng cáo. Họ thường tìm đến những bài đăng mang lại giá trị dành cho họ hơn.
7. Nghiên cứu
Để có được một infographic marketing chất lượng, điều bạn cần là có một thông tin nội dung chất lượng. Nguồn thông tin được ngầm hiểu như dòng máu của một bài infograhic. Nội dung thông tin muốn phù hợp thì cần phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng, và thu thập một cách có chọn lọc. Thông tin nghiên cứu cần đúng với chủ đề đã được định ra từ trước.
8. Dữ liệu và thống kê
Một hình ảnh thu hút người dùng không chỉ đơn thuần qua nội dung, từ ngữ mà nó còn được cụ thể hóa nếu bài đăng của bạn có thêm những thông tin về dữ liệu. Tốt hơn hết những dữ liệu này nên được chuyển góa thành hình ảnh. Nếu có thể, chúng ta nên thực hiện những cuộc khảo sát thị trường để thu được thông tin xác thực hơn. Khảo sát online là một trong những hình thức được áp dụng nhiều trong thời gian gần đây.
9. Trích dẫn
Việc trích dẫn những quan điểm hay những câu nói từ những người nổi tiếng hay chuyên gia sẽ làm cho bài đăng được sinh động và dễ làm người đọc tin tưởng nhiều hơn.
10. Viết nội dung
v Hình ảnh hóa nội dung
Hình ảnh hóa nội dung là một trong những điều quan trọng nhất trong việc làm infographic marketing.
Nội dung chữ trong infographic nên được ngắn gọn hết mức có thể, tốt nhất là nên chuyển hóa ngôn từ thành hình ảnh.
v Nội dung logic
Một nội dung logic sẽ giúp cho bài infographic của bạn mạch lạc hơn, tránh trường hợp bài của bạn trở thành một bài đăng về một chuỗi dữ liệu.
Một kiểu thiết kế hiệu quả trong infographic chính là đưa người đọc theo một chuỗi hành trình, một cảm xúc hay suy nghĩ.
v Kiểm tra lại
Hãy kiểm tra cẩn thận những lỗi chính tả, từ ngữ ngớ ngẩn có thể phá hủy infographic của bạn.
11. Thiết kế
v Sự rõ ràng
Một infographic markeing hiệu quả là khi hình ảnh, chữ và nhữn thông tin của bạn được sắp xếp một cách rõ ràng , tránh sự lộn xộn .
Cách tốt nhất là để những khoảng trống trong infographuc để người đọc dễ nhìn hơn.
v Màu sắc và font chữ
Màu sắc và font chữ nên phù hợp, cân bằng và hài hòa để người đọc cảm thấy có thiện cảm và gây sự hứng thú cho người đọc
Font chữ nên được nhất quán và cố định suốt bài, không nên sử dụng nhiều hơn 3 font chữ, tốt nhất là 2
v Chuyển hóa dữ liệu
Từ ngữ và ngôn từ nếu có thể hãy chuyển hóa chúng thành dạng biểu đồ. Điều này sẽ gây sự khác biệt và mang lại độ tin cậy cao cho bài infographic của mình
v Thương hiệu
Infographic là cách để đưa nội dung ra bên ngoài công chúng. Tuy nhiên một infographic không nên quảng cáo quá lộ liễu.
Để muốn người đọc nhìn thấy thương hiệu của mình. Người làm infographic có thể chèn thêm vào đó hình ảnh logo của công ty. Nhưng nên nhớ phải thận trọng và tỉ mĩ, tránh trường hợp khách hàng hiều lầm đây là bài đăng quảng bá cho logo thương hiệu của bạn
12. Quảng bá
Khi infographic marketing đã hoàn thành, hãy áp dụng những tips dưới đây để tăng tương tác của người đọc:
v Tối ưu landing page
Hãy đảm bảo landing page của bạn thân thiện với người dùng nhất có thể. Hãy đặt những icon của mạng xã hội dưới bài viết để mọi người có thể chia sẻ qua trang cá nhân của họ (như Twitter, Google+, Pinterest và Facebook).
v Thư viện infographic marketing
Có rất nhiều thư viện infographic marketing bạn có thể đăng lên để tăng khả năng nhiều người biết đến hơn. Bạn sẽ được hưởng lợi từ backlink và tăng traffic cho website.
v Blogger
Các blogger luôn tìm **** những nội dung thị giác chất lượng để đăng lên cho người xem. Bạn có thể liên hệ với các blogger uy tín và mở lời đề nghị họ xem infographic marketing của bạn, nếu họ thấy chất lượng và có ích, họ có thể đăng lại infographic marketing của bạn với một đường backlink.
v Email
Nếu bạn thấy infographic marketing của bạn có liên quan đến danh sách email bạn có, hãy gửi email cho họ với hình ảnh giới thiệu về infographic marketing kèm với đường linkback về website của bạn. Tốt nhất là mang mọi người đến website để xem infographic để tăng khả năng họ sẽ chia sẻ trên mạng xã hội. Nếu infographic marketing của bạn có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ, hãy giúp người đọc biết được các trang liên quan.
v Social media
Khi bạn đăng infographic marketing lên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter, hãy đặt cả ảnh giới thiệu và backlink về landing page của bạn. Mạng xã hội khác nhau có giới hạn hình ảnh khác nhau. Đối với infographic dài, bạn có thể cắt các phần và đăng lên ảnh minh họa từng phần và gắn đường link để người đọc đến website xem bài viết đầy đủ. Bạn cũng có thể dùng các hashtag liên quan để tăng khả năng tương tác của người đọc.
1. Chọn đúng chủ đề
2. Chọn thể loại infographic marketing
Một số loại timeline infographic thường được sử dụng:
· Timline infographic (infographic theo thời gian): phù hợp để chúng mình sự phát triển của một thứ gì đó
· Instructional infographic (infographic hướng dẫn) phù hợp để liệt kê các bước hướng dẫn thực hiện một công việc.
· Comparison infographic (infographic so sánh) để so sánh hai đối tượng và giải thích cho sự khác biệt.
· Instructional infographic (infographic hướng dẫn) phù hợp để liệt kê các bước hướng dẫn thực hiện một công việc.
3. Chủ đề theo xu hướng
Việc cập nhật những xu hướng là một trong những cách giúp tạo được một nguồn cảm hứng cho việc thiết kế một infographic marketing hiệu quả. Khách hàng sẽ rất thích thú nếu trang web và những bài đăng của bạn chạy theo những xu hướng mà họ đang quan tâm.
4. Sửa lại nội dung cũ
Chúng ta có thể tạo ra những bài infographic thông qua việc xem lại những bài viết cũ, hoặc nội dung cũ .
Xem xét những chủ đề được quan tâm và có lượt tương tác từ người dùng nhiều để tiến hành hoàn thiện và mở rộng hoặc chỉnh sửa nội dung. Nếu chúng ta có dữ liệu về khảo sát người dùng, bạn có thể chuyển nó thành infographic marketing. Đó là một trong những cach làm đạt được hiệu quả rất cao.
5. Quan điểm mới
Để có được sự thu hút và quan tâm từ khách hàng, ta không thể nào chỉ làm theo những chủ đề cũ. Việc tìm **** và phát hiện những chủ đề mới, hấp dẫn người đọc là điều cần thiết để mang lại sự tươi mới cho người dùng.
Hoặc bạn có thể nhìn những vấn đề theo một góc nhìn mới, từ đó phát hiện những quan điểm mới.
Thông thường một bài đăng hiệu quả là bài đăng sẽ tạo được sự tranh luận nhiều từ phía người dùng
6. Lưu ý
Infographic marketing không đơn giản chỉ là hình thức dùng để quảng cáo. Vì hầu hết người đọc thường tránh những infographic mang tính chất quảng cáo. Họ thường tìm đến những bài đăng mang lại giá trị dành cho họ hơn.
7. Nghiên cứu
Để có được một infographic marketing chất lượng, điều bạn cần là có một thông tin nội dung chất lượng. Nguồn thông tin được ngầm hiểu như dòng máu của một bài infograhic. Nội dung thông tin muốn phù hợp thì cần phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng, và thu thập một cách có chọn lọc. Thông tin nghiên cứu cần đúng với chủ đề đã được định ra từ trước.
8. Dữ liệu và thống kê
Một hình ảnh thu hút người dùng không chỉ đơn thuần qua nội dung, từ ngữ mà nó còn được cụ thể hóa nếu bài đăng của bạn có thêm những thông tin về dữ liệu. Tốt hơn hết những dữ liệu này nên được chuyển góa thành hình ảnh. Nếu có thể, chúng ta nên thực hiện những cuộc khảo sát thị trường để thu được thông tin xác thực hơn. Khảo sát online là một trong những hình thức được áp dụng nhiều trong thời gian gần đây.
9. Trích dẫn
Việc trích dẫn những quan điểm hay những câu nói từ những người nổi tiếng hay chuyên gia sẽ làm cho bài đăng được sinh động và dễ làm người đọc tin tưởng nhiều hơn.
10. Viết nội dung
v Hình ảnh hóa nội dung
Hình ảnh hóa nội dung là một trong những điều quan trọng nhất trong việc làm infographic marketing.
Nội dung chữ trong infographic nên được ngắn gọn hết mức có thể, tốt nhất là nên chuyển hóa ngôn từ thành hình ảnh.
v Nội dung logic
Một nội dung logic sẽ giúp cho bài infographic của bạn mạch lạc hơn, tránh trường hợp bài của bạn trở thành một bài đăng về một chuỗi dữ liệu.
Một kiểu thiết kế hiệu quả trong infographic chính là đưa người đọc theo một chuỗi hành trình, một cảm xúc hay suy nghĩ.
v Kiểm tra lại
Hãy kiểm tra cẩn thận những lỗi chính tả, từ ngữ ngớ ngẩn có thể phá hủy infographic của bạn.
11. Thiết kế
v Sự rõ ràng
Một infographic markeing hiệu quả là khi hình ảnh, chữ và nhữn thông tin của bạn được sắp xếp một cách rõ ràng , tránh sự lộn xộn .
Cách tốt nhất là để những khoảng trống trong infographuc để người đọc dễ nhìn hơn.
v Màu sắc và font chữ
Màu sắc và font chữ nên phù hợp, cân bằng và hài hòa để người đọc cảm thấy có thiện cảm và gây sự hứng thú cho người đọc
Font chữ nên được nhất quán và cố định suốt bài, không nên sử dụng nhiều hơn 3 font chữ, tốt nhất là 2
v Chuyển hóa dữ liệu
Từ ngữ và ngôn từ nếu có thể hãy chuyển hóa chúng thành dạng biểu đồ. Điều này sẽ gây sự khác biệt và mang lại độ tin cậy cao cho bài infographic của mình
v Thương hiệu
Infographic là cách để đưa nội dung ra bên ngoài công chúng. Tuy nhiên một infographic không nên quảng cáo quá lộ liễu.
Để muốn người đọc nhìn thấy thương hiệu của mình. Người làm infographic có thể chèn thêm vào đó hình ảnh logo của công ty. Nhưng nên nhớ phải thận trọng và tỉ mĩ, tránh trường hợp khách hàng hiều lầm đây là bài đăng quảng bá cho logo thương hiệu của bạn
12. Quảng bá
Khi infographic marketing đã hoàn thành, hãy áp dụng những tips dưới đây để tăng tương tác của người đọc:
v Tối ưu landing page
Hãy đảm bảo landing page của bạn thân thiện với người dùng nhất có thể. Hãy đặt những icon của mạng xã hội dưới bài viết để mọi người có thể chia sẻ qua trang cá nhân của họ (như Twitter, Google+, Pinterest và Facebook).
v Thư viện infographic marketing
Có rất nhiều thư viện infographic marketing bạn có thể đăng lên để tăng khả năng nhiều người biết đến hơn. Bạn sẽ được hưởng lợi từ backlink và tăng traffic cho website.
v Blogger
Các blogger luôn tìm **** những nội dung thị giác chất lượng để đăng lên cho người xem. Bạn có thể liên hệ với các blogger uy tín và mở lời đề nghị họ xem infographic marketing của bạn, nếu họ thấy chất lượng và có ích, họ có thể đăng lại infographic marketing của bạn với một đường backlink.
v Email
Nếu bạn thấy infographic marketing của bạn có liên quan đến danh sách email bạn có, hãy gửi email cho họ với hình ảnh giới thiệu về infographic marketing kèm với đường linkback về website của bạn. Tốt nhất là mang mọi người đến website để xem infographic để tăng khả năng họ sẽ chia sẻ trên mạng xã hội. Nếu infographic marketing của bạn có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ, hãy giúp người đọc biết được các trang liên quan.
v Social media
Khi bạn đăng infographic marketing lên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter, hãy đặt cả ảnh giới thiệu và backlink về landing page của bạn. Mạng xã hội khác nhau có giới hạn hình ảnh khác nhau. Đối với infographic dài, bạn có thể cắt các phần và đăng lên ảnh minh họa từng phần và gắn đường link để người đọc đến website xem bài viết đầy đủ. Bạn cũng có thể dùng các hashtag liên quan để tăng khả năng tương tác của người đọc.
Relate Threads