Hot!!! Sập cầu Cần Thơ, 100 công nhân có thể bị thiệt mạng

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

DuongThai

Tiểu thương tích cực
Tham gia
11 Tháng chín 2007
Bài viết
287
Điểm tương tác
0
Lúc hơn 8h sáng nay, 26/9, tại công trình xây dựng cầu Cần Thơ, nhịp cầu dẫn dài 90m về phía Vĩnh Long đang thi công đã bất ngờ bị sập.Số bị vùi trong đống đổ nát có thể lên đến cả trăm. Hiện đã tìm thấy 20 xác nạn nhân.
Tại thời điểm diễn ra vụ tai nạn, dưới nhịp cầu dẫn này có khoảng 100 công nhân đang làm việc, có khả năng bị thiệt mạng, phía trên nhịp cầu có khoảng 150 công nhân cũng đang thi công đều bị thương. Riêng số bị vùi trong đống đổ nát chưa thể xác định chính xác nhưng có thể lên đến cả trăm.


Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân sập nhịp cầu dẫn này là do hệ thống dàn giáo yếu. Nhịp cầu này mới được đổ bê tông vài ba ngày nay. Theo ông Dương Tuấn Minh - TGĐ PMU Mỹ Thuận, là do sập dàn giáo đang kè chống 2 nhịp cầu 13, 14 (nối giữa cầu chính và cầu dẫn). Từ hiện trường, ông Minh cho biết số công nhân đang thi công ở khu vực sập giàn giáo sáng nay chỉ khoảng 80 người. PMU Mỹ Thuận sẽ có báo cáo ban đầu lên Bộ GTVT về sự cố này.
Tại hiện trường, các trụ 13, 14, 15 của dàn giáo cầu Cần Thơ "chụm" cả lại, bên ngoài, toàn bộ hệ thống khung giàn giáo, những tảng bê tông hàng nghìn tấn đang quây thành một hộp kính. Trên đó là tua tủa những "ngọn" sắt thép trơ lên, xé toạc không gian. Một công nhân làm việc trên trụ số 14, vừa thoát chết trong gang tấc kể: "Hôm qua đổ xi măng trên mặt sàn, sáng nay công nhân dỡ cốp pha để làm tiếp, bất ngờ sàn ở trụ số 13 từ từ sụt xuống, trụ số 14 cũng từ từ rớt theo. 4 công nhân làm cùng ca rơi tự do trong không trung và mất hút trong đống hỗn độn. Trong 15 phút, toàn bộ sàn ở trụ 13, 14, 15 sụt xuống mặt bùn đất bờ sông".

Lãnh đạo hai tỉnh Vĩnh Long và Cần Thơ đang tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Đến 11h20 sáng nay, đã tìm thấy hơn 20 xác nạn nhân. 115 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Ngay sau sự cố, lực lượng ứng cứu đã khá đông bao gồm cả công an, quân đội 2 tỉnh Vĩnh Long, TP.Cần Thơ; tuy nhiên biện pháp cứu hộ rất thủ công, chỉ bằng dụng cụ thô sơ. Có 3 cần cẩu nhưng không hỗ trợ được nhiều vì hiện trường quá đổ nát.

Trước đó, không hề có bất cứ một cảnh báo nào về sự nguy hiểm tại công trình này nên hầu hết đều rất chủ quan.

Để hỗ trợ cứu thương cho các nạn nhân, BV đa khoa Cần Thơ, Tây Đô đã được huy động ứng cứu.

Có mặt tại hiện trường, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức cho biết: "Sự cố đáng tiếc dù sao cũng đã xảy ra, trước mắt phải tập trung cho công tác cứu hộ, lo hậu sự cho các nạn nhân". Ông Đức cũng tỏ ra bức xúc vì các lực lượng cứu hộ cứu nạn phản ứng quá chậm. Phần lớn đang nhờ vào lực lượng công nhân với biện pháp khoan thủ công.

Vừa có thêm 6 người được cứu sống bằng biện pháp khoan thủ công này.

BS. Đặng Quang Tâm - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cần Thơ - đơn vị chủ lực tham gia cứu hộ và cứu chữa nạn nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ cho biết: Bước đầu, Sở Y tế Cần Thơ đã huy động toàn bộ lực lượng gồm các bác sĩ, y tá các Bệnh viện đa khoa Cần Thơ, Bệnh viện Tây Đô và Bệnh viện Quân Y 121 cùng 10 xe cấp cứu đến hiện trường trực tiếp cấp cứu tại chỗ và tiếp nhận các bệnh nhân bị chấn thương và các nạn nhân đã tử vong đưa về Bệnh viện đa khoa Cần Thơ.

Thông tin ban đầu cho biết: Bệnh viện đa khoa Cần Thơ đã tiếp nhận và điều trị cấp cứu cho hơn 100 nạn nhân, trong đó có rất nhiều nạn nhân bị đa chấn thương phải mổ cấp cứu và cấp cứu khẩn cấp. Hiện 8 phòng mổ của Bệnh viện đa khoa Cần Thơ cùng các bác sĩ phẫu thuật và gây mê đang trực tiếp phẫu thuật và cứu chữa các nạn nhân.

Bệnh viện đa khoa Cần Thơ là bệnh viện hàng đầu của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, với 600 gường bệnh cùng đội ngũ y, bác sĩ đang cùng các đồng nghiệp trong tỉnh và quân đội cùng trang thiết bị hiện đại hiện vẫn đủ đáp ứng công tác cấp cứu và điều trị cho nạn nhân bị sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Sở Y tế tỉnh Cần Thơ đã huy động toàn bộ lượng máu xuất kho, thuốc dự trữ phục vụ công tác cấp cứu và điều trị nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng này.


Vài nét về công trình cầu Cần Thơ:
Cầu Cần Thơ bắc qua Sông Hậu, là cầu dài nhất khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2008.
Công trình do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đại diện chủ đầu tư, liên doanh 3 nhà thầu Nhật Taisei - Kazima - Nipponsteel thi công, tư vấn giám sát xây dựng là Nippon Koei – Chodai (Nhật Bản). Toàn bộ là vốn ODA của Nhật, giải ngân thông qua Ngân hàng hợp tác Nhật Bản (JBIC).
* Vị trí: bắc qua sông Hậu, nối liền tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ, cách bến phà Cần Thơ hiện tại 3,2km về phía hạ lưu.
* Chiều dài toàn bộ tuyến dự án là 15,85km; tổng chiều dài cầu 2.750m, trong đó cầu dây văng dài 1.010m, cầu dẫn 1.630m.
* Khổ cầu rộng 23,1m trong đó có bốn làn xe, mỗi làn 3,5m và hai lề bộ hành, mỗi lề 2,75m.
* Khổ thông thuyền: 30mx300m và 39mx110m.
* Tốc độ xe chạy theo thiết kế: 80km/g (qua các khu dân cư 60km/g).
* Kỹ thuật: cầu được thiết kế vĩnh cửu theo dạng dây văng, mặt cầu hỗn hợp dầm thép và bêtông cốt thép dự ứng lực.
* Trụ tháp: dạng hình chữ Y ngược, cao 164,8m tính từ bệ cọc.
* Vốn đầu tư: khoảng 300 triệu USD, tương đương 4.841 tỉ đồng.
* Thời gian thực hiện: 2004-2008.


(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)
 
Vn mất một số nhân tài trong sự cố tai nạn này!xin 1 fut chia bùn:eek:
 
Các bạn trong cơ quan mình tại văn phòng ở cần thơ nói rằng tình hình ở cần thơ hiện nay ầm ỉ lắm . mọi người rất sốc vì sự kiện này
Hiện tại hạ long quảng ninh cũng xảy ra sự kiện lốc xoáy kinh hoàng bốc vài chục con tàu lên cao 2, 3 mét rồi đánh đắm xuống đáy vịnh luôn .
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Bên trên