GIÁ TRỊ CỐT LÕI SỐNG CÒN CỦA MỘT TỔ CHỨC

Viện UCI

Tiểu thương mới
Tham gia
19 Tháng năm 2023
Bài viết
50
Điểm tương tác
0

GIÁ TRỊ CỐT LÕI SỐNG CÒN CỦA MỘT TỔ CHỨC

gi%C3%A1-tr%E1%BB%8B-c%E1%BB%91t-l%C3%B5i-c%E1%BB%A7a-m%E1%BB%99t-t%E1%BB%95-ch%E1%BB%A9c-png.53778


Trong hành trình xây dựng và phát triển của một tổ chức, việc hiểu và tôn trọng những yếu tố cốt lõi không chỉ là chìa khóa để tồn tại mà còn là nền tảng để thành công. Khách hàng, chất lượng và cải tiến liên tục được coi là ba trụ cột vững chắc, định hình bản sắc và giá trị cốt lõi của một tổ chức. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về ba yếu tố này và tầm quan trọng của chúng trong việc định hình sự sống còn và thành công của một tổ chức trong môi trường kinh doanh ngày nay.​
1717576205926-png.53779
Biểu đồ trên thể hiện ba yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công bền vững của một tổ chức cũng như cá nhân. Nhà lãnh đạo và quản lý sẽ nhận ra đó cũng là những yếu tố dùng để chứng minh việc cải tiến năng lực của tổ chức.

Trước khi đi vào từng yếu tố, hãy cùng bàn luận về:​

Sản phẩm là gì?

Nói một cách đơn giản, sản phẩm là kết quả của một quá trình (process) bao gồm 80% phần mềm (vô hình) và 20% phần cứng (hữu hình).
Vậy sản phẩm của cá nhân là kết quả được tạo ra bởi quá trình rèn luyện và học tập. Nó được hình thành từ ba trạng thái lý tưởng: Tâm, Ý thức, Hành động.
Ví dụ, Steve Jobs tạo ra Iphone hoặc MacBook từ quá trình suy nghĩ dẫn đến ý thức rồi hành động cho ra sản phẩm. Hoặc sản phẩm của bạn sau bốn năm đại học là kiến thức và văn bằng cử nhân hay kỹ sư.

Các yếu tố cốt lõi

1. Khách hàng

1717576415238-png.53782
Khách hàng là người mà bạn cung cấp sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Khách hàng đầu tiên chính là bản thân bạn (vì bạn chính là người tạo ra sản phẩm), sau đó mới đến những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khách hàng của tổ chức bao gồm khách hàng bên trong và bên ngoài.

2. Chất lượng
1717576454744-png.53783
Theo Tiến sĩ Rick L. Edgeman: “Chất lượng là liên tục thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm”. Vậy để một tổ chức đạt được chất lượng thì chất lượng đầu tiên là chính bản thân của mỗi người trong tổ chức. Khi bản thân của mỗi người trong tổ chức được thỏa mãn, bản thân họ sẽ tạo ra sản phẩm chất lượng tốt nhất để thỏa mãn khách hàng. Do đó, chất lượng phải đến từ bên trong, nghĩa là từ cách suy nghĩ dẫn đến ý thức và tạo ra hành động.

3. Kaizen (Cải tiến liên tục)
1717576498912-png.53784
Cải tiến liên tục là gì? Cải tiến liên tục là sự thay đổi theo chiều hướng tốt lên dựa trên tư duy, văn hóa của mỗi cá nhân để hình thành văn hóa của tổ chức, được sự hỗ trợ bởi các phương pháp nhằm giảm thiểu các rủi ro, lãng phí trong hoạt động kinh doanh sản xuất. Văn hóa của mỗi cá nhân là “tâm- ý thức- hành động” để tạo nên nhân cách.​

Lời kết của UCI

Trong bối cảnh một thế giới kinh doanh ngày nay đầy biến động và cạnh tranh gay gắt, việc hiểu và tôn trọng ba yếu tố cốt lõi - khách hàng, chất lượng và cải tiến liên tục - không chỉ là một sứ mệnh mà còn là một cơ hội để tồn tại và phát triển. Như một bài học quý giá, chúng ta nhận thấy rằng sự tập trung vào khách hàng, cam kết với chất lượng và tinh thần cải tiến không ngừng nghỉ là những yếu tố không thể thiếu trong hành trình của một tổ chức.
--------------------------------
Lịch khai giảng khoá học cơ bản QAQC/HSE/FSMS Yellow Belt:
✅OFFLINE Chủ nhật (8h30-16h00), khai giảng ngày 14/07/2024 (8 ngày CN).
✅ONLINE 2 4 6 (19h00 - 21h00), khai giảng ngày 10/06/2024 (16 buổi tối).
---------------------------------
Viện Nghiên Cứu Quản Trị Kinh Doanh UCI
Address: 97 Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1
Hotline: 0919.036.365 - 0909.037.365
Website: uci.vn
Email: info@uci.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên