Digital marketing hay Tiếp thị số là hình thức marketing hiện đại mà các doanh nghiệp phải được áp dụng trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Vậy làm thế nào để hiểu đúng khái niệm Digital marketing là gì? Chúng ta hãy cùng phân tích những khái niệm sau đây nhé!
Những khái niệm về Digital Marketing
Định nghĩa chung chung:
Digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số), đây chính là hình thức marketing phổ biến và hiệu quả mà mọi doanh nghiệp phải áp dụng. Đây có thể được hiểu là hoạt động quảng cáo cho sản phẩm/ thương hiệu, nhằm tác động đến nhận thức, quan tâm của khách hàng. Nói dễ hiểu hơn, Digital Marketing là các hoạt động marketing sản phẩm/dịch vụ mà có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao có sử dụng công nghệ số (digital), kể cả TV, SMS, radio, billboard điện tử… để giữ chân khách hàng.
Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ định nghĩa của Digital Marketing, chúng ta hãy cùng cắt nghĩa ở nhiều khía cạnh khác nhau:
Định nghĩa Digital Marketing trên Wikipedia:
Kết quả:
Digital marketing (also known as data-driven marketing) is the marketing of products or services using digital technologies, mainly on the Internet, but also including mobile phones, display advertising, and any other digital medium.
Dịch sang tiếng Việt:
Tiếp thị số (còn gọi là tiếp thị theo dữ liệu) là tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng công nghệ số, chủ yếu là trên Internet, nhưng nó còn bao gồm điện thoại di động, quảng cáo hiển thị hình ảnh và bất kỳ phương tiện kỹ thuật số nào khác.
Theo định nghĩa của NeilPatel:
Digital marketing is any form of marketing products or services that involves electronic devices.
Tức:
Digital Marketing là bất kỳ hình thức tiếp thị cho sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà nó liên quan đến thiết bị điện tử.
Digital Marketing bao gồm Online marketing và Offline marketing.
Online Marketing cần kết nối Internet, trong khi Offline Marketing thì không cần.
Sự ra đời và phát triển của cách mạng Internet là chất xúc tác để Digital marketing bùng nổ và phát triển như ngày hôm nay. Xu hướng và hành vi mua hàng của khách hàng có rất nhiều đổi thay trong kỷ nguyên công nghệ số này, người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng việc tìm **** những thông tin trên các công cụ tìm **** hay mạng xã hội… Điều này tạo nên một phân khúc khách hàng mới “Khách hàng internet”.
Online Marketing bao gồm
1. Search engine optimization (SEO)
2. Search engine marketing (SEM)
3. Content marketing
4. Social Media Marketing (SMM)
5. Pay-per-click advertising (PPC)
6. Affiliate marketing
7. Email marketing
Offline Marketing bao gồm
1. Quảng cáo trên Radio
2. Quảng cáo trên Tivi
3. Quảng cáo trên điện thoại (gọi trực tiếp, nhắn tin SMS)
4. Bảng điện quảng cáo (LCD/LED)
Như vậy, ta có thể thấy Digital Marketing là 1 lĩnh vực vô cùng rộng lớn, nó bao hàm tất cả các thể loại marketing mà chúng ta thường gặp ngày nay.
Nếu bạn khẳng định bạn đã thuần thục Digital Marketing thì chắc chắn rằng bạn có thể xin việc ở bất kỳ công ty truyền thông nào trên thế giới!
Tầm quan trọng đối với doanh nghiệp của Digital Marketing là gì?
Chúng ta thấy được rằng để phát triển một doanh nghiệp thì digital marketing là một điều không thể thiếu được. Trong một thế giới văn minh hiện đại như ngày hôm nay, những hình thức càng tiện lợi và có độ phủ sóng với người tiêu dùng cao thì doanh nghiệp đó sẽ thành công.
Ở Mỹ, một doanh nghiệp mà doanh số bán hàng phần lớn từ online, quản lý tiết kiệm thời gian, nâng cao tối đa hiệu quả công việc và tiết kiệm khá nhiều nhân lực. Mọi thứ đều áp dụng Digital Marketing là một kế hoạch hết sức thông minh và gây được hiệu quả ở mức tối đa cho doanh nghiệp ở Mỹ.
Đối với Việt Nam, khi mà thương mại điện tử đang trên đà phát triển một cách chóng mặt, việc đối mặt với thử thách làm sao để bản thân không bị tuột hậu làm cho nhiều doanh nghiệp phải ra những quyết định sống còn. Một là áp dụng Digital marketing để đi tiếp cuộc chơi trên thị trường thời đại số, hai là bị lãng quên với vô vàng thương hiệu đang vươn lên trong chiến lượt kinh doanh truyền thống.
Vậy nên thời đại bùng nổ của thương mại điện tử nên việc áp dụng Digital marketing là điều cần thiết lúc này và sử dụng “vũ khí” Digital marketing như là điều hiển nhiên mà mỗi doanh nghiệp nên áp dụng vào thực tế.
Digital marketing đối với hầu hết các nhãn hiệu là điều cần thiết tuyệt đối trong thời buổi nền kinh tế phát triển như ngày nay. Thách thức với hầu hết các công ty là thông tin đa luồng, vì vậy các marketer nên hiểu bản chất digital marketing là gì. Từ đó có những chiến lược, lên các bước marketing hợp lý tạo ra hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp.
Những khái niệm về Digital Marketing
Định nghĩa chung chung:
Digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số), đây chính là hình thức marketing phổ biến và hiệu quả mà mọi doanh nghiệp phải áp dụng. Đây có thể được hiểu là hoạt động quảng cáo cho sản phẩm/ thương hiệu, nhằm tác động đến nhận thức, quan tâm của khách hàng. Nói dễ hiểu hơn, Digital Marketing là các hoạt động marketing sản phẩm/dịch vụ mà có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao có sử dụng công nghệ số (digital), kể cả TV, SMS, radio, billboard điện tử… để giữ chân khách hàng.
Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ định nghĩa của Digital Marketing, chúng ta hãy cùng cắt nghĩa ở nhiều khía cạnh khác nhau:
Định nghĩa Digital Marketing trên Wikipedia:
Kết quả:
Digital marketing (also known as data-driven marketing) is the marketing of products or services using digital technologies, mainly on the Internet, but also including mobile phones, display advertising, and any other digital medium.
Dịch sang tiếng Việt:
Tiếp thị số (còn gọi là tiếp thị theo dữ liệu) là tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng công nghệ số, chủ yếu là trên Internet, nhưng nó còn bao gồm điện thoại di động, quảng cáo hiển thị hình ảnh và bất kỳ phương tiện kỹ thuật số nào khác.
Theo định nghĩa của NeilPatel:
Digital marketing is any form of marketing products or services that involves electronic devices.
Tức:
Digital Marketing là bất kỳ hình thức tiếp thị cho sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà nó liên quan đến thiết bị điện tử.
Digital Marketing bao gồm Online marketing và Offline marketing.
Online Marketing cần kết nối Internet, trong khi Offline Marketing thì không cần.
Sự ra đời và phát triển của cách mạng Internet là chất xúc tác để Digital marketing bùng nổ và phát triển như ngày hôm nay. Xu hướng và hành vi mua hàng của khách hàng có rất nhiều đổi thay trong kỷ nguyên công nghệ số này, người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng việc tìm **** những thông tin trên các công cụ tìm **** hay mạng xã hội… Điều này tạo nên một phân khúc khách hàng mới “Khách hàng internet”.
Online Marketing bao gồm
1. Search engine optimization (SEO)
2. Search engine marketing (SEM)
3. Content marketing
4. Social Media Marketing (SMM)
5. Pay-per-click advertising (PPC)
6. Affiliate marketing
7. Email marketing
Offline Marketing bao gồm
1. Quảng cáo trên Radio
2. Quảng cáo trên Tivi
3. Quảng cáo trên điện thoại (gọi trực tiếp, nhắn tin SMS)
4. Bảng điện quảng cáo (LCD/LED)
Như vậy, ta có thể thấy Digital Marketing là 1 lĩnh vực vô cùng rộng lớn, nó bao hàm tất cả các thể loại marketing mà chúng ta thường gặp ngày nay.
Nếu bạn khẳng định bạn đã thuần thục Digital Marketing thì chắc chắn rằng bạn có thể xin việc ở bất kỳ công ty truyền thông nào trên thế giới!
Tầm quan trọng đối với doanh nghiệp của Digital Marketing là gì?
Chúng ta thấy được rằng để phát triển một doanh nghiệp thì digital marketing là một điều không thể thiếu được. Trong một thế giới văn minh hiện đại như ngày hôm nay, những hình thức càng tiện lợi và có độ phủ sóng với người tiêu dùng cao thì doanh nghiệp đó sẽ thành công.
Ở Mỹ, một doanh nghiệp mà doanh số bán hàng phần lớn từ online, quản lý tiết kiệm thời gian, nâng cao tối đa hiệu quả công việc và tiết kiệm khá nhiều nhân lực. Mọi thứ đều áp dụng Digital Marketing là một kế hoạch hết sức thông minh và gây được hiệu quả ở mức tối đa cho doanh nghiệp ở Mỹ.
Đối với Việt Nam, khi mà thương mại điện tử đang trên đà phát triển một cách chóng mặt, việc đối mặt với thử thách làm sao để bản thân không bị tuột hậu làm cho nhiều doanh nghiệp phải ra những quyết định sống còn. Một là áp dụng Digital marketing để đi tiếp cuộc chơi trên thị trường thời đại số, hai là bị lãng quên với vô vàng thương hiệu đang vươn lên trong chiến lượt kinh doanh truyền thống.
Vậy nên thời đại bùng nổ của thương mại điện tử nên việc áp dụng Digital marketing là điều cần thiết lúc này và sử dụng “vũ khí” Digital marketing như là điều hiển nhiên mà mỗi doanh nghiệp nên áp dụng vào thực tế.
Digital marketing đối với hầu hết các nhãn hiệu là điều cần thiết tuyệt đối trong thời buổi nền kinh tế phát triển như ngày nay. Thách thức với hầu hết các công ty là thông tin đa luồng, vì vậy các marketer nên hiểu bản chất digital marketing là gì. Từ đó có những chiến lược, lên các bước marketing hợp lý tạo ra hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp.
- Cách làm bánh gạo cay Hàn Quốc Ngon
- Hướng dẫn cách làm bánh gạo cay bá cháy
- Bán quần áo: Cách bán quần áo hiệu quả cao
- Bán mỹ phẩm: Cách bán mỹ phẩm tốt nhất
- Livestream: Cách bán livestream doanh số khủng
Chỉnh sửa lần cuối:
Relate Threads