Điều các bác tài cần lưu ý vào mùa lạnh

pgvietlinks

Tiểu thương mới
Tham gia
2 Tháng sáu 2015
Bài viết
54
Điểm tương tác
1
Ở Việt Nam nhiệt độ không quá thấp nên chúng ta chỉ quan tâm tới chức năng làm mát của điều hòa xe (air conditioner, A/C), nhưng ở xứ lạnh thì chức năng sưởi rất quan trọng. Các xe trang bị cơ bản đều có sưởi, xe trang bị tốt hơn thì có cả sưởi ở ghế. Sưởi của xe lấy nhiệt độ từ bộ tản nhiệt (radiator) nên không tốn nhiên liệu để sưởi, chỉ tốn chút điện cho quạt thổi gió thôi. Khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, hơi nước trong xe ngưng tụ ở kính xe và đóng băng làm giảm tầm nhìn. Vì thế, sưởi xe không những có chức năng sưởi ấm mà còn có chức năng chống mờ kính bởi hơi nước ngưng tụ.

Các dụng cụ như cào tuyết và xẻng là trang bị không thể thiếu trên ôtô vào mùa đông. Cào tuyết dùng để cạo sạch tuyết trên các cửa kính của xe. Xẻng là dụng cụ để dọn tuyết mở đường cho xe ra khỏi chỗ đậu. Những hôm tuyết rơi nhiều, có khi quét sạch tuyết ở kính trước thì kính sau lại đầy tuyết, quét xong bên phải thì quay lại dọn bên trái…

Dọn tuyết để lấy xe cũng là việc phải làm thường xuyên vào mùa đông, vì nếu lười không dọn sạch thì xe sẽ bị mắc kẹt. Nếu tuyết rơi quá dày và phủ kín mít toàn bộ ôtô, có khi hì hục mất mấy chục phút dọn xong tuyết mới biết mình dọn cho xe người khác! Khi tuyết mới rơi 1-2 ngày thì nên dọn ngay vì tuyết còn xốp, nếu để lâu thì tuyết sẽ đóng thành đá và rất khó, phải dùng tới các máy thổi tuyết. Những người có sân đỗ riêng thì có thể căng lều ở sân đỗ để tiết kiệm thời gian dọn tuyết.

AAEAAQAAAAAAAAPFAAAAJDRiZGFmNjg1LTdiZmUtNDk3My04ODMzLWM1OTQ2YzU2ZWJkNw.jpg


Tìm được chỗ đậu xe khi tuyết rơi nhiều cũng là vấn đề lớn. Khi tuyết mới rơi xong thì thường tài xế phải tự đào tuyết để lấy chỗ đậu xe. Những khi thành phố cấm đường để cho xe dọn tuyết hoạt động thì còn khó tìm chỗ đậu xe hơn, có khi phải đi bộ 10-15 phút mới tới được nơi đậu xe.

Khi ôtô bị sa lầy trong tuyết, nhất là khi tuyết chuyển thành nước đá thì rất khó lấy xe. Người cẩn thận còn trang bị thêm cho mình dụng cụ chống trơn trượt (anti-slip tracks), đó là những dụng cụ có hình chiếc thang được lót dưới bánh xe đã bị mất ma sát, giúp xe vượt qua nơi bị sa lầy trong băng tuyết. Ngoài ra, còn có thể dùng khi xe sa lầy trong cát hoặc bùn. Lưu ý là khi đặt track để lót bánh xe thì phải đứng tránh xa vì bánh xe quay có thể làm văng vào người.
>>> Mitsubishi satsco chuyên cung cấp các loại xe mitsubishi, xe ô tô mitsubishi, bảng giá xe mitsubishi tốt nhất, dịch vụ tại xưởng sửa chữa ô tô
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên