Dịch vụ làm giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài

ngoc_mva

Tiểu thương tích cực
Tham gia
4 Tháng sáu 2024
Bài viết
665
Điểm tương tác
0
Ngày càng nhiều doanh nghiệp “vươn mình ra thế giới’’. Các công ty Việt Nam đang mở rộng kinh doanh ra nước ngoài bằng cách thành lập văn phòng đại diện tại các nước. Nếu đang tìm hiểu dịch vụ làm giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài thì đừng bỏ qua bài viết này.

Mục lục [show]

I. Mở văn phòng đại diện ở nước ngoài là gì?

Mở văn phòng đại diện ở nước ngoài việc công ty Việt Nam thực hiện các thủ tục mở một đơn vị trực thuộc của mình tại nước ngoài. Việc mở văn phòng đại diện tại nước ngoài phải đúng theo pháp luật của nước sở tại đặt văn phòng.

Chức năng của văn phòng đại diện tại nước ngoài của doanh nghiệp Việt Nam là:

  • Khảo sát thị trường
  • Xúc tiến các hoạt động thương mại trong khuôn khổ cho phép của đất nước sở tại.
Dịch vụ làm giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài
Dịch vụ làm giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài

II. Thủ tục xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài

Theo quy định, việc mở văn phòng đại diện ở nước ngoài sẽ phải theo quy định của nước sở tại. Ngoài ra, doanh nghiệp phải báo cho cơ quan đăng ký doanh nghiệp tại Việt Nam.

2.1 Hồ sơ cần chuẩn bị

  • Thông báo mở văn phòng đại diện ở nước ngoài theo mẫu tại Phụ lục II-8, Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.
  • Bản sao có công chứng giấy đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

2.2 Nộp hồ sơ

  • 01 bộ hồ sơ
  • Trước 30 ngày, doanh nghiệp phải gửi thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài tới Phòng Đăng ký kinh doanh. Để Phòng đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin.
  • Người đại diện phải trực tiếp thông báo hoạt động của văn phòng đại diện thông qua mạng điện tử đúng theo quy trình của Cổng thông tin quốc gia.

2.3 Nhận kết quả

Sau khi doanh nghiệp thông báo mở văn phòng đại diện ở nước ngoài của đơn vị thì sau 3 ngày phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành cập thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

III. Dịch vụ làm giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài

Hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp khi xin giấy phép mở văn phòng đại diện ở nước ngoài. MVA đã, đang cung cấp dịch vụ trọn gói giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí, nhân sự trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý.

MVA sẽ thực hiện các công việc:

  • Tư vấn cho doanh nghiệp các giấy tờ cần có, các chứng chỉ cần trong hồ sơ.
  • Thay doanh nghiệp công chứng và làm việc với chính quyền nước mở văn phòng đại diện.
  • Thay doanh nghiệp thực hiện các thông báo lên phòng đăng ký kinh doanh trong nước.
  • Nhận kết quả và bàn giao lại cho doanh nghiệp.

IV. Chi phí dịch vụ làm giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài

MVA cần căn cứ theo hồ sơ, tình hình hiện tại của doanh nghiệp cũng như quốc gia mở văn phòng đại diện mới có thể đưa ra mức chi phí chính xác.

Sau khi tiếp nhận thông tin, MVA sẽ cân đối chi phí phù hợp và thông tin tới doanh nghiệp trước khi ký kết hợp đồng.

V. Dịch vụ làm giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài và những điều bạn cần biết

5.1 Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài tại MVA có xuất hóa đơn không?

Theo quy định của pháp luật, dịch vụ thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài là dịch vụ được nhà nước cho phép. Khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tại MVA sẽ được xuất hóa đơn GTGT nếu có nhu cầu.

5.2 Sử dụng dịch vụ làm giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài có được ký hợp đồng kinh tế không?

CÓ. Khi sử dụng dịch vụ, các doanh nghiệp được ký hợp đồng kinh tế giữa 2 công ty. Đây là hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật. Hai bên có quyền và nghĩa vụ theo chứng năng của mình.

VI. Kết luận

Dịch vụ làm giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài đang được nhiều đơn vị cung cấp. Trước khi sử dụng, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. Một lần nữa, cảm ơn quý bạn đã đón đọc bài viết.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên