phuongwindy
Tiểu thương tích cực
- Tham gia
- 25 Tháng ba 2019
- Bài viết
- 103
- Điểm tương tác
- 0
Hiện nay, trường hợp điện thoại nhận sim nhưng không có sóng xảy ra khá phổ biến trên các thiết bị smartphone. Vậy đâu nguyên nhân và giải pháp khắc phục vấn đề này, cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Nguyên nhân khiến Samsung bị mất sóng
Samsung bị mất sóng có thể đã gặp phải một trong những nguyên nhân mà chúng tôi gợi ý như sau:
+)Thiết bị đang trong vùng phủ sóng kém.
+) Samsung bị lỗi về phần mềm.
+)Sim Samsung đã bị hỏng hóc hay máy bị mất sóng.
+)Bật chế độ máy bay trên Samsung
Samsung mất sóng thường có dấu hiệu nào?
Cột sóng trên điện thoại cứ nhảy liên tục, lúc không có vạch nào lúc thì đầy 5 vạch.
Hoặc biểu tượng cột sóng đánh dấu chéo đỏ báo rằng không có sóng hoặc không có dịch vụ, không có kết nối.
Với lỗi này gây rất nhiều gián đoạn trong công việc hằng ngày và gây nhiều bất tiện lúc gọi điện thoại hay nhắn tin. Nó gây một số trở ngại sau:
Bạn không thể thực hiện gửi tin nhắn, dù đã gửi nhưng máy cứ báo thử gửi lại, chưa thực hiện được hoặc đang chờ.
Thực hiện cuộc gọi nhưng cứ bị tắt ngang hoặc tín hiệu nghe cứ chập chờn.
Khi điện thoại khác gọi cho bạn thì luôn báo thuê bao không liên lạc được, hoặc bạn gọi cho người khác thì không nghe đầu dây bên kia nói gì.
Cách khắc phục tình trạng Samsung bị mất sóng
Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra xem điện thoại của mình có đang được đặt chế độ máy bay hay không, nếu có, hãy đưa điện thoại trở về chế độ nghe gọi bình thường. Bạn hãy thử di chuyển xung quanh khu vực mình đang đứng, đến những vị trí thoáng đãng hơn để xem sóng có được cải thiện không và xác định xem khu vực nào có sóng mạnh và ổn định nhất
Bạn cũng nên tắt máy và khởi động lại. Việc làm đơn giản này sẽ giúp loại bỏ những ứng dụng ngầm đang chạy, đồng thời giải quyết tình trạng xung đột phần mềm hiệu quả. Bạn cũng nên vào Cài đặt => Ứng dụng => Quản lý ứng dụng và xóa bỏ những ứng dụng không sử dụng, để tránh làm nặng máy và xung đột phần mềm.
Nếu tình trạng máy không được cải thiện, bạn hãy thử khôi phục lại trạng thái gốc của máy bằng cách vào Cài đặt = > Sao lưu và cài đặt => Khôi phục cài đặt gốc => Đặt lại thiết bị => Xóa hết.
Bạn cũng nên kiểm tra lại thẻ sim xem thẻ sim của mình có bị khóa hay bị lỗi hay không, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ về vấn đề này.
Trên đây là một số phương án để khắc phục lỗi mất sóng trên Samsung. Đối với các lỗi thuộc về phần cứng như khe cắm thẻ, hay do máy bị hư hỏng khi bị va đập, vào nước thì bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa điện thoại FASTCARE để được kiểm tra và xử lý.
Nếu bạn đang với nhu cầu sửa chữa điện thoại thì hãy liên hệ cho FASTCARE qua thông báo để được tương trợ và tư vấn chi tiết.
Website: https://fastcare.vn/
HOTLINE: 1800 2057
Địa chỉ:
CN 1: 591-593 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, TP.HCM
CN 2: 254 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
CN 3: 303 XVNT, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
CN 4: 200 Khánh Hội, P.6, Q. 4, TP.HCM
CN 5: 117 quang Trung, P.10, Q. Gò Vấp, TP.HCM
CN 6: 380 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP.Thủ Đức
Nguyên nhân khiến Samsung bị mất sóng
Samsung bị mất sóng có thể đã gặp phải một trong những nguyên nhân mà chúng tôi gợi ý như sau:
+)Thiết bị đang trong vùng phủ sóng kém.
+) Samsung bị lỗi về phần mềm.
+)Sim Samsung đã bị hỏng hóc hay máy bị mất sóng.
+)Bật chế độ máy bay trên Samsung
Samsung mất sóng thường có dấu hiệu nào?
Cột sóng trên điện thoại cứ nhảy liên tục, lúc không có vạch nào lúc thì đầy 5 vạch.
Hoặc biểu tượng cột sóng đánh dấu chéo đỏ báo rằng không có sóng hoặc không có dịch vụ, không có kết nối.
Với lỗi này gây rất nhiều gián đoạn trong công việc hằng ngày và gây nhiều bất tiện lúc gọi điện thoại hay nhắn tin. Nó gây một số trở ngại sau:
Bạn không thể thực hiện gửi tin nhắn, dù đã gửi nhưng máy cứ báo thử gửi lại, chưa thực hiện được hoặc đang chờ.
Thực hiện cuộc gọi nhưng cứ bị tắt ngang hoặc tín hiệu nghe cứ chập chờn.
Khi điện thoại khác gọi cho bạn thì luôn báo thuê bao không liên lạc được, hoặc bạn gọi cho người khác thì không nghe đầu dây bên kia nói gì.
Cách khắc phục tình trạng Samsung bị mất sóng
Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra xem điện thoại của mình có đang được đặt chế độ máy bay hay không, nếu có, hãy đưa điện thoại trở về chế độ nghe gọi bình thường. Bạn hãy thử di chuyển xung quanh khu vực mình đang đứng, đến những vị trí thoáng đãng hơn để xem sóng có được cải thiện không và xác định xem khu vực nào có sóng mạnh và ổn định nhất
Bạn cũng nên tắt máy và khởi động lại. Việc làm đơn giản này sẽ giúp loại bỏ những ứng dụng ngầm đang chạy, đồng thời giải quyết tình trạng xung đột phần mềm hiệu quả. Bạn cũng nên vào Cài đặt => Ứng dụng => Quản lý ứng dụng và xóa bỏ những ứng dụng không sử dụng, để tránh làm nặng máy và xung đột phần mềm.
Nếu tình trạng máy không được cải thiện, bạn hãy thử khôi phục lại trạng thái gốc của máy bằng cách vào Cài đặt = > Sao lưu và cài đặt => Khôi phục cài đặt gốc => Đặt lại thiết bị => Xóa hết.
Bạn cũng nên kiểm tra lại thẻ sim xem thẻ sim của mình có bị khóa hay bị lỗi hay không, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ về vấn đề này.
Trên đây là một số phương án để khắc phục lỗi mất sóng trên Samsung. Đối với các lỗi thuộc về phần cứng như khe cắm thẻ, hay do máy bị hư hỏng khi bị va đập, vào nước thì bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa điện thoại FASTCARE để được kiểm tra và xử lý.
Nếu bạn đang với nhu cầu sửa chữa điện thoại thì hãy liên hệ cho FASTCARE qua thông báo để được tương trợ và tư vấn chi tiết.
Website: https://fastcare.vn/
HOTLINE: 1800 2057
Địa chỉ:
CN 1: 591-593 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, TP.HCM
CN 2: 254 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
CN 3: 303 XVNT, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
CN 4: 200 Khánh Hội, P.6, Q. 4, TP.HCM
CN 5: 117 quang Trung, P.10, Q. Gò Vấp, TP.HCM
CN 6: 380 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP.Thủ Đức
Relate Threads