khanhklhn2
Tiểu thương mới
- Tham gia
- 29 Tháng sáu 2016
- Bài viết
- 25
- Điểm tương tác
- 2
Bất đắc dĩ cần tham gia giao thông lúc trời mưa bão, bạn cần đọc trước một vài để ý dưới đây.
(OTOFUN) - Cuối tháng 7 mới đây, Hà Nội đã buộc phải chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 1 khiến cho giao thông hỗn loạn, tê liệt vì gió giật mạnh, ngập úng, cây đổ, mái tôn bay,... Để hạn chế các thiệt hại lúc cơn bão số 3 đang cận kề vào cuối tuần này (từ ngày 19 tới 21/8), người tham gia giao thông bắt buộc chú ý một số vấn đề dưới đây:
Đối với ô tô
một. Duy trì khoảng bí quyết ưa thích đối mang các xe đi trước, không nên chạy song song mang xe ô tô nào.
2. trường hợp sở hữu thể, hãy tìm mọi cách quan sát đường đi của xe trước để có thể chủ động hạn chế các bất trắc mà xe trước đã gặp buộc phải.
3. ko buộc phải đi sắp các xe trọng tải lớn, bởi các mẫu nước bắn ra từ những bánh xe kích cỡ lớn sẽ làm giảm tầm quan sát của bạn. Tuy nhiên, đừng cố vượt lúc bạn chưa cứng cáp về tầm nhìn cũng như khả năng tăng tốc của xe mình.
4. Bật đèn cốt hoặc đèn sương mù ngay cả lúc mưa nhỏ cũng như lúc trời âm u. Điều này không chỉ giúp bạn quan sát đường tốt hơn, mà còn giúp các lái xe khác thấy rõ bạn. ko bắt buộc bật đèn pha khi có xe chạy đối diện vì nó sẽ gây nguy hiểm cho cả hai khi lưu thông.
5. giả dụ điều kiện cho phép, hãy chạy xe ở giữa làn đường, vì ở 2 bên đường thường trũng, lượng nước ngập phổ biến hơn.
6. ko bắt buộc vượt quá ngừng mà tầm nhìn cho phép. Trời mưa to sẽ hạn chế tầm nhìn của tài xế. Đã với hơi phổ biến ví như “tưởng vậy mà ko phải vậy” gây ra các tai nạn đáng tiếc.
7. lúc đi trong khu vực ngập nước, hay giữ tốc độ động cơ (vòng tua máy) cao để giảm thiểu nước lọt vào ống xả, khiến xe "chết máy". sở hữu xe số sàn, phải để số 1, còn với xe số tự động mang các số D1, D2… hãy chuyển về D1, tìm mọi cách giữ vòng tua máy cao nhất ở mức sở hữu thể.
8. lúc mức nước ngập nửa lốp xe - tức là đã đến dừng không cần vượt qua; sở hữu xe gầm cao, sở hữu thể đi qua nhưng không được để nước tràn qua mũi xe vào cửa gió và động cơ.
9. lúc đi qua khu vực ngập nước phấn đấu tránh thời điểm với xe đi ngược chiều. Hai xe đi ngược chiều sẽ tạo sóng hoặc hắt nước ngược lên capo xe, gây nguy cơ nước tràn vào họng hút và khoang động cơ.
10. không phóng xe tốc độ cao vào vũng nước, vì như vậy vô cùng dễ bị nước sục vào họng gió, cũng như tạo "sóng nước", nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.
11. lúc xe vào đường ngập nước và đột ngột chết máy, tuyệt đối ko được khởi động lại động cơ, vì máy sẽ không thể khởi động lại được nữa, mà sẽ làm cho cong tay biên, vỡ thành máy...
12. lúc lái xe vượt qua vùng ngập nước, bạn cần tắt đầy đủ những thứ phụ tải không cần phải có như: hệ thống điều hòa, âm thanh… để giảm tải cho động cơ.
13. khi xe chết máy, bạn hãy quan sát xem mực nước có vượt qua mép sàn xe hay chưa, trường hợp cao hơn thì tuyệt đối ko mở cửa, vì nước sẽ tràn vào bên trong, khiến hư các hệ thống điện tử, những chất liệu nội thất như: nỉ, da, gỗ...”.
14. lúc qua chỗ ngập, bạn cần đạp nhẹ chân phanh để rà phanh, chiếc bớt nước trên đĩa.
15. Luôn lưu ít nhất 1 số điện thoại cứu hộ giao thông phòng lúc cần thiết.
Đối mang xe máy
1. Đội mũ bảo hiểm nào?
đầy đủ người điều khiển xe máy ở Việt Nam đều thích dùng mũ bảo hiểm nửa đầu cho nhẹ nhàng và thoáng gió, tuy nhiên, dưới trời mưa gió, mũ bảo hiểm kín đầu sẽ hữu ích hơn rất nhiều, do vậy bạn đừng ngại sử dụng nó. nếu mưa nặng hạt và sở hữu gió bão, dòng mũ này sẽ bảo vệ bạn khỏi các chướng ngại vật mang thể bay hoặc va đập vào mặt và mắt khi đang chạy xe.
2. Mặc áo mưa an toàn
Cơn bão số 1 mới đây có sức gió mạnh cấp 6 -7, giật cấp 8-10 kèm mưa lớn đã quật ngã phổ biến người đi xe máy vì đúng giờ cao điểm đi làm. Dễ nhận thấy là số đông người bị áo mưa đập vào mặt, bị quật đổ xe máy, lúc đứng dậy thì bị gió tốc áo mưa đi…
có phổ biến chiếc áo mưa như áo mưa cánh dơi, áo mưa hai đầu, áo mưa măng tô... mẫu áo mưa nào cũng phải có kỹ thuật để hạn chế tai nạn trong mùa mưa bão.
- cần mặc áo mưa gọn gàng. thấp nhất dùng bộ đồ đi mưa chuyên dụng (có quần, áo, ủng nilon cao cấp. kính chống nước), ôm gọn người nên dễ điều khiển xe và quan sát đường đi. Kế tới bộ quần áo mưa để tiết diện cản gió rẻ nhất. chiếc áo mưa 2 mảnh rời nhau cũng được.
- hạn chế mặc áo mưa chui đầu. ví như phải mặc chỉ bắt buộc phủ áo mưa qua đùi để chân ko bị ướt và giảm thiểu rủi ro. không phải trùm phủ áo mưa qua tay lái vì vướng víu, vạt áo cực kỳ dễ bị hất ngược đập vào mặt người lái khi gió lớn và gây họa.
- Áo mưa 2 mảnh bắt buộc tậu loại sở hữu lớp nhựa phía trước để không che đèn xe, xi nhan. lúc đi xe phải ngồi lên vạt sau áo mưa đè cố định để vạt không bị tốc ngược lên đầu, hay đập vào mặt người lưu thông cùng, hoặc quấn vào bánh xe, quật ngã người lái…
- Mưa bão khiến cho tầm nhìn bị hạn chế, nhất là ban đêm. vì thế buộc phải mua áo mưa có phản quang, hoặc mang màu sắc sáng… để người đi đường sớm phát hiện và hạn chế bạn.
3. Điều khiển xe như thế nào?
khi đi xe cần cúi thấp đầu, hoặc đội mũ bảo hiểm có kính để tránh nước mưa văng vào mắt. vì vậy nên kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh yêu thích để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão.
Tình huống hay gặp lúc mưa bão là trơn trượt, mất kiểm soát, hay gặp vật cản cần phanh gấp, lốp không bám đường, hệ thống phanh do nước mưa bó cứng dẫn đến mất lái... gây tai nạn. đa dạng người mang thói quen tăng tốc để tránh mưa, mà không biết rằng, bụi đường và nước mưa tạo thành một lớp ngăn cách bánh xe tiếp xúc với mặt đường, rất dễ trượt ngã.
do đó lúc trời mưa bão, nên đi xe thật chậm, bình tĩnh, đều ga và giữ khoảng bí quyết sở hữu xe đi trước tối thiểu 2m để tránh va chạm bất ngờ.
- ko nghe/gọi điện thoại khi trời mưa, đặc trưng là lúc có dông sét (vì phổ biến người đã bị sét đánh).
- lúc đi xe, giới hạn xe đều quan tâm tránh xa những nắp cống để không bị nước cuốn.
- không trú mưa dưới gốc cây, hoặc phóng xe ở đường phổ biến cây để giảm thiểu bị cây đổ, hay bị sét đánh đè vào người… trường hợp mang gió lớn, hoặc là bạn dừng lại, hoặc là chạy ở các con đường thoáng đãng, ít cây cối.
4. Đi qua nhà cao tầng
lúc trời mưa bão, việc đi xe máy qua các tòa nhà cao tầng , đường rộng rãi cây vô cùng nguy hiểm. các khu vực sảnh và hiên các tòa nhà cao tầng là điểm hút gió mạnh trong cơn bão. Nguyên nhân là do gió hút thổi siêu mạnh, khiến cho những tay lái non (chủ yếu là phụ nữ), lại mặc áo mưa trùm xe càng khiến cho nâng cao hệ số cản gió. giả dụ cố đi, hoặc phóng nhanh chạy mưa cực kỳ dễ bị ngã và gây ngã hàng loạt.
lúc mưa bão, trường hợp cần đi qua hàng loạt những tòa nhà cao tầng thì rất dễ bị gió quật đổ xe, và người với thể gặp nạn. thấp nhất lúc này buộc phải chọn nơi tránh gió bão, đừng đi tiếp ví như phía trước còn rộng rãi tòa nhà khác mang những điểm hút gió cực mạnh.
nếu phải đi qua, bắt buộc quan sát kỹ càng xe phía trước, về số thấp với xe số, hoặc giữ đều ga với xe ga, giữ vững tay lái và đi chậm, giữ khoảng bí quyết giữa các xe để hạn chế bị gió quật ngã hàng loạt. Chắc tay lái, kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh để giảm thiểu trơn trượt và gió quật ngã.
Theo những chuyên gia xe máy, tùy mặt đường, nhưng khi mưa gió và khi đi ở đoạn đường ngập nước để giảm thiểu xe bị chết máy trường hợp đi xe số bắt buộc điều khiển xe ở số phải chăng, trả về 1, 2 số so mang khi đi trời khô ráo. Tốc độ đi vừa buộc phải. Như thế sức kéo của động cơ sẽ tạo ra một lực phanh giữ xe không chạy theo quán tính rộng rãi.
Nước mưa khiến hệ thống phanh bị bó cứng khiến giảm khả năng kiểm soát. vì vậy nên đi có tốc độ vừa cần, hạn chế sử dụng phanh trước.
bên cạnh những để ý trên, người tham gia giao thông bằng ô tô và xe máy bắt buộc tránh ra đường khi bão chuẩn bị đổ về, thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết qua các phương tiện thông tin truyền thông. Trong ví như bắt phải ra không tính, buộc phải cập nhật các cung đường dễ bị ngập để chọn được phương án tham gia giao thông thông minh. Và thường xuyên bảo dưỡng xe ô tô để không gặp tình trạng chết máy giữa đưỡng trong các ngày như thế này
(OTOFUN) - Cuối tháng 7 mới đây, Hà Nội đã buộc phải chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 1 khiến cho giao thông hỗn loạn, tê liệt vì gió giật mạnh, ngập úng, cây đổ, mái tôn bay,... Để hạn chế các thiệt hại lúc cơn bão số 3 đang cận kề vào cuối tuần này (từ ngày 19 tới 21/8), người tham gia giao thông bắt buộc chú ý một số vấn đề dưới đây:
Đối với ô tô
một. Duy trì khoảng bí quyết ưa thích đối mang các xe đi trước, không nên chạy song song mang xe ô tô nào.
2. trường hợp sở hữu thể, hãy tìm mọi cách quan sát đường đi của xe trước để có thể chủ động hạn chế các bất trắc mà xe trước đã gặp buộc phải.
3. ko buộc phải đi sắp các xe trọng tải lớn, bởi các mẫu nước bắn ra từ những bánh xe kích cỡ lớn sẽ làm giảm tầm quan sát của bạn. Tuy nhiên, đừng cố vượt lúc bạn chưa cứng cáp về tầm nhìn cũng như khả năng tăng tốc của xe mình.
4. Bật đèn cốt hoặc đèn sương mù ngay cả lúc mưa nhỏ cũng như lúc trời âm u. Điều này không chỉ giúp bạn quan sát đường tốt hơn, mà còn giúp các lái xe khác thấy rõ bạn. ko bắt buộc bật đèn pha khi có xe chạy đối diện vì nó sẽ gây nguy hiểm cho cả hai khi lưu thông.
5. giả dụ điều kiện cho phép, hãy chạy xe ở giữa làn đường, vì ở 2 bên đường thường trũng, lượng nước ngập phổ biến hơn.
6. ko bắt buộc vượt quá ngừng mà tầm nhìn cho phép. Trời mưa to sẽ hạn chế tầm nhìn của tài xế. Đã với hơi phổ biến ví như “tưởng vậy mà ko phải vậy” gây ra các tai nạn đáng tiếc.
7. lúc đi trong khu vực ngập nước, hay giữ tốc độ động cơ (vòng tua máy) cao để giảm thiểu nước lọt vào ống xả, khiến xe "chết máy". sở hữu xe số sàn, phải để số 1, còn với xe số tự động mang các số D1, D2… hãy chuyển về D1, tìm mọi cách giữ vòng tua máy cao nhất ở mức sở hữu thể.
8. lúc mức nước ngập nửa lốp xe - tức là đã đến dừng không cần vượt qua; sở hữu xe gầm cao, sở hữu thể đi qua nhưng không được để nước tràn qua mũi xe vào cửa gió và động cơ.
9. lúc đi qua khu vực ngập nước phấn đấu tránh thời điểm với xe đi ngược chiều. Hai xe đi ngược chiều sẽ tạo sóng hoặc hắt nước ngược lên capo xe, gây nguy cơ nước tràn vào họng hút và khoang động cơ.
10. không phóng xe tốc độ cao vào vũng nước, vì như vậy vô cùng dễ bị nước sục vào họng gió, cũng như tạo "sóng nước", nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.
11. lúc xe vào đường ngập nước và đột ngột chết máy, tuyệt đối ko được khởi động lại động cơ, vì máy sẽ không thể khởi động lại được nữa, mà sẽ làm cho cong tay biên, vỡ thành máy...
12. lúc lái xe vượt qua vùng ngập nước, bạn cần tắt đầy đủ những thứ phụ tải không cần phải có như: hệ thống điều hòa, âm thanh… để giảm tải cho động cơ.
13. khi xe chết máy, bạn hãy quan sát xem mực nước có vượt qua mép sàn xe hay chưa, trường hợp cao hơn thì tuyệt đối ko mở cửa, vì nước sẽ tràn vào bên trong, khiến hư các hệ thống điện tử, những chất liệu nội thất như: nỉ, da, gỗ...”.
14. lúc qua chỗ ngập, bạn cần đạp nhẹ chân phanh để rà phanh, chiếc bớt nước trên đĩa.
15. Luôn lưu ít nhất 1 số điện thoại cứu hộ giao thông phòng lúc cần thiết.
Đối mang xe máy
1. Đội mũ bảo hiểm nào?
đầy đủ người điều khiển xe máy ở Việt Nam đều thích dùng mũ bảo hiểm nửa đầu cho nhẹ nhàng và thoáng gió, tuy nhiên, dưới trời mưa gió, mũ bảo hiểm kín đầu sẽ hữu ích hơn rất nhiều, do vậy bạn đừng ngại sử dụng nó. nếu mưa nặng hạt và sở hữu gió bão, dòng mũ này sẽ bảo vệ bạn khỏi các chướng ngại vật mang thể bay hoặc va đập vào mặt và mắt khi đang chạy xe.
2. Mặc áo mưa an toàn
Cơn bão số 1 mới đây có sức gió mạnh cấp 6 -7, giật cấp 8-10 kèm mưa lớn đã quật ngã phổ biến người đi xe máy vì đúng giờ cao điểm đi làm. Dễ nhận thấy là số đông người bị áo mưa đập vào mặt, bị quật đổ xe máy, lúc đứng dậy thì bị gió tốc áo mưa đi…
có phổ biến chiếc áo mưa như áo mưa cánh dơi, áo mưa hai đầu, áo mưa măng tô... mẫu áo mưa nào cũng phải có kỹ thuật để hạn chế tai nạn trong mùa mưa bão.
- cần mặc áo mưa gọn gàng. thấp nhất dùng bộ đồ đi mưa chuyên dụng (có quần, áo, ủng nilon cao cấp. kính chống nước), ôm gọn người nên dễ điều khiển xe và quan sát đường đi. Kế tới bộ quần áo mưa để tiết diện cản gió rẻ nhất. chiếc áo mưa 2 mảnh rời nhau cũng được.
- hạn chế mặc áo mưa chui đầu. ví như phải mặc chỉ bắt buộc phủ áo mưa qua đùi để chân ko bị ướt và giảm thiểu rủi ro. không phải trùm phủ áo mưa qua tay lái vì vướng víu, vạt áo cực kỳ dễ bị hất ngược đập vào mặt người lái khi gió lớn và gây họa.
- Áo mưa 2 mảnh bắt buộc tậu loại sở hữu lớp nhựa phía trước để không che đèn xe, xi nhan. lúc đi xe phải ngồi lên vạt sau áo mưa đè cố định để vạt không bị tốc ngược lên đầu, hay đập vào mặt người lưu thông cùng, hoặc quấn vào bánh xe, quật ngã người lái…
- Mưa bão khiến cho tầm nhìn bị hạn chế, nhất là ban đêm. vì thế buộc phải mua áo mưa có phản quang, hoặc mang màu sắc sáng… để người đi đường sớm phát hiện và hạn chế bạn.
3. Điều khiển xe như thế nào?
khi đi xe cần cúi thấp đầu, hoặc đội mũ bảo hiểm có kính để tránh nước mưa văng vào mắt. vì vậy nên kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh yêu thích để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão.
Tình huống hay gặp lúc mưa bão là trơn trượt, mất kiểm soát, hay gặp vật cản cần phanh gấp, lốp không bám đường, hệ thống phanh do nước mưa bó cứng dẫn đến mất lái... gây tai nạn. đa dạng người mang thói quen tăng tốc để tránh mưa, mà không biết rằng, bụi đường và nước mưa tạo thành một lớp ngăn cách bánh xe tiếp xúc với mặt đường, rất dễ trượt ngã.
do đó lúc trời mưa bão, nên đi xe thật chậm, bình tĩnh, đều ga và giữ khoảng bí quyết sở hữu xe đi trước tối thiểu 2m để tránh va chạm bất ngờ.
- ko nghe/gọi điện thoại khi trời mưa, đặc trưng là lúc có dông sét (vì phổ biến người đã bị sét đánh).
- lúc đi xe, giới hạn xe đều quan tâm tránh xa những nắp cống để không bị nước cuốn.
- không trú mưa dưới gốc cây, hoặc phóng xe ở đường phổ biến cây để giảm thiểu bị cây đổ, hay bị sét đánh đè vào người… trường hợp mang gió lớn, hoặc là bạn dừng lại, hoặc là chạy ở các con đường thoáng đãng, ít cây cối.
4. Đi qua nhà cao tầng
lúc trời mưa bão, việc đi xe máy qua các tòa nhà cao tầng , đường rộng rãi cây vô cùng nguy hiểm. các khu vực sảnh và hiên các tòa nhà cao tầng là điểm hút gió mạnh trong cơn bão. Nguyên nhân là do gió hút thổi siêu mạnh, khiến cho những tay lái non (chủ yếu là phụ nữ), lại mặc áo mưa trùm xe càng khiến cho nâng cao hệ số cản gió. giả dụ cố đi, hoặc phóng nhanh chạy mưa cực kỳ dễ bị ngã và gây ngã hàng loạt.
lúc mưa bão, trường hợp cần đi qua hàng loạt những tòa nhà cao tầng thì rất dễ bị gió quật đổ xe, và người với thể gặp nạn. thấp nhất lúc này buộc phải chọn nơi tránh gió bão, đừng đi tiếp ví như phía trước còn rộng rãi tòa nhà khác mang những điểm hút gió cực mạnh.
nếu phải đi qua, bắt buộc quan sát kỹ càng xe phía trước, về số thấp với xe số, hoặc giữ đều ga với xe ga, giữ vững tay lái và đi chậm, giữ khoảng bí quyết giữa các xe để hạn chế bị gió quật ngã hàng loạt. Chắc tay lái, kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh để giảm thiểu trơn trượt và gió quật ngã.
Theo những chuyên gia xe máy, tùy mặt đường, nhưng khi mưa gió và khi đi ở đoạn đường ngập nước để giảm thiểu xe bị chết máy trường hợp đi xe số bắt buộc điều khiển xe ở số phải chăng, trả về 1, 2 số so mang khi đi trời khô ráo. Tốc độ đi vừa buộc phải. Như thế sức kéo của động cơ sẽ tạo ra một lực phanh giữ xe không chạy theo quán tính rộng rãi.
Nước mưa khiến hệ thống phanh bị bó cứng khiến giảm khả năng kiểm soát. vì vậy nên đi có tốc độ vừa cần, hạn chế sử dụng phanh trước.
bên cạnh những để ý trên, người tham gia giao thông bằng ô tô và xe máy bắt buộc tránh ra đường khi bão chuẩn bị đổ về, thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết qua các phương tiện thông tin truyền thông. Trong ví như bắt phải ra không tính, buộc phải cập nhật các cung đường dễ bị ngập để chọn được phương án tham gia giao thông thông minh. Và thường xuyên bảo dưỡng xe ô tô để không gặp tình trạng chết máy giữa đưỡng trong các ngày như thế này
Relate Threads