Chứng nhận ISO 9001 là gì? Tìm hiểu từ A đến Z về chứng nhận ISO 9001:2015 dành cho doanh nghiệp

Chứng nhận ISOCERT

Tiểu thương mới
Tham gia
23 Tháng bảy 2024
Bài viết
21
Điểm tương tác
0

Giới thiệu sơ lược về ISO 9001 – Hệ thống quản lý chất lượng​

Tiêu chuẩn ISO 9001 là một trong những tiêu chuẩn nằm trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000 được Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO phát triển và ban hành với mục tiêu trợ giúp các tổ chức/doanh nghiệp xây dựng, áp dụng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng có hiệu quả. Trong đó, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 được xem là tiêu chuẩn trung tâm và quan trọng nhất của Bộ tiêu chuẩn này.

ISO 9001 hay còn gọi đầy đủ là ISO 9001:2015. Tiêu chuẩn này đưa ra các nguyên tắc và yêu cầu để thiết lập một hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp, đồng thời áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp không phân biệt quy mô, tính chất hay lĩnh vực.

Chứng nhận ISO 9001 là gì?​

Chứng nhận ISO 9001 là việc tổ chức chứng nhận (đánh giá bên thứ 3 - ISOCERT) đánh giá một tổ chức/doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo các điều khoản của tiêu chuẩn ISO 9001.

Nếu tổ chức/doanh nghiệp đó áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo các điều khoản của ISO 9001 thì tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành cấp chứng chỉ ISO 9001 cho doanh nghiệp.

Tại sao chứng nhận ISO 9001 lại quan trọng với doanh nghiệp?​

Việc đạt được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể như:

  • Thể hiện cam kết về đảm bảo chất lượng, hướng đến khách hàng và sẵn sàng cải tiến theo hướng hiệu quả
  • Củng cố, nâng cao hình ảnh, uy tín công ty trong mắt khách hàng, đối tác và nhân viên
  • Cải thiện hiệu quả kinh doanh, tăng lợi nhuận nhờ sử dụng hợp lý các nguồn lực, giảm thiểu các chi phí phát sinh không đáng có
  • Giúp cho hệ thống quản lý chất lượng trở nên chặt chẽ, khoa học và vận hành có hiệu quả
  • Kiểm soát chặt chẽ các công đoạn sản xuất, kinh doanh, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm
  • Đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và yêu cầu luật định, chế định
  • Nâng cao sức cạnh tranh, tăng cơ hội quảng cáo, quảng bá và mở rộng thị trường
  • Cải tiến liên tục hệ thống quản lý của doanh nghiệp
  • Có thể tích hợp nhiều tiêu chuẩn khác như tích hợp ISO 14001 ISO 45001 ISO 27001
Nguồn: https://isocert.org.vn/
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên