Ở bài trước mình đã chia sẻ với các bạn cách lên kịch bản livestream bán hàng hiệu quả. Nên bài này mình sẽ bật mí một số mẹo tối ưu kịch bản thu hút hơn, giữ chân được khách hàng lâu hơn và dẫn dắt người xem ghé thăm các sản phẩm trên fanpage hay website của bạn. Cùng tìm hiểu nhé.
1. Sử dụng hình ảnh đẹp sinh động
Hình ảnh truyền tải chất lượng không bị rung lắc sẽ thu hút được nhiều người hơn. Tốt nhất là bạn nên đầu tư một chân đế chống rung để khi livestream hình ảnh sẽ được truyền tải rõ hơn.
Bên cạnh đó, người thực hiện livestream cùng cần phải chú ý vào cách ăn mặc, ánh sáng của đèn chiếu sáng vừa đủ. Background trong phòng livestream cũng cần được trang trí với tông màu trắng hay các màu dịu nhẹ để làm nổ bật lên sản phẩm.
2. Âm thanh rõ ràng
Bạn cần chuẩn các thiết bị thu âm để âm thanh đến tai người xem được rõ ràng hơn. Bạn không nên sử dụng micro có sẵn của thiết bị ghi hình vì âm thanh lên sẽ không chuẩn.
Nếu được hãy đầu tư cho mình một thiết bị thu âm riêng để âm thanh rõ ràng, dễ dàng truyền đạt những gì bạn nói đến với khách hàng.
3. Tương tác với khách hàng
Cứ khoảng từ 10-15 phút livestream bạn có thể đặt một vài câu hỏi hay trả lời những câu hỏi của người xem, để thể hiện bạn đang rất tôn trọng khách hàng của mình.
Một lưu ý cho bạn đó chính là nên phản hồi người xem bằng tên của họ để người xem biết rằng bạn đang theo dõi các bình luận và quan tâm đến họ. Sau đó hỏi họ đến từ đầu và cung cấp các thông tin về sản phẩm, trải nghiệm cá nhân cho người xem.
4. Khuyến khích chốt đơn ngay
Để tránh tình trạng khách hàng đổi ý không đặt nữa, bạn nên nhanh chóng yêu cầu khách để lại số điện thoại, địa chỉ để bạn tiến hàng chốt đơn và ship ngay.
Bạn cũng nên đưa ra các quy định như mức giá giảm giá ưu đãi chỉ áp dụng cho những khách hàng đặt mua trực tiếp trên livestream, như vậy sẽ khuyến khích khách hàng ra quyết định mua nhanh chóng.
Với kinh nghiệm livestream bán hàng được chia sẻ, bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhiều cách tiếp cận và thu hút được khách hàng hiệu quả giúp tăng nhanh doanh thu.
5. Sử dụng phần mềm chốt đơn
Cuối cùng là việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream sẽ giúp bạn quản lý được tất cả các đơn hàng, hỗ trợ chốt đơn nhanh chóng. Phần mềm còn giúp bạn kiểm tra được thông tin khách hàng, nếu có sai sót sẽ tự động nhắn bổ sung.
Ngoài ra, còn giúp ẩn các bình luận chứa thông tin khách hàng để tránh đối thủ cướp mất khách hàng. Hỗ trợ tạo các chương trình khuyến mãi, hay các mini game phù hợp để thu hút nhiều khách hàng.
Có tổng hợp, báo cáo chi tiết hiệu quả của buổi livestream giúp bạn nắm bắt được tình hình kinh doanh chính xác và nhanh chóng.
Hy vọng với những chia sẻ trên về các mẹo tối ưu kịch bản khi livestream bán hàng sẽ giúp bạn có thêm được nhiều phương thức hữu ích giúp tăng doanh thu nhanh chóng và hiệu quả. Tham khảo thêm để có được nhiều thông tin khác cũng như cách xây dựng kịch bản livestream bán hàng thu hút chốt đơn mỏi tay.

1. Sử dụng hình ảnh đẹp sinh động
Hình ảnh truyền tải chất lượng không bị rung lắc sẽ thu hút được nhiều người hơn. Tốt nhất là bạn nên đầu tư một chân đế chống rung để khi livestream hình ảnh sẽ được truyền tải rõ hơn.
Bên cạnh đó, người thực hiện livestream cùng cần phải chú ý vào cách ăn mặc, ánh sáng của đèn chiếu sáng vừa đủ. Background trong phòng livestream cũng cần được trang trí với tông màu trắng hay các màu dịu nhẹ để làm nổ bật lên sản phẩm.
2. Âm thanh rõ ràng
Bạn cần chuẩn các thiết bị thu âm để âm thanh đến tai người xem được rõ ràng hơn. Bạn không nên sử dụng micro có sẵn của thiết bị ghi hình vì âm thanh lên sẽ không chuẩn.
Nếu được hãy đầu tư cho mình một thiết bị thu âm riêng để âm thanh rõ ràng, dễ dàng truyền đạt những gì bạn nói đến với khách hàng.
3. Tương tác với khách hàng
Cứ khoảng từ 10-15 phút livestream bạn có thể đặt một vài câu hỏi hay trả lời những câu hỏi của người xem, để thể hiện bạn đang rất tôn trọng khách hàng của mình.
Một lưu ý cho bạn đó chính là nên phản hồi người xem bằng tên của họ để người xem biết rằng bạn đang theo dõi các bình luận và quan tâm đến họ. Sau đó hỏi họ đến từ đầu và cung cấp các thông tin về sản phẩm, trải nghiệm cá nhân cho người xem.
4. Khuyến khích chốt đơn ngay
Để tránh tình trạng khách hàng đổi ý không đặt nữa, bạn nên nhanh chóng yêu cầu khách để lại số điện thoại, địa chỉ để bạn tiến hàng chốt đơn và ship ngay.
Bạn cũng nên đưa ra các quy định như mức giá giảm giá ưu đãi chỉ áp dụng cho những khách hàng đặt mua trực tiếp trên livestream, như vậy sẽ khuyến khích khách hàng ra quyết định mua nhanh chóng.
Với kinh nghiệm livestream bán hàng được chia sẻ, bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhiều cách tiếp cận và thu hút được khách hàng hiệu quả giúp tăng nhanh doanh thu.
5. Sử dụng phần mềm chốt đơn
Cuối cùng là việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream sẽ giúp bạn quản lý được tất cả các đơn hàng, hỗ trợ chốt đơn nhanh chóng. Phần mềm còn giúp bạn kiểm tra được thông tin khách hàng, nếu có sai sót sẽ tự động nhắn bổ sung.
Ngoài ra, còn giúp ẩn các bình luận chứa thông tin khách hàng để tránh đối thủ cướp mất khách hàng. Hỗ trợ tạo các chương trình khuyến mãi, hay các mini game phù hợp để thu hút nhiều khách hàng.
Có tổng hợp, báo cáo chi tiết hiệu quả của buổi livestream giúp bạn nắm bắt được tình hình kinh doanh chính xác và nhanh chóng.
Hy vọng với những chia sẻ trên về các mẹo tối ưu kịch bản khi livestream bán hàng sẽ giúp bạn có thêm được nhiều phương thức hữu ích giúp tăng doanh thu nhanh chóng và hiệu quả. Tham khảo thêm để có được nhiều thông tin khác cũng như cách xây dựng kịch bản livestream bán hàng thu hút chốt đơn mỏi tay.
Relate Threads