Các kênh tốt nhất để bán hàng trên mạng xã hội

xuanpmtmt

Tiểu thương mới
Tham gia
20 Tháng một 2021
Bài viết
43
Điểm tương tác
1
Có một số kênh truyền thông xã hội trên mạng giúp bán hàng hiệu quả. Bạn cần xác định khách hàng của mình đang ở đâu để biết sẽ sử dụng nền tảng nào. Dưới đây là một số kênh truyền thông xã hội hữu ích cho nhân viên bán hàng.

xu-huong-truyen-thong-tren-mang-xa-hoi.png

1. Facebook

Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất, với khoảng 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng tính đến quý đầu tiên của năm 2020. Về mặt kinh doanh, có hơn 80 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng Trang Facebook và khoảng 6 triệu sử dụng nền tảng quảng cáo.

Hơn nữa, thống kê cho thấy rằng mạng xã hội khổng lồ là mạng quan trọng nhất đối với cả các nhà tiếp thị B2C (68%) và B2B (48%) vì hầu hết tất cả các loại nội dung chất lượng — từ một bài đăng văn bản cũ đến video — đều có thể ********** sự tương tác trên Facebook .

Với Facebook, các đại diện bán hàng có thể chia sẻ ảnh hoặc video ở các định dạng khác nhau. Đó là một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ rất nhiều liên kết và bài viết, chẳng hạn như khi quảng cáo bài đăng blog mới nhất của bạn. Đó là một mạng cá nhân hơn để bán hàng trên mạng xã hội.

2. LinkedIn

Trước khi có mạng xã hội, nhân viên bán hàng đã sử dụng danh bạ của họ để gọi điện. Ngày nay, họ có thể tìm thấy nhiều dữ liệu trên các mạng xã hội như LinkedIn hơn là phương pháp chọn tham gia hoặc danh bạ điện thoại. LinkedIn, nền tảng mạng chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, có hơn 690 triệu thành viên và 50 triệu công ty.

Các chuyên gia bán hàng cũng xếp LinkedIn ( 70% ) trên Facebook (64%) về nơi họ hoạt động tích cực nhất, có lẽ vì đó là mạng xã hội dành cho các chuyên gia kinh doanh thuộc các ngành và chức danh khác nhau; nhiều người ra quyết định của công ty cũng ở đây.

Các cá nhân và doanh nghiệp hoặc thương hiệu có thể chia sẻ tin tức, thông báo, cập nhật của công ty,... thông qua các bài đăng và bài viết trên hồ sơ LinkedIn của họ. Trang web cũng hỗ trợ nội dung video. Nếu bạn định chia sẻ, hãy đảm bảo bao gồm phụ đề trên màn hình để người dùng có thể xem nó ngay cả khi tắt tiếng khi họ đang ở văn phòng hoặc ở nơi công cộng.

3. Instagram

Văn hóa người có ảnh hưởng liên quan đến Instagram do Facebook sở hữu khiến nó trở thành người chơi hàng đầu trong không gian thương mại xã hội.

Vào năm 2019, Instagram đã ra mắt Instagram Checkout— hợp lý hóa cách các thương hiệu cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng. Vào năm 2020, Instagram đã đưa nội dung có thể mua sắm của họ tiến thêm một bước bằng cách đặt biểu tượng tab cửa hàng ở cuối trang chủ. Điều này cho phép người dùng Instagram nhấp vào biểu tượng và ngay lập tức xem và mua các sản phẩm được quảng cáo bởi các thương hiệu, người có ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng mà họ theo dõi.

4. TikTok

Mặc dù TikTok mới tham gia vào ngành thương mại xã hội, nhưng di sản của nó với tư cách là một công ty Trung Quốc đã mang lại cho nó một chỗ đứng trên các đối thủ cạnh tranh trên nền tảng vì nó có lợi ích là hiểu những gì hiệu quả và những gì không ở các thị trường khác.

Sức mạnh thuật toán của TikTok và cơ sở người dùng am hiểu công nghệ, tương tác có tiềm năng phát triển nhanh chóng khi nó đạt được sự phù hợp với thị trường sản phẩm. Và mối quan hệ gần đây với Walmart mang lại cho nó một đối tác thương mại điện tử đáng gờm để cung cấp năng lượng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tóm lại

Ngoài việc xác định được các trang mạng xã hội phù hợp để kinh doanh, bạn cần nắm bắt nhanh chóng các xu hướng truyền thông trên mạng xã hội để xây dựng được các chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Bằng cách hiểu chính xác những gì khách hàng đang cần, trung thực về những gì họ thích và những gì họ không thích, các thương hiệu có thể phân tích thông tin đó và phát triển một chiến lược truyền thông xã hội dựa trên dữ liệu thu thập được.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên