hoanganh1410
Tiểu thương mới
- Tham gia
- 3 Tháng tư 2024
- Bài viết
- 30
- Điểm tương tác
- 0
Bạn đang nghĩ đến việc bán hàng, kinh doanh online hoặc đang tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng online?
Bạn có thể chọn từ nhiều phương thức và kênh tiếp cận khác nhau để bắt đầu kinh doanh trực tuyến hoặc tăng doanh số. Nhưng, tiến vào Shopee để bán hàng trực tuyến là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn muốn giới thiệu sản phẩm mới, mở rộng doanh nghiệp và tiếp xúc với một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Qua bài viết này, Hoàng Anh MKT sẽ chia sẻ những lời khuyên tổng quát về việc bán hàng trực tuyến cho những người mới khởi nghiệp một cách hiệu quả. Làm cách nào để chúng ta khai thác và tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng sẵn có trên các nền tảng TMĐT nhằm đẩy mạnh doanh số trực tuyến của mình? Hãy cùng mình khám phá ngay!
Dù bạn đang muốn kinh doanh sản phẩm, mặt hàng gì, bạn cũng có thể bắt đầu bán hàng online tại nhà. Sau đây là cách bắt đầu:
1. Tìm hiểu nhu cầu thị trường và sản phẩm bạn muốn bán
Bạn mới tham gia vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến thường mắc phải lỗi thường gặp, đó là tìm nguồn hàng cho sản phẩm mình muốn bán trước sau đó mới tập trung nghiên cứu về thị trường. Tuy nhiên, bạn cần nhớ quy trình này nên bắt đầu từ việc nắm bắt nhu cầu thị trường, tìm hiểu những gì khách hàng đang tìm **** sau đó mới tìm **** sản phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu đó.
Khi bắt đầu giai đoạn nghiên cứu sản phẩm, hãy thử hỏi mình: Sản phẩm nào khi kinh doanh trực tuyến sẽ mang lại hiệu quả? Những ngách nào có tiềm năng tạo ra lợi nhuận tốt cho bạn? Nhu cầu thực tế trên thị trường đang là gì?
Để xác định ý tưởng nào phù hợp, hãy kết hợp giữa khám phá sở thích, thế mạnh và nhu cầu thị trường hiện tại. Bạn có thể nghiên cứu tại:
Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo,
Tham gia các group, cộng đồng, tư vấn tìm hiểu vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải là gì
Nghiên cứu từ khóa Google hay Google Trends để xem từ khóa nào đang nhiều người muốn tìm nhưng có ít nơi đáp ứng được
Tìm hiểu tại các trang thương mại điện tử để biết được sản phẩm, ngành hàng nào đang phát triển và bán chạy. Đặc biệt tìm **** trên Shopee - nền tảng TMĐT có lượng truy cập lớn nhất hiện nay.
2. Nghiên cứu đối thủ và thấu hiểu khách hàng
Sau khi đã nghiên cứu thị trường và chọn ra sản phẩm phù hợp để kinh doanh, bạn cần tìm hiểu sâu hơn về đối thủ - họ đang làm gì, hiệu quả ra sao và những phản hồi từ khách hàng. Tiếp sau đó, hãy khai thác thông tin về khách hàng của bạn - đối tượng này là ai, họ ở đâu, quan tâm tới những gì, họ thường tư duy như thế nào khi mua hàng trực tuyến, tâm lý của họ như thế nào... Hiểu rõ khách hàng hơn sẽ giúp bạn lập kế hoạch và đặt ra mục tiêu kinh doanh trực tuyến một cách phù hợp hơn.
3. Bán hàng đa kênh và chọn kênh bán hàng phù hợp
Bạn đang bán sản phẩm gì, khách hàng mục tiêu mà sản phẩm của bạn tiếp cận là ai, có hành vi hay thói quen như thế nào?
Với thời đại công nghệ số và ảnh hưởng của đại dịch, bạn không những chỉ có kênh Facebook hay mạng xã hội để bán hàng online hiệu quả, mà còn có thể mở rộng và kết hợp nhiều kênh hơn để dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng của mình.
Một trong những kênh đã và đang phát triển trong những năm gần đây là các nền tảng thương mại điện tử.
Bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử mang lại cho Người bán nhiều lợi thế về lượng người dùng, các chương trình lớn giúp tăng doanh thu và công cụ hỗ trợ Người bán, quy trình vận hành bài bản và dịch vụ giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động cho các nhà bán hàng.
4. Kiểm tra và tối ưu chi phí bán hàng và chi phí vận chuyển đơn hàng online
Chi phí bán hàng online sẽ thay đổi theo từng kênh bán hàng khác nhau. Hãy chú ý cân nhắc đến các khoản chi phí khi bắt đầu bán hàng.
Chi phí vận chuyển thường là rào cản đối với Người mua hàng online, do đó việc tối thiểu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng online vừa giúp Shop bạn tiết kiệm chi phí và thu hút thêm khách hàng.
5. Sản phẩm đi kèm với hình ảnh chất lượng
Vì bán hàng online nên khách hàng sẽ không trực tiếp nhìn, sờ và cảm nhận sản phẩm và chất lượng sản phẩm. Do đó, hình ảnh đẹp sẽ giúp khách hàng hình dung chi tiết về sản phẩm trước khi chốt đơn, giúp thúc đẩy động lực mua hàng.
Để có một sản phẩm với hình ảnh đẹp và hấp dẫn, Người bán nên:
Chụp ảnh trong khu vực có ảnh sáng tốt
Chọn background/ nền ảnh đơn giản
Hạn chế sử dụng bộ lọc/ filter
Chụp nhiều góc khác nhau của sản phẩm
Xem thêm Hình ảnh đúng chuẩn khi đăng bán hàng online
6. Mô tả sản phẩm chi tiết
Hãy mô tả trung thực và chi tiết về sản phẩm của bạn khi đăng bán online và bao gồm các từ khóa chính xác và phù hợp giúp sản phẩm của bạn dễ dàng hiển thị trên kết quả tìm **** khi người mua tìm **** các sản phẩm liên quan.
Tham khảo cách Mô tả sản phẩm đúng chuẩn khi bán hàng online
7. Đầu tư quảng cáo sản phẩm
Khi thị trường kinh doanh trực tuyến ngày càng trở nên cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để bạn vượt trội hơn so với đối thủ hay ít nhất là nhận được nhiều đơn hàng hơn? Giải pháp nằm ở việc dành thêm nguồn lực để quảng cáo nhằm mở rộng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Quảng cáo với nội dung hợp lý kết hợp cùng hình ảnh sản phẩm thu hút sẽ ********** khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn.
8. Tập trung vào chăm sóc và làm hài lòng khách hàng
Một quy tắc bất di bất dịch để thành công khi bán hàng online: Lấy khách hàng làm trung tâm.
Theo nghiên cứu từ Retail Wire, khách hàng tin vào đánh giá sản phẩm của những khách hàng đã mua giống như lời giới thiệu từ bạn bè và người thân. Do đó, Người bán online phải đảm bảo việc theo dõi các đánh giá/review từ khách hàng, phản hồi để duy trì đánh giá tốt cho shop của mình.
Bên cạnh đó, việc phản hồi tin nhắn của khách hàng cũng giúp bạn nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, tạo mối quan hệ khăng khít với người mua.
Nếu bạn đang muốn bán hàng online, nền tảng TMĐT Shopee là một nơi lý tưởng, giúp cung cấp nhiều tính năng mà Người bán dễ dàng vận hành, kinh doanh và phát triển shop một cách hiệu quả. Bắt đầu bán hàng online ngay hôm nay với Hoàng Anh MKT!
__________________________________________
Mọi chi tiết xin liên hệ những kênh sau để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ demo sử dụng sản phẩm:
ACE có nhu cầu vui lòng ib hoặc liên hệ các kênh sau
Call/ Zalo: 09.1111.6151
Nhóm zalo : https://zalo.me/g/gzqjbb089
Bạn có thể chọn từ nhiều phương thức và kênh tiếp cận khác nhau để bắt đầu kinh doanh trực tuyến hoặc tăng doanh số. Nhưng, tiến vào Shopee để bán hàng trực tuyến là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn muốn giới thiệu sản phẩm mới, mở rộng doanh nghiệp và tiếp xúc với một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Qua bài viết này, Hoàng Anh MKT sẽ chia sẻ những lời khuyên tổng quát về việc bán hàng trực tuyến cho những người mới khởi nghiệp một cách hiệu quả. Làm cách nào để chúng ta khai thác và tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng sẵn có trên các nền tảng TMĐT nhằm đẩy mạnh doanh số trực tuyến của mình? Hãy cùng mình khám phá ngay!
Dù bạn đang muốn kinh doanh sản phẩm, mặt hàng gì, bạn cũng có thể bắt đầu bán hàng online tại nhà. Sau đây là cách bắt đầu:
1. Tìm hiểu nhu cầu thị trường và sản phẩm bạn muốn bán
Bạn mới tham gia vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến thường mắc phải lỗi thường gặp, đó là tìm nguồn hàng cho sản phẩm mình muốn bán trước sau đó mới tập trung nghiên cứu về thị trường. Tuy nhiên, bạn cần nhớ quy trình này nên bắt đầu từ việc nắm bắt nhu cầu thị trường, tìm hiểu những gì khách hàng đang tìm **** sau đó mới tìm **** sản phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu đó.
Khi bắt đầu giai đoạn nghiên cứu sản phẩm, hãy thử hỏi mình: Sản phẩm nào khi kinh doanh trực tuyến sẽ mang lại hiệu quả? Những ngách nào có tiềm năng tạo ra lợi nhuận tốt cho bạn? Nhu cầu thực tế trên thị trường đang là gì?
Để xác định ý tưởng nào phù hợp, hãy kết hợp giữa khám phá sở thích, thế mạnh và nhu cầu thị trường hiện tại. Bạn có thể nghiên cứu tại:
Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo,
Tham gia các group, cộng đồng, tư vấn tìm hiểu vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải là gì
Nghiên cứu từ khóa Google hay Google Trends để xem từ khóa nào đang nhiều người muốn tìm nhưng có ít nơi đáp ứng được
Tìm hiểu tại các trang thương mại điện tử để biết được sản phẩm, ngành hàng nào đang phát triển và bán chạy. Đặc biệt tìm **** trên Shopee - nền tảng TMĐT có lượng truy cập lớn nhất hiện nay.
2. Nghiên cứu đối thủ và thấu hiểu khách hàng
Sau khi đã nghiên cứu thị trường và chọn ra sản phẩm phù hợp để kinh doanh, bạn cần tìm hiểu sâu hơn về đối thủ - họ đang làm gì, hiệu quả ra sao và những phản hồi từ khách hàng. Tiếp sau đó, hãy khai thác thông tin về khách hàng của bạn - đối tượng này là ai, họ ở đâu, quan tâm tới những gì, họ thường tư duy như thế nào khi mua hàng trực tuyến, tâm lý của họ như thế nào... Hiểu rõ khách hàng hơn sẽ giúp bạn lập kế hoạch và đặt ra mục tiêu kinh doanh trực tuyến một cách phù hợp hơn.
3. Bán hàng đa kênh và chọn kênh bán hàng phù hợp
Bạn đang bán sản phẩm gì, khách hàng mục tiêu mà sản phẩm của bạn tiếp cận là ai, có hành vi hay thói quen như thế nào?
Với thời đại công nghệ số và ảnh hưởng của đại dịch, bạn không những chỉ có kênh Facebook hay mạng xã hội để bán hàng online hiệu quả, mà còn có thể mở rộng và kết hợp nhiều kênh hơn để dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng của mình.
Một trong những kênh đã và đang phát triển trong những năm gần đây là các nền tảng thương mại điện tử.
Bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử mang lại cho Người bán nhiều lợi thế về lượng người dùng, các chương trình lớn giúp tăng doanh thu và công cụ hỗ trợ Người bán, quy trình vận hành bài bản và dịch vụ giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động cho các nhà bán hàng.
4. Kiểm tra và tối ưu chi phí bán hàng và chi phí vận chuyển đơn hàng online
Chi phí bán hàng online sẽ thay đổi theo từng kênh bán hàng khác nhau. Hãy chú ý cân nhắc đến các khoản chi phí khi bắt đầu bán hàng.
Chi phí vận chuyển thường là rào cản đối với Người mua hàng online, do đó việc tối thiểu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng online vừa giúp Shop bạn tiết kiệm chi phí và thu hút thêm khách hàng.
5. Sản phẩm đi kèm với hình ảnh chất lượng
Vì bán hàng online nên khách hàng sẽ không trực tiếp nhìn, sờ và cảm nhận sản phẩm và chất lượng sản phẩm. Do đó, hình ảnh đẹp sẽ giúp khách hàng hình dung chi tiết về sản phẩm trước khi chốt đơn, giúp thúc đẩy động lực mua hàng.
Để có một sản phẩm với hình ảnh đẹp và hấp dẫn, Người bán nên:
Chụp ảnh trong khu vực có ảnh sáng tốt
Chọn background/ nền ảnh đơn giản
Hạn chế sử dụng bộ lọc/ filter
Chụp nhiều góc khác nhau của sản phẩm
Xem thêm Hình ảnh đúng chuẩn khi đăng bán hàng online
6. Mô tả sản phẩm chi tiết
Hãy mô tả trung thực và chi tiết về sản phẩm của bạn khi đăng bán online và bao gồm các từ khóa chính xác và phù hợp giúp sản phẩm của bạn dễ dàng hiển thị trên kết quả tìm **** khi người mua tìm **** các sản phẩm liên quan.
Tham khảo cách Mô tả sản phẩm đúng chuẩn khi bán hàng online
7. Đầu tư quảng cáo sản phẩm
Khi thị trường kinh doanh trực tuyến ngày càng trở nên cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để bạn vượt trội hơn so với đối thủ hay ít nhất là nhận được nhiều đơn hàng hơn? Giải pháp nằm ở việc dành thêm nguồn lực để quảng cáo nhằm mở rộng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Quảng cáo với nội dung hợp lý kết hợp cùng hình ảnh sản phẩm thu hút sẽ ********** khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn.
8. Tập trung vào chăm sóc và làm hài lòng khách hàng
Một quy tắc bất di bất dịch để thành công khi bán hàng online: Lấy khách hàng làm trung tâm.
Theo nghiên cứu từ Retail Wire, khách hàng tin vào đánh giá sản phẩm của những khách hàng đã mua giống như lời giới thiệu từ bạn bè và người thân. Do đó, Người bán online phải đảm bảo việc theo dõi các đánh giá/review từ khách hàng, phản hồi để duy trì đánh giá tốt cho shop của mình.
Bên cạnh đó, việc phản hồi tin nhắn của khách hàng cũng giúp bạn nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, tạo mối quan hệ khăng khít với người mua.
Nếu bạn đang muốn bán hàng online, nền tảng TMĐT Shopee là một nơi lý tưởng, giúp cung cấp nhiều tính năng mà Người bán dễ dàng vận hành, kinh doanh và phát triển shop một cách hiệu quả. Bắt đầu bán hàng online ngay hôm nay với Hoàng Anh MKT!
__________________________________________
Mọi chi tiết xin liên hệ những kênh sau để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ demo sử dụng sản phẩm:
ACE có nhu cầu vui lòng ib hoặc liên hệ các kênh sau
Relate Threads