8 thắc mắc thường gặp trong làm seo

phanhuyentrang

Tiểu thương mới
Tham gia
16 Tháng bảy 2020
Bài viết
85
Điểm tương tác
0
Dưới đây là một vài thắc mắc mà trong quá trình làm seo rất nhiều người gặp phải. Hãy cùng mình xem nó là gì và cach khắc phục như thế nào nhé!

1.SEO Onpage là gì?

SEO Onpage hiểu đơn giản là tối ưu các yếu tố trên bài viết: bao gồm content, thẻ HTML ( thẻ heading H1, H2, H3,.... thẻ meta description, thẻ tag), tốc độ load trang, đường dẫn URL, hình ảnh image, UX-UI,...

2. SEO Offpage là gì?

SEO Offpage thường được hiểu là backlink của website, tuy nhiên khái niệm Offpage được hiểu rộng hơn, đó là những tín hiệu nhắc về website ở bên ngoài như signal, bookmark, mention, hashtag,... và phần chính là backlink đi về website đó.

3. Thế nào là backlink chất lượng? Cách tìm backlink chất lượng?

Backlink chất lượng thỏa mãn các tiêu chí:
+1.Đến từ các website chất lượng, uy tín, nhiều traffic
+2.Liên quan nội dung, lĩnh vực cùng chủ đề.
+3.Có traffic trong bài viết hoặc theo backlink trỏ về.
Các dạng backlink: guest post, profile, textlink, gov,edu, blog comment, tool….Cách tìm backlink chất lượng: tạo lập social, web 2.0 profile (còn gọi là Entity), trao đổi link, mua bán link, xây dựng PBN,....

4. EAT là gì?

EAT là viết tắt của 3 từ:
+ Expertise: tính chuyên gia, chuyên sâu của một chủ đề
+ Authoritiveness:tính thẩm quyền, danh tiếng, nổi tiếng, chính thống của website, tác giả, thông tin
+ Trustworthness:Tính tin cậy, tin tưởng, uy tín chính xác của trang web, liên quan nhiều đến Author chịu trách nhiệm nội dung cho web hay các nguồn tin tin cậy refer về trang web, thực thể này

EAT là một yếu tố xếp hạng quan trọng của SEO, anh em vẫn đang làm tăng tính EAT bằng cách làm Entity Brand, Entity Author , đi báo PR, guest post, link gov,edu cho website của mình.

5. trụ cốt của SEO là gì?

Theo mình 3 trụ cột của SEO là: Content, Backlink, Traffic. Đây là 3 yếu tố chính giúp SEO một từ khóa lên Top nhanh, bền vững.

6. Bài viết lâu không có traffic thì cần làm gì?

Bài viết lâu không có traffic thì quay lại Audit bài viết, phân tích từ khóa để chỉnh sửa lại bài viết chuẩn SEO. Tiến hành đi backlink vào bài viết để tăng tín hiệu và chỉnh sửa Internal link về bài viết đó.

7. Cách biết đối thủ đang SEO từ khóa nào?

Bạn vào Organic Keyword, Top Pages của Ahrefs để biết được đối thủ đang tập trung SEO cho từ khóa nào.

8. Cách biết đối thủ đang lên Top từ khóa nào mà bạn chưa có?

Để biết được đối thủ, các website cùng ngành nghề đang SEO Top từ khóa mà bạn chưa có Top, hãy vào Content Gap của Ahrefs.

Ở đó bạn nhập website của competitors, Ahrefs sẽ cho bạn thấy đối thủ đang SEO bộ từ khóa nào lên Top mà bạn chưa SEO hoặc chưa có Top. Đây là một chức năng rất hay giúp bạn có góc nhìn đa chiều về các website cùng ngành nghề mà bạn phân tích.
Bạn sẽ thấy mình bỏ qua nhiều ý tưởng hay mà đối thủ của bạn đang làm. Tham khảo thêm giải pháp markting tổng hợp
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên