TOÀN QUỐC 7 nguyên nhân dẫn đến thất bại trong marketing

Phần mềm quản lý Fanpage

Tiểu thương mới
Tham gia
19 Tháng chín 2020
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Marketing là lá phổi của doanh nghiệp và mục tiêu cao nhất chính là trở thành cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu. Chỉ khi sở hữu hệ thống Marketing chuyên nghiệp mới có thể gia tăng khách hàng mới và có thêm nhiều khách hàng trung thành giúp doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển bền vững trong bối cảnh siêu cạnh tranh. Dưới đây là 7 nguyên nhân khiến công ty thất bại trong marketing.

1. Làm Marketing nhưng thiếu chiến lược bài bản là một sự chuẩn bị cho thất bại.

2. Lựa chọn sản phẩm theo bản năng mà không đầu tư nghiên cứu và thấu hiểu thị trường, khách hàng.

3. Doanh nghiệp không tạo được đề xuất giá trị phù hợp cho khách hàng mục tiêu.

4. Chưa biết cách xây dựng chiến lược thương hiệu “top of mind” trong đầu khách hàng, đồng thời sản phẩm và mô hình kinh doanh dễ bị sao chép, doanh nghiệp buộc phải cạnh tranh về giá.

5. “Đốt tiền” chạy quảng cáo nhưng mù mờ về đối tượng khách hàng mục tiêu.

6. Khó khăn trong thu hút, đào tạo và giữ chân đội ngũ Marketing

7. Thiếu hệ thống đo lường các chỉ số chuyển đổi để đánh giá năng lực đội ngũ Marketing gây khó khăn trong xây dựng chỉ tiêu kinh doanh và chính sách nhân sự rõ ràng.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra 68% khách hàng rời bỏ doanh nghiệp do không có giá trị hoặc không tạo được sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ. Và có tới 46% thương hiệu không thực hiện các hoạt động chiến lược marketing dẫn đến nhiều năm liền kinh doanh không tạo ra sự đột phá hoặc đang tiệm cận với suy thoái và đào thải của thị trường.

-------------------------------------------

HwV1ZW3eFUHWoHuUImceXhEO39Q-UJ5zrvaBJAirRiYcbdM-svjypQyygU8LFtgSGqdQnaFaPSWQIIJQz-s61vtkAMwSJuBQPsmkOxjDqQmSOMh2qt-bu2zlSMxD6DOSkx1GpPzD


Muốn kinh doanh hiệu quả - Dùng ngay phần mềm quản lý bán hàng Abit

Hotline: 024 6674 8888
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên