5 PHƯƠNG PHÁP HỮU HIỆU GIÚP GIÁO VIÊN TẠO TIẾT HỌC THÚ VỊ

Hoa Hoa Nguyen

Tiểu thương tích cực
Tham gia
15 Tháng ba 2021
Bài viết
180
Điểm tương tác
1
5 PHƯƠNG PHÁP HỮU HIỆU GIÚP GIÁO VIÊN TẠO TIẾT HỌC THÚ VỊ






Khi thuê phòng học theo giờ tphcm, giảng viên và học sinh sẽ có không gian đủ rộng để setup một tiết học thú vị. Một tiết học được bắt đầu bằng những tiếng cười, và những niềm vui sẽ dễ khiến cho học sinh tiếp thu bài học dễ dàng hơn, và đặc biệt sẽ tiếp thêm năng lượng cho mọi người để duy trì niềm hăng say học tập đến những giây phút cuối cùng của tiết học. Hãy đến với phần tiếp theo mà Arental chia sẻ tại bài viết này, để biết cách làm thế nào để xây dựng sự hứng thú cho một tiết học như vậy.

tao-tiet-hoc-thu-vi%20(1).jpg


Để không lãng phí thời gian thuê phòng dạy học thì cần có phương pháp dạy và học hiệu quả.

1. Khởi động bài học bằng một trò chơi nhỏ
Bước khởi đầu luôn có ý nghĩa quan trọng, người xưa có câu “đầu xuôi đuôi lọt”, chính vì vậy để tiết học được thành công như mong đợi, đòi hỏi người giảng viên phải có sự đầu tư cho phần mở đầu. Thay vì bắt đầu bài học ngay khi bước vào lớp, giảng viên có thể chuẩn bị một trò chơi nhỏ có liên quan đến bài học để tạo không khí vui vẻ. Đó cũng có thể là một trò chơi giúp gợi nhớ lại kiến thức trong bài học trước. Điều này không những giúp cho không khí học tập trở nên bớt căng thẳng, mà còn giúp cho việc ôn bài cũ trở lên hiệu quả hơn.

Những địa điểm cho thuê phòng học theo giờ tphcm thường được thiết kế sang trọng, rộng rãi, giúp cho việc điều khiển một trò chơi diễn ra dễ dàng hơn. Giảng viên có thể lựa chọn được nhiều trò chơi phù hợp với giáo trình của mình mà không cần phải lo lắng về sự hạn chế của không gian giống như ở một số lớp học thông thường.

>>>>> Văn phòng cho thuê tại tphcm

tao-tiet-hoc-thu-vi%20(6).jpg


Câu đố vui, trò chơi theo nhóm để khởi động tư duy trước khi tiếp thu kiến thức chính.

2. Liên hệ thực tế và minh họa cho bài giảng
Những minh họa trong bài giảng cũng là một ý tưởng hay giúp làm mới bài giảng. Đa số các bạn học sinh thường rất thích nghe kể chuyện bởi những câu chuyện có khả năng giải tỏa căng thẳng. Với những câu chuyện, học sinh sẽ được phép tưởng tượng về bài học thay vì phải chăm chăm đọc sách, và ghi chép khiến cho việc tiếp thu kiến thức trở nên nhàm chán. Những câu chuyện có giúp cho tiết học thú vị được hay không còn tùy vào sự linh hoạt, và cách lồng ghép của giáo viên.

Với các bộ môn khô khan và thường gây sự nhàm chán cho học sinh như Lịch sử thì trong giờ học không tập trung có lẽ cũng là chuyện đương nhiên. Vậy thầy cô phải làm thế nào? Một trong những cách thức dễ thiết thực nhất chính là lồng ghép hình ảnh minh họa. Thầy cô sẽ sưu tầm những câu chuyện có liên quan đến các mốc lịch sử giúp học sinh ghi nhớ các sự kiện qua tranh ảnh và lời kể của giáo viên.

tao-tiet-hoc-thu-vi%20(4).jpg


Sử dụng hình ảnh, video hay các câu chuyện để thu hút học viên.

3. Thường xuyên tương tác qua lại giữa học sinh và giảng viên
Trong một vài tình huống, giảng viên có thể kéo học sinh tập trung trở lại với bài học của mình chỉ bằng sự tương tác. Một giảng viên giỏi, là người có thể tạo sự gần gũi của mình với học sinh, thông qua những phần giao lưu mỗi tiết học. Tại phần giao lưu, giáo viên có thể sắp xếp để học sinh đưa ra câu hỏi và giải đáp các thắc mắc, kết hợp với những phần trò chuyện liên hệ gần gũi đến bài học.

Có một thực trạng thường gặp trong học đường đó là có nhiều bạn học sinh khi được đặt câu hỏi dù biết câu trả lời nhưng lại không giơ tay phát biểu. Một phần nguyên nhân có thể do tính cách hướng nội, ngại giao tiếp của các bạn. Nhưng nguyên nhân phổ biến là do ngại giáo viên, sợ trả lời sai, có lẽ bắt nguồn từ trong tiết học không có sự tương tác. Những bài học được lặp đi lặp lại theo hình thức giáo viên đọc học trò chép, khiến cho không khí buổi học nhàm chán, từ đó dẫn đến tiết học không thực sự hiệu quả.

Để giải quyết vấn đề này, giảng viên cần tạo không khí gần gũi, đồng thời thường xuyên động viên cổ vũ giúp học sinh tự tin đưa ra ý kiến của mình, điều này không chỉ có lợi cho việc tiếp thu kiến thức của học sinh mà còn tăng sự thân thiết giữa giảng viên và học trò.

>>>>> Cập nhật giá thuê văn phòng quận 2

tao-tiet-hoc-thu-vi%20(3).jpg


Đặt câu hỏi vui và tạo chủ đề thảo luận về bài học để học sinh nêu ra quan điểm của mình.

4. Giáo viên tạo không khí hài hước trong bài giảng
Phong cách hài hước trong khi giảng dạy, sẽ giúp giáo viên hòa đồng với học sinh hơn, đồng thời giảm bớt không khí căng thẳng, không khí của lớp học sẽ thêm thoải mái. Những người giáo viên có tính cách hài hước sẽ dễ tạo ấn tượng tốt với học sinh, và chiếm được tình cảm yêu mến của học sinh nhiều hơn.

Đôi khi sự nghiêm túc đặt không đúng hoàn cảnh sẽ không thể mang lại hiệu quả. Những tiết học với lượng kiến thức lớn được truyền tải, nếu như giáo viên còn tạo thêm áp lực sẽ khiến học sinh cảm thấy nặng nề hơn.

5. Sử dụng những hoạt động nhóm
Khi đưa ra bài tập, giáo viên có thể chia nhóm để học sinh thảo luận. Căn cứ vào năng lực học tập của từng học sinh, giáo viên cần có sự phân bổ tùy theo trình độ, để những bạn có kiến thức tốt, truyền tải kiến thức cho những bạn khác. Học theo nhóm mang tính chất hỗ trợ lẫn nhau đồng thời tạo tính cạnh tranh khi thảo luận về một chủ đề nào đó. Nhờ thế tất cả các thành viên trong nhóm có thể tư duy nhanh hơn, thể hiện khả năng sáng tạo và phản biện. Môi trường học theo nhóm đảm bảo hiểu sâu hơn về các nền tảng kiến thức mà nếu học với giáo viên có thể bạn sẽ bị bỏ qua.

>>>>> Danh sách văn phòng cho thuê Phú Nhuận

tao-tiet-hoc-thu-vi%20(5).jpg


Tạo các hoạt động nhóm như thuyết trình theo nhóm để tăng sự tương tác của các học viên.

Qua bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ những phương pháp hiệu quả nhất để tạo hứng thú cho buổi học, giáo viên có thể áp dụng khi giảng dạy tại cơ sở cho thuê phòng học theo giờ tphcm để nâng cao chất lượng bài học đến từng học sinh.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên