11 Chiến lược buôn bán khách sạn giúp nâng cao doanh số bán phòng
Để mang thể lôi kéo được khách hàng, bán được phòng cũng như nâng cao doanh thu, mỗi khách sạn bắt buộc mang các chiến lược đúng đắn. Mỗi khách sạn cần dựa vào tình hình thị trường mục tiêu, phân khúc khách hàng, những khía cạnh khác mà xây dựng cho mình 1 kế hoạch giúp tăng doanh số phòng hợp lý nhất. Bạn có thể đọc và tham khảo thêm 11 chiến lược kinh doanh khách sạn mà haydocla.com cung cấp dưới đây. Cùng theo dõi ngay nhé.
1. Chiến lược ngang giá
Đây là 1 trong những chiến lược marketing khách sạn giúp ảnh hưởng việc bán phòng hiệu quả nhất. Có thể hiểu như sau: chiến lược ngang giá là đặt 1 mức giá chung cho cộng một sản phẩm trên tất cả những kênh cung ứng trực tuyến. Việc này giúp đem đến sự rõ ràng và minh bạch tới người dùng và tương tác buôn bán mạnh mẽ trên các kênh cung cấp trung gian như OTA.
2. Chiến lược đặt phòng trực tiếp
Đây là chiến lược bán phòng mà đông đảo các khách sạn ngay ban đầu đều áp dụng. Bởi chiến lược này là mang đến cho khách sạn nguồn doanh thu cao nhất. Ngoài ra, có chiến lược này khách sạn sẽ không cần tốn phí tổn hoả hồng cho những kênh cung ứng trung gian.
Chiến lược này được thực hành theo hai hướng sau:
Một trong các biện pháp giúp các quản lý khách sạn tối đa hóa doanh thu tốt nhất, đó là: tạo ra những sản phẩm trọn gói hay cụ thể là combo khách sạn. Các gói này với thể sẽ gồm phòng khách sạn tất nhiên những sản phẩm khác, dịch vụ đi kèm, những bữa ăn, phiếu spa, xe đạp hoặc quyền truy tìm cập vào các thiết bị, tour du thuyền…
Với những sản phẩm dạng gói, giá phòng với thể sẽ rẻ hợp so với giá gốc khi ban đầu. Tuy nhiên, khách sạn lại bán được tất nhiên đa dạng dịch vụ lẫn sản phẩm khác nhau trong cộng một lúc.
4. Chiến lược bán phòng khách sạn tiếp thị điểm đến
Với chiến lược này, quản lý của khách sạn sẽ làm việc trực tiếp mang những quản lý marketing du lịch khác tại 1 điểm đến cụ thể. Việc này sẽ giúp quảng cáo khách sạn đến khu vực đó. Vì vậy, những khách sạn buộc phải tập kết bán phòng tại những điểm du lịch mà du khách hay đến tham quan. Trước tiên, các quản lý khách sạn cần tụ họp tại những điểm tham quan trong nước rồi sau ấy mới bắt đầu quảng cáo ở thị trường quốc tế.
5. Mã giảm giá để ********** quý khách đặt phòng trực tiếp
Khi khách hàng đặt phòng khách sạn của bạn qua kênh phân phối trung gian/đại lý du lịch, bạn với thể tặng họ mã giảm giá cho bất kỳ lần đặt phòng trực tiếp nào trong tương lai. Việc này ko chỉ ********** mong muốn đặt phòng khách sạn của người dùng trong tương lai mà bạn còn với thêm được một quý khách thân thiết đấy.
6. Chiến lược quảng bá chéo
Có thể hiểu đơn giản chiến lược này như sau: các quản lý khách sạn nên tìm hiểu các chương trình/sự kiện lớn sẽ diễn ra tại điểm tham quan đó trong năm. Kế đó, khách sạn triển khai và bề ngoài ra 1 chương trình ưu đãi đặt phòng kết hợp cộng sự kiện này. Chẳng hạn như: chương trình ưu đãi lên đến 29% mừng lễ 2/9 của khách sạn Mường Thanh Luxury Phú Quốc hoặc khách sạn Fusion Suites Vung Tau khuyến mãi đến 29% nhân dịp lễ 2/9...
7. Up-selling
Một trong các nguyên tắc cơ bản khi bán hàng mà nhân viên nào cũng buộc phải biết là: ********** các bạn tậu thêm đa dạng hơn 1 sản phẩm/ dịch vụ hoặc đặt phòng bây giờ của họ. Chiến lược này còn được biết tới sở hữu tên gọi là Up-selling. Cụ thể hơn như sau: bạn mang thể khuyến khích các bạn đặt 1 phòng tốt hơn mang trang trang bị tiên tiến hơn, đặt phòng với giá cao hơn để mang view thu hút hơn. Đây là một trong những chiến lược buôn bán khách sạn thành công nhất, đặc thù là trong lúc đặt phòng.
8. Chính sách hoàn hủy
Chính sách hủy phòng cũng là 1 cách bán phòng hiệu quả và tăng doanh thu. Một ví dụ thực tại như sau: giả dụ người dùng lựa mua đặt phòng với mức giá tốt sẽ ko được hoàn tiền trường hợp họ hủy phòng. Tuy nhiên, trong ví như có tầm giá cao hơn người mua sẽ có nhiều lựa chọn hơn lúc hủy phòng.
Chính sách này cực kỳ sở hữu lợi có các khách sạn. Bởi mang mức giá phòng phải chăng hơn đổi lấy việc không hoàn tiền cho khách lúc hủy phòng, các khách sạn có thể thu được lợi nhuận từ việc bán phòng một phương pháp hiệu quả khi khách hủy phòng.
9. Chiến lược bán phòng thưởng cho khách
Để nâng cao doanh số bán phòng hiệu quả, khách sạn với thể ứng dụng chiến lược phần thưởng cho khách. Cụ thể, khách sạn nên mang những chương trình, sự kiện ưu đãi, phần thưởng cho những người mua lần thứ 1 đến khách sạn trong dịp lễ hay ngày đặc trưng nào đó hoặc tri ân người dùng thân thiết. Điều này khẳng định sự quan tâm của khách sạn sở hữu khách hàng. Từ đó, người dùng sẽ tin tưởng và mối quan hệ gắn kết giữa hai bên với nhau.
10. Chiến lược buôn bán khách sạn theo phân khúc khách hàng
Nhắc tới 1 trong các chiến lược kinh doanh khách sạn về giá không thể nào bỏ qua: giá cho mỗi phân khúc. Chiến lược này sẽ vận dụng nhiều giá tiền khác nhau với cùng 1 sản phẩm cho nhiều phân khúc người mua khác nhau.
Với thị trường mở, giá tốt hơn sẽ phải tuân thủ theo chiến lược ngang giá. giá dành cho các công ty có thể sẽ tốt hơn, trường hợp họ đảm bảo 1 số lượng phòng hoặc bữa ăn nhất định. Một phương pháp khách là bán đa dạng phòng cho các đại lý du lịch với giá thành rẻ hơn, từ đấy những đại lý mang thể bao gồm phòng trong những gói sản phẩm.
11. Cross-selling
Chiến lược này thường kể tới những dịch vụ bổ sung như: tour du lịch trọn gói, dịch vụ xông hơi, massage, phòng tập,... Cross-selling mang hiệu quả tốt nhất khi những thủ tục đặt phòng ban sơ đã được thực hiện hoàn tất, trước khi khách tới khách sạn check - in. Do đó mà chiến lược này thường được thực hiện bằng bí quyết gửi email quảng cáo.
Nguồn: docs.google.com/document/d/1V4BMnK24g1xB22sZJlke3hvTd8pJVY2YouCZi0hhHIA/edit?usp=sharing
Để mang thể lôi kéo được khách hàng, bán được phòng cũng như nâng cao doanh thu, mỗi khách sạn bắt buộc mang các chiến lược đúng đắn. Mỗi khách sạn cần dựa vào tình hình thị trường mục tiêu, phân khúc khách hàng, những khía cạnh khác mà xây dựng cho mình 1 kế hoạch giúp tăng doanh số phòng hợp lý nhất. Bạn có thể đọc và tham khảo thêm 11 chiến lược kinh doanh khách sạn mà haydocla.com cung cấp dưới đây. Cùng theo dõi ngay nhé.
1. Chiến lược ngang giá
Đây là 1 trong những chiến lược marketing khách sạn giúp ảnh hưởng việc bán phòng hiệu quả nhất. Có thể hiểu như sau: chiến lược ngang giá là đặt 1 mức giá chung cho cộng một sản phẩm trên tất cả những kênh cung ứng trực tuyến. Việc này giúp đem đến sự rõ ràng và minh bạch tới người dùng và tương tác buôn bán mạnh mẽ trên các kênh cung cấp trung gian như OTA.
2. Chiến lược đặt phòng trực tiếp
Đây là chiến lược bán phòng mà đông đảo các khách sạn ngay ban đầu đều áp dụng. Bởi chiến lược này là mang đến cho khách sạn nguồn doanh thu cao nhất. Ngoài ra, có chiến lược này khách sạn sẽ không cần tốn phí tổn hoả hồng cho những kênh cung ứng trung gian.
Chiến lược này được thực hành theo hai hướng sau:
- Đầu tiên là người dùng có thể book phòng trực tiếp tại khách sạn, sau đấy có thể tạm cư tại phòng ngay.
- Hai là, khách sạn sở hữu thể bán phòng trực tiếp trên trang web hoặc fanpage của chính họ. Đây là chiến lược kinh doanh khách sạn buộc phải được ưu tiên và lúc với phổ biến khách đặt phòng khách sạn từ hệ thống trực tuyến càng tốt. Do đó, quản lý của khách sạn phải tập kết cải thiện và tác động hệ thống đặt phòng online đồng bộ mang trang web để có thể tăng doanh số bán phòng 1 phương pháp tốt nhất.
Một trong các biện pháp giúp các quản lý khách sạn tối đa hóa doanh thu tốt nhất, đó là: tạo ra những sản phẩm trọn gói hay cụ thể là combo khách sạn. Các gói này với thể sẽ gồm phòng khách sạn tất nhiên những sản phẩm khác, dịch vụ đi kèm, những bữa ăn, phiếu spa, xe đạp hoặc quyền truy tìm cập vào các thiết bị, tour du thuyền…
Với những sản phẩm dạng gói, giá phòng với thể sẽ rẻ hợp so với giá gốc khi ban đầu. Tuy nhiên, khách sạn lại bán được tất nhiên đa dạng dịch vụ lẫn sản phẩm khác nhau trong cộng một lúc.
4. Chiến lược bán phòng khách sạn tiếp thị điểm đến
Với chiến lược này, quản lý của khách sạn sẽ làm việc trực tiếp mang những quản lý marketing du lịch khác tại 1 điểm đến cụ thể. Việc này sẽ giúp quảng cáo khách sạn đến khu vực đó. Vì vậy, những khách sạn buộc phải tập kết bán phòng tại những điểm du lịch mà du khách hay đến tham quan. Trước tiên, các quản lý khách sạn cần tụ họp tại những điểm tham quan trong nước rồi sau ấy mới bắt đầu quảng cáo ở thị trường quốc tế.
5. Mã giảm giá để ********** quý khách đặt phòng trực tiếp
Khi khách hàng đặt phòng khách sạn của bạn qua kênh phân phối trung gian/đại lý du lịch, bạn với thể tặng họ mã giảm giá cho bất kỳ lần đặt phòng trực tiếp nào trong tương lai. Việc này ko chỉ ********** mong muốn đặt phòng khách sạn của người dùng trong tương lai mà bạn còn với thêm được một quý khách thân thiết đấy.
6. Chiến lược quảng bá chéo
Có thể hiểu đơn giản chiến lược này như sau: các quản lý khách sạn nên tìm hiểu các chương trình/sự kiện lớn sẽ diễn ra tại điểm tham quan đó trong năm. Kế đó, khách sạn triển khai và bề ngoài ra 1 chương trình ưu đãi đặt phòng kết hợp cộng sự kiện này. Chẳng hạn như: chương trình ưu đãi lên đến 29% mừng lễ 2/9 của khách sạn Mường Thanh Luxury Phú Quốc hoặc khách sạn Fusion Suites Vung Tau khuyến mãi đến 29% nhân dịp lễ 2/9...
7. Up-selling
Một trong các nguyên tắc cơ bản khi bán hàng mà nhân viên nào cũng buộc phải biết là: ********** các bạn tậu thêm đa dạng hơn 1 sản phẩm/ dịch vụ hoặc đặt phòng bây giờ của họ. Chiến lược này còn được biết tới sở hữu tên gọi là Up-selling. Cụ thể hơn như sau: bạn mang thể khuyến khích các bạn đặt 1 phòng tốt hơn mang trang trang bị tiên tiến hơn, đặt phòng với giá cao hơn để mang view thu hút hơn. Đây là một trong những chiến lược buôn bán khách sạn thành công nhất, đặc thù là trong lúc đặt phòng.
8. Chính sách hoàn hủy
Chính sách hủy phòng cũng là 1 cách bán phòng hiệu quả và tăng doanh thu. Một ví dụ thực tại như sau: giả dụ người dùng lựa mua đặt phòng với mức giá tốt sẽ ko được hoàn tiền trường hợp họ hủy phòng. Tuy nhiên, trong ví như có tầm giá cao hơn người mua sẽ có nhiều lựa chọn hơn lúc hủy phòng.
Chính sách này cực kỳ sở hữu lợi có các khách sạn. Bởi mang mức giá phòng phải chăng hơn đổi lấy việc không hoàn tiền cho khách lúc hủy phòng, các khách sạn có thể thu được lợi nhuận từ việc bán phòng một phương pháp hiệu quả khi khách hủy phòng.
9. Chiến lược bán phòng thưởng cho khách
Để nâng cao doanh số bán phòng hiệu quả, khách sạn với thể ứng dụng chiến lược phần thưởng cho khách. Cụ thể, khách sạn nên mang những chương trình, sự kiện ưu đãi, phần thưởng cho những người mua lần thứ 1 đến khách sạn trong dịp lễ hay ngày đặc trưng nào đó hoặc tri ân người dùng thân thiết. Điều này khẳng định sự quan tâm của khách sạn sở hữu khách hàng. Từ đó, người dùng sẽ tin tưởng và mối quan hệ gắn kết giữa hai bên với nhau.
10. Chiến lược buôn bán khách sạn theo phân khúc khách hàng
Nhắc tới 1 trong các chiến lược kinh doanh khách sạn về giá không thể nào bỏ qua: giá cho mỗi phân khúc. Chiến lược này sẽ vận dụng nhiều giá tiền khác nhau với cùng 1 sản phẩm cho nhiều phân khúc người mua khác nhau.
Với thị trường mở, giá tốt hơn sẽ phải tuân thủ theo chiến lược ngang giá. giá dành cho các công ty có thể sẽ tốt hơn, trường hợp họ đảm bảo 1 số lượng phòng hoặc bữa ăn nhất định. Một phương pháp khách là bán đa dạng phòng cho các đại lý du lịch với giá thành rẻ hơn, từ đấy những đại lý mang thể bao gồm phòng trong những gói sản phẩm.
11. Cross-selling
Chiến lược này thường kể tới những dịch vụ bổ sung như: tour du lịch trọn gói, dịch vụ xông hơi, massage, phòng tập,... Cross-selling mang hiệu quả tốt nhất khi những thủ tục đặt phòng ban sơ đã được thực hiện hoàn tất, trước khi khách tới khách sạn check - in. Do đó mà chiến lược này thường được thực hiện bằng bí quyết gửi email quảng cáo.
Nguồn: docs.google.com/document/d/1V4BMnK24g1xB22sZJlke3hvTd8pJVY2YouCZi0hhHIA/edit?usp=sharing
Relate Threads