Liệu có nên sử dụng một chu trình chăm sóc da trong thời gian dài?

TASkinRepublic

Tiểu thương mới
Tham gia
2 Tháng mười 2019
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Một trong những thói quen của những chị em Việt Nam là sử dụng một chu trình chăm sóc da trong thời gian dài, cũng như rất ít khi thay đổi các loại mỹ phẩm, cũng như thay đổi thương hiệu mình đang sử dụng. Vậy, liệu đây có phải là một thói quen tốt? và liệu chúng ta có cần thiết phải thay đổi nó không?

Nên hay không việc sử dụng một loại mỹ phẩm trong thời gian dài?
su-dung-mot-chu-trinh-cham-soc-da-trong-thoi-gian-dai.jpg

Theo bác sĩ Đoàn Mạnh Hải thuộc bệnh viện Từ Dũ, thì phần lớn các loại mỹ phẩm hiện có trên thị trường thường đi theo một công thức chung, và sự khác biệt chủ yếu nằm ở thành phần phụ gia được thêm vào. Chất lượng của sản phẩm được đánh giá hiệu quả khi dựa trên nguyên tắc không chứa các thành phần độc hại đến sức khỏe, cũng như việc kết hợp các hoạt chất không gây kích ứng lên da.

Da người có cấu tác giống như màng chắn, chính vì thế, việc dung nạp các thành phần hóa học được cơ thể lựa chọn rất kỹ càng, và luôn trong trạng thái sẵn sàng để cảnh báo bằng các triệu chứng phản ứng. Chính vì thế, việc thay đổi thói quen sử dụng mỹ phẩm là điều hoàn toàn không cần thiết, cũng như không nên để duy trì một chế độ chăm sóc da khỏe mạnh.

su-dung-mot-chu-trinh-cham-soc-da-trong-thoi-gian-dai-1.jpg

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, chị em nên lưu ý thay đổi các yếu tố thành phần trong chu trình chăm sóc da hằng ngày của mình.

Nên thay đổi sản phẩm đang sử dụng khi nào?
Việc linh hoạt trong việc lựa chọn sử dụng các sản phẩm cũng là một cách quan tâm chăm sóc bản thân thông minh, đặc biệt là trong các trường hợp như:

Bỗng dưng có sự kích ứng
su-dung-mot-chu-trinh-cham-soc-da-trong-thoi-gian-dai-2.jpg

Đối với một số độ tuổi, đôi khi có những sự thay đổi đột ngột từ những hormone trong cơ thể, khiến cho làn da hoặc những thành phần khác có sự thay đổi. Điều này đôi khi khiến cho chu trình sử dụng mỹ phẩm hiện tại của chị em bỗng dưng không còn phù hợp, và tạo ra những sự thay đổi xấu trên da, hoặc đôi khi gây ra những kích ứng. Vì thế, đây là thời điểm phù hợp để nghiên cứu thay đổi một liệu trình chăm sóc da mới phù hợp hơn.

Thay đổi thời tiết
su-dung-mot-chu-trinh-cham-soc-da-trong-thoi-gian-dai-3.jpg

Sự chuyển giao giữa 2 giai đoạn mùa rõ rệt đôi khi là nguyên nhân chính để bạn phải thay đổi chu trình chăm sóc da của mình. Tuy Việt Nam là một nước có khí hậu khá đồng đều, không có nhiều sự khác biệt như các nước phương tây, nhưng thỉnh thoảng chị em cũng nên thay đổi một chút trong quá trình chăm sóc da của mình để phù hợp hơn với tình hình thời tiết hiện tại.

Gặp tình trạng chăm sóc da kiểu “vô thưởng vô phạt”
Thông thường, một sản phẩm chăm sóc hoặc điều trị sẽ phát huy hiệu quả sau 14-28 ngày sử dụng, và sau 28 ngày đó, những cảm nhận trên làn da của chị em không hề có sự thay đổi, thì đây là lúc chị em nên thay đổi. Bởi do nhiều nguyên nhân, mà những hoạt chất này không thực sự tác động đến da, mà chỉ ảnh hưởng đến lớp sừng bề mặt, tạo ra một cảm giác “ảo” mỗi khi sử dụng.

su-dung-mot-chu-trinh-cham-soc-da-trong-thoi-gian-dai-4.jpg

Tạo cảm giác mới lạ
Cũng giống như việc tập gym, thì những cảm giác mới lạ cũng là điều duy trì cho chị em cảm hứng làm đẹp. Những thay đổi đôi chút trong chu trình chăm sóc da hằng ngày cũng là điều cần thiết để làm mới lại những trải nghiệm của chúng ta.

Những lưu ý khi thay đổi thói quen sử dụng mỹ phẩm
Tuy không khuyến khích việc thay đổi chu trình chăm sóc da hằng ngày, nhưng Skin Republic cũng có một vài lưu ý cho chị em.

su-dung-mot-chu-trinh-cham-soc-da-trong-thoi-gian-dai-5.jpg

Lắng nghe cơ thể
Việc đầu tiên khi sử dụng mỹ phẩm là nên lắng nghe cơ thể, kể cả khi thay đổi liều lượng, và thành phần sản phẩm. Cần lắng nghe những dấu hiệu kích ứng, hoặc bất kỳ những tín hiệu gì từ cơ thể, để nhanh chóng có những phản ứng cần thiết và nhanh chóng nhất trong việc chăm sóc và sử dụng các sản phẩm lên da.

Lưu ý những sản phẩm có tính năng và thành phần tương đương
Việc thay đổi chu trình chăm sóc da nên được lưu ý đến thành phần và công dụng sản phẩm. Nên lựa chọn các sản phẩm có cùng thành phần, cùng chu trình, để đảm bảo không bị phản ứng với các sản phẩm nền, cũng như có được tính nhất quán trong cả chu trình chăm sóc. Chính vì thế, phần lớn các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn các sản phẩm theo bộ của nhà sản xuất, để tránh những yếu tố không mong muốn.

su-dung-mot-chu-trinh-cham-soc-da-trong-thoi-gian-dai-6.jpg

Đừng nên thay đổi sản phẩm quá thường xuyên
Một liệu trình chăm sóc da thường sẽ mất từ 14-28 ngày để phát huy hiệu quả, chính vì thế, chị em không nên thay đổi sản phẩm liên tục, nhằm đảm bảo cho da được hoạt động xuyên suốt và có sự thích ứng với các thành phần liên quan.

Gợi ý từ Skin Republic
Với những chị em đang quan tâm và sử dụng các sản phẩm của Skin Republic, thì chúng mình có một số gợi ý sau đây:

Dưỡng ẩm và bổ sung hoạt chất cho da: Skin Booster Milk Oil Serum và Silk Collagen Glow Ampoule.

su-dung-mot-chu-trinh-cham-soc-da-trong-thoi-gian-dai-7.jpg

Dựa trên yếu tố chính là các thành phẩm từ thiên nhiên: sữa và kén tằm, Milk Oil Serum và Ampoule Silk Collagen đều đem đến cho làn da những dưỡng chất dồi dào, giàu hàm lượng protein và hiệu quả dưỡng ẩm mạnh mẽ. Chị em có thể luân phiên sử dụng 2 sản phẩm này với mỗi chu trình kéo dài 2 tuần, để tối ưu hiệu quả chăm sóc toàn diện và chú trọng vào yếu tố dưỡng ẩm.

Phòng ngừa và điều trị mụn, tẩy tế bào chết: Red Peel Tingle Serum và Red Peel Clear Stick.

su-dung-mot-chu-trinh-cham-soc-da-trong-thoi-gian-dai-8.jpg

Với AHA và BHA, thì 2 sản phẩm này đều là những thành phần chăm sóc da mụn và tẩy tế bào chết hoàn hảo. Cũng với mỗi liệu trình 2 tuần, và 2-3 lần mỗi tuần, chị em có thể dễ dàng thay đổi luân phiên để tạo cảm giác mới lạ cho các quy trình chăm sóc da và cải thiện các tình trạng da xấu.

Những sản phẩm thay đổi gợi ý trên đều từ thương hiệu So’Natural, vô cùng uy tín và quen thuộc đối với những chị em yêu thích chăm sóc da tự nhiên. Và đối với Mỹ Phầm Hàn Quốc Chính Hãng
Skin Republic, sử dụng một chu trình chăm sóc da trong thời gian dài, hay có những sự thay đổi để phù hợp đều là những điều nên làm, và chị em cũng nên có sự linh hoạt để tạo ra những cảm giác tươi mới, lấy lại cảm hứng cho hành trình làm đẹp bền bỉ và dài lâu.
 
dùng thử trước, loại nào hợp thì dùng lâu dài. Loại nào sử dụng thử mà thấy không hợp thì đổi qua loại khác.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên