Theo dõi từ đầu topic tới giờ,và với chút ít kinh nghiệm về apple cũng như một chút kinh nghiệm trong mua bán và bảo hành,mình có chút ý kiến như sau:
Thứ nhất:về chuyện chế độ bảo hành,ngay cả apple hay các hãng điện thoại khác cũng đưa ra chế độ bảo hành là máy không rơi rớt,va chạm,có vết sước,trầy.Nhưng ở đây là mua bán máy cũ,nên chuyện trước đó có trầy,sước chút đỉnh là không thể tránh khỏi,nên chuyện bảo hành hay không về màn hình cảm ứng là rất khó nhận định,nhưng đa số các cửa hàng bán máy cũ,ít ai bảo hành màn hình và cảm ứng lâu dài(đa số dòng cảm ứng).Đây là ý kiến chung của việc mua bán,chứ không phải nói ra để bênh vực ai cả nhé.
Thứ hai:Về việc máy bị tình trạng sọc ngang màn hình,cảm ứng lâu lâu chậm,...v.v..là do rất nhiều nguyên do,có thể do đụng phần mềm,có thể do socket dơ bẩn,có thể do firmware lỗi,có thể do chạm dây cảm biến...v.vv. cũng có thể do hư màn hình và cảm ứng(nhưng trường hợp này ít xảy ra nếu bình thường máy vẫn hiển thị và cảm ứng tốt).Chú topic có thể chưa hiểu rõ,đem ra cửa hàng này,tiệm kia phán bệnh...cũng nghe xót xa,nhưng chủ topic nên hiểu,những người đó chưa chắc đủ khả năng thẩm định (phải va chạm nhiều với dòng máy này mới có thể nói chính xác 70% thôi,đồ điện tử mà),chủ topic đã lập topic này nói Mod Hùng lừa đảo này nọ là cũng có cái sai,vì chưa gì đã hạ uy tín của người khác.
Tôi xin thay mặt BQT,đưa ra hướng giải quyết như sau(nếu cả hai đồng ý),đích thân tôi sẽ kiểm tra ,xem xét cái máy bị gì trước hai bạn,và sẽ hỗ trợ nhiệt tình về giá cả của linh kiện,ví dụ hư màn hình,cảm ứng...tôi sẽ hỗ trợ hết sức có thể..còn nếu mà khắc phục lại không cần thay thế gì,tôi sẽ làm free giúp bạn,mọi chuyện cũng không có gì to lắm,nếu hai bạn thực sự thông cảm và cùng mong muốn giải quyết.Thân.
Còn về nick con vịt,một lần nữa xin nhắc lại,đây là topic của người khác,sự việc khác,nếu bạn còn coment lạc đề và có ý châm thọc về BQT nữa thì nick của bạn sẽ bị bane mà không cần thông báo,nếu sự việc mà cố tình phá hoại nữa,thì cả nick chính của bạn cũng sẽ bị liên quan nhé.
Việc của bạn,ai cũng đã rõ,bạn mua bán có trục trặc,nhờ chúng tôi xử lý giúp,tại sao lại thiếu cái thái độ tôn trọng đến như vậy,tới lúc chúng tôi đưa ra hướng giải quyết,tại sao bạn không liên lạc với chúng tôi,mà lại bắt chúng tôi phải có "trách nhiệm" liên lạc với bạn là sao?
Xin nhắc lại,mọi việc mà BQT chúng tôi có thể làm là tìm hướng giải quyết chung cho đôi bên,nếu thực sự thành viên nào lừa đảo,thì hết sức chúng tôi cũng chỉ có thể bane nick cảnh cáo,đưa vào back list,chứ không lẽ chúng tôi phải có trách nhiệm đền tiền,hay năn nỉ,đi đòi tiền lại giúp các bạn sao??Ngay cả nhà nước ,công an,có vụ việc người ta từ chối nhận và xử lý,chứ đừng nói gì đến là một trang wed thương mại,chúng tôi chỉ xử lý sao cho hai bên hoà thuận,có hướng giải quyết chung,hướng tới sự mua bán uy tín và vui vẻ mà thôi.