Xét tuyển học bạ: Cơ hội vào Đại học cho thí sinh thi cụm địa phương

join88

Tiểu thương mới
Tham gia
29 Tháng một 2016
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 cả nước có 120 cụm thi, trong đó có 70 cụm thi do các trường đại học chủ trì và 50 cụm thi địa phương do các sở GD-ĐT chủ trì. Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh dự thi tại cụm địa phương không được sử dụng kết quả thi để tham gia xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Vậy cơ hội học Đại học của những thí sinh này ra sao?
Cơ hội xét tuyển vào các trường có phương thức tuyển sinh riêng


Hiện nay, theo xu hướng tuyển sinh của các nước tiên tiến trên thế giới, Bộ GD&ĐT chỉ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia còn phương án tuyển sinh , Cao đẳng là quyền tự chủ các trường. Theo đó, song song với phương thức xét tuyển Đại học dựa vào kết quả thi THPT quốc gia, có rất nhiều trường đại học còn thực hiện phương thức tuyển sinh riêng căn cứ vào điểm học bạ trung học phổ thông.

xettuyenhocbacohoivaodaihocchothisinhthicumdiaphuong.jpg

Năm 2016, HUTECH triển khai phương thức xét tuyển riêng song song với xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia
Việc sử dụng kết quả học tập phổ thông để xét tuyển Đại học nhận được sự quan tâm tìm hiểu của rất nhiều thí sinh. Xét tuyển theo phương thức này, các thí sinh thi cụm địa phương hoàn toàn có khả năng theo đuổi giấc mơ đại học bằng chính quá trình phấn đấu học tập của bản thân trong những năm cấp ba.

Xét tuyển học bạ như thế nào?

Theo thống kê, có khoảng trên 150 trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước sử dụng phương thức tuyển sinh xét tuyển học bạ. Trong đó, có trường xét tuyển điểm của cả 3 năm cấp ba, có trường xét điểm của 2 năm, cũng có trường chỉ xét tuyển đối với kết quả học tập năm lớp 12. Để nắm rõ thông tin, thí sinh cần tìm hiểu, theo dõi trên website từng trường.

Chẳng hạn, tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - một trong những lựa chọn hàng đầu của thí sinh cả nước với ưu thế vượt trội về môi trường học tập hiện đại, năng động - phương thức xét tuyển học bạ được áp dụng đối với tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học và Cao đẳng chính quy của trường, mở ra cơ hội vào làm bằng Đại học giá rẻ để thụ hưởng chất lượng đào tạo tốt nhất cho những thí sinh đã nỗ lực và có kết quả học tập xứng đáng trong những năm THPT.

xettuyenhocbacohoivaodaihocchothisinhthicumdiaphuong.jpg

Bảng mã ngành đào tạo của HUTECH năm 2016
Để tham gia xét tuyển học bạ vào HUTECH, thí sinh cần hội đủ các điều kiện:

• Trình độ Đại học: Tốt nghiệp THPT (cụm đại học và cụm địa phương); Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (ngành Dược đạt từ 20 điểm trở lên)

• Trình độ Cao đẳng: Tốt nghiệp THPT (ngành Dược: Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên)

Riêng đối với môn năng khiếu Vẽ, thí sinh tham gia kỳ thi do HUTECH tổ chức (đợt 1: ngày 9/7/2016, các đợt tiếp theo vào thứ 7 hàng tuần trong các tháng 7,8,9/2016) hoặc nộp kết quả thi từ trường khác để xét tuyển.

Thời gian nhận hồ sơ đợt 1 đến hết ngày 15/7/2016.

Trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển học bạ có gì khác?

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh đầu vào được các trường có đề án tuyển sinh riêng thực hiện đồng thời với phương thức xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia và không có sự phân biệt về chương trình học tập giữa các thí sinh trúng tuyển.

Điển hình như tại HUTECH, tất cả thí sinh trúng tuyển vào trường theo phương thức xét tuyển học bạ cũng như thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia đều học cùng lớp với nhau và được thụ hưởng những điều kiện học tập tốt nhất với môi trường học tập hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện tọa lạc ngay tại trung tâm TP.HCM; đội ngũ giảng viên có học hàm, học vị cao, giàu kinh nghiệm; chương trình giảng dạy cập nhật thường xuyên, sát thực tế, chuyên sâu về nghề nghiệp theo hướng lấy người học làm trung tâm.

xettuyenhocbacohoivaodaihocchothisinhthicumdiaphuong.jpg

Môi trường học tập năng động, hiện đại của sinh viên HUTECH
Thêm vào đó, với triết lý phát triển toàn diện nhân cách người học, song song khối lượng kiến thức và kỹ năng thực hành chuyên nghiệp, môi trường học tập năng động của HUTECH giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng sống tích cực thông qua các chương trình ngoại khóa, hoạt động tình nguyện. Hơn 40 CLB đa dạng về học thuật, văn hóa, thể thao chính là nơi sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tế và phát triển kỹ năng mềm để sau khi tốt nghiệp có thể tự tin làm việc và hội nhập.

Trước tình trạng thất nghiệp đang “báo động” toàn xã hội, tỷ lệ sinh viên HUTECH có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp luôn đạt trên 95%. Trong đó, trên 40% sinh viên tìm được việc làm ngay từ năm 3, năm 4.

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ và tư vấn tuyển sinh về phương thức xét tuyển học bạ:
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên