Vệ sinh bát đĩa dụng và cụ chế biến tại các nhà hàng quán ăn

truonghuong

Tiểu thương tích cực
Tham gia
22 Tháng mười 2018
Bài viết
189
Điểm tương tác
1
Nhiều người luôn cho rằng ăn ở ngoài rất mất vệ sinh và không đảm bảo cả về thực phẩm lẫn dụng cụ chế biến và ăn uống. Việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm và dụng cụ chế biết xảy ra rất nhiều làm mất lòng tin ở khách hàng. Do vậy việc thiết kế bếp ăn tập thể đạt chuẩn đang được các chủ nhà hàng, quán ăn, trường học, khu công nghiệp, ... chú trọng.
Thiết kế bếp ăn tập thể đạt chuẩn chất lượng là khu bếp đạt theo những tiêu chuẩn của an toàn vệ sinh thực phẩm, hạn chế sự tiếp xúc giữa thực phẩm chín và sống, các thực phẩm tanh có mùi đặc trưng nhằm tránh nguy cơ nhiễm khuẩn từ các thực phẩm chưa được làm sạch. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi ăn uống tại những nơi tập thể. Và đó cũng là cách để tạo niềm tin và thu hút khách hàng.

>>> Tham khảo: Thiết kế bếp ăn tập thể đạt chuẩn bạn cần biết

Thực phẩm cần biết rõ nguồn gốc sản xuất và được bộ kiểm định chất lượng công nhận. Còn về dụng cụ chế biến lẫn nhà bếp cần được vệ sinh sạch sẽ. Với những thiết bị nhà bếp thường là các thiết bị bằng inox vì inox không gây độc hại không bị oxi hóa cũng không gây phản ứng hóa học với bất kỳ loại thực phẩm cũng như gia vị nào. Chính vì thế inox được sử dụng làm thiết bị inox nhà hàng. Inox luôn sáng bóng dễ lau chùi vệ sinh chỉ cần vệ sinh cẩn thận bằng nước tầy rửa gian bếp sẽ luôn sáng bóng.

bep-inox-nha-hang-2.jpg


Đấy là với các thiết bị nhà bếp còn với các dụng cụ chế biến như nồi, chảo, bát, đĩa, khăn, thìa, dĩa, đũa, ... Những dụng cụ này tác động trực tiếp đến khách hàng những người sử dụng. Nếu không đảm bảo vệ sinh sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Để tránh những tác hại xấu và để được vệ sinh một cách triệt để bếp ăn tập thể nên sử dụng tủ sấy và tiệt trùng bát đĩa công nghiệp. Không chỉ sấy khô tủ sấy bát công nghiệp còn tiệt trùng vi khuẩn đến 99%. Với tủ sấy bát công nghiệp có thể sấy được tất cả các dụng cụ chế biến.

tu-say-bat-3.jpg


tu-say-bat-cong-nghiep-1.jpg


bang-dieu-khien.jpg
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên