Từ ước muốn bình thường đến đối tác triệu đô của Disney

typhuvn11

Tiểu thương mới
Tham gia
19 Tháng tám 2013
Bài viết
49
Điểm tương tác
0
Một bà mẹ bình thường với mong ước sẽ chăm sóc và nuôi dạy những đứa trẻ của mình nên người đã bắt đầu một ý tưởng đơn giản nhưng đầy thú vị – cuốn phim dạy học cho trẻ em, Julie Aigner – Clark giờ đã có trong tay một thương hiệu trị giá triệu đô – Baby Enstein.

Julie Aigner – Clark sinh năm 1967 tại Michigan (Mỹ) và lớn lên cũng tại thành phố này. Cô theo học tại trường Đại học Quốc gia Michigan, ngành xã hội học. Sau đó Aigner – Clark trở thành giáo viên dạy tiếng Anh cho học sinh cấp 3.

Sau khi sinh con gái đầu lòng, Julie Aigner – Clark bắt đầu tìm **** các tài liệu nói về khả năng tiếp thu kiến thức của trẻ từ lứa tuổi lọt lòng mẹ trong các cửa hàng sách và băng đĩa, tuy nhiên Julie không thể tìm được các sản phẩm mong muốn.

Khi con gái gần được 1 tuổi, cô bắt đầu nghĩ tới chuyện tạo ra những cuốn phim cho trẻ em, với nội dung khích lệ ước mơ sáng tạo nghệ thuật, nghiên cứu khoa học cho các bé. Lúc này, trên thị trường không có những sản phẩm này.

Serie phim đầu tiên mang tên Baby Einstein được ra đời nhờ sự giúp đỡ của người chồng và chiếc máy quay mượn được từ người bạn, đây là một cuốn phim đơn giản, với nội dung có nhân vật chính là con búp bê mà Julie tạo ra, cô đưa vào phim đủ mọi thứ mà cô cho là cần thiết, từ những lời mẹ nói bằng các ngôn ngữ khác nhau cho tới nhạc của Mozart và Bach. Cô mong muốn làm ra cuốn phim như một bài đố nho nhỏ cho những khán giả nhí, kể cả các bậc cha mẹ cũng thấy vui và bổ ích.

Giá thành của tác phẩm đầu tiên của Julie Aigner – Clark (bao gồm chi phí quay phim, sản xuất băng hình và đóng gói) là 18.000 USD. Đây là số tiền mà hai vợ chồng Julie tự bỏ ra. Mặc dù hai vợ chồng rất tin tưởng vào sản phẩm của mình, nhưng họ nhận thấy rằng phim bán rất chậm.

Sau khi bị nhiều cửa hàng từ chối tiêu thụ, Julie quyết định thử tìm tới triển lãm đồ chơi để quảng cáo về bộ phim đầu tay. Kết quả cũng không khả quan là mấy. Cuối cùng, rất may là một công ty bán đồ chơi có tên là The Right Stuff đồng ý nhận vài bản để bán thử trong hệ thống cửa hàng của mình. Chỉ vài ngày sau đó, hàng bán hết sạch, và công ty bèn ký hợp đồng độc quyền tiêu thụ với Julie Aigner – Clark. Giờ đây những cuốn băng video Baby Einstein được bày bán tại 34 cửa hàng trên cả nước, và bán rất chạy.

Sau 5 năm sản xuất và kinh doanh phim giáo dục cho trẻ em, Công ty của Julie Aigner – Clark đạt doanh thu tới hơn 20.000.000 USD. Bắt đầu nhận thấy một điều rằng công việc choán gần hết thời gian, Julie nghĩ tới chuyện nhượng lại việc kinh doanh. Khi Disney đồng ý mua lại công ty của Julie Aigner – Clark, cô quay trở về làm đúng nhiệm vụ của một người mẹ. Disney tiếp tục phát triển thương hiệu, và cho đến ngày hôm nay Baby Eisteins được đánh giá hơn 1 tỉ USD.

Đúng như tinh thần của Baby Einstein là “Where Discovery Begins” (Nơi khám phá bắt đầu), bản năng kinh doanh của Aigner – Clark không hề bị “ngủ vùi”. Chẳng bao lâu sau, cô tiếp tục một dự án mạo hiểm khác mang tên Safe Side. Aigner – Clark tạo ra một serie phim giáo dục, chuyên dạy trẻ em về những vấn đề an toàn.

Nguồn: story.careerlink.vn
 
Sau 5 năm sản xuất và kinh doanh phim giáo dục cho trẻ em, Công ty của Julie Aigner – Clark đạt doanh thu tới hơn 20.000.000 USD. Bắt đầu nhận thấy một điều rằng công việc choán gần hết thời gian, Julie nghĩ tới chuyện nhượng lại việc kinh doanh.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên